Mẹ & bé

Cùng bé trở thành “Công dân xanh”

Vừa qua, tập đoàn SCG đã tổ chức ngày hội “Công dân Xanh tí hon” cho hàng trăm em nhỏ và các gia đình tại công viên Hoàng Văn Thụ (Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh). Đây cũng là dịp để cả gia đình quây quần và chung tay trên hành trình trở thành “công dân xanh”

“Lớp học Xanh” giữa lòng thành phố

Với mong muốn truyền tải những thông điệp về bảo vệ môi trường một cách trực quan và sinh động nhất, Tập đoàn SCG đã cải tiến ngày hội thành một hành trình hấp dẫn bao gồm 4 trạm hoạt động: Nước, Năng lượng, Thiên nhiên và Chất thải.

Tại trạm Nước, các em được học về chu kỳ của nước, sự giới hạn của nước trong tự nhiên và biết cách sử dụng nước đúng cách trong cuộc sống hàng ngày. Trạm Năng lượng mang lại không khí hào hứng cho các em với những thử thách năng động như đạp xe đạp để tạo ra điện hay phiêu lưu qua mạng lưới dây điện giả lập. Hơn thế nữa, những khái niệm về năng lượng có thể tái chế và không thể tái chế cũng được giới thiệu một cách gần gũi. Trạm Thiên nhiên là nơi các em được tiếp thu kiến thức để trở thành “nhà sinh học tí hon” với hoạt động trồng cây và trò chơi kiểm tra kiến thức. Vào cuối hành trình, khi đến với trạm Chất thải, các em được tự tay làm ra những sản phẩm sáng tạo từ rác.

Không khí hào hứng tại ngày hội “Công dân Xanh tí hon”

Cùng con học làm công dân xanh

Khi cùng con tham gia hành trình thú vị này, không ít vị phụ huynh phải ngạc nhiên vì những hiểu biết của bé về môi trường và những sáng kiến làm thế nào để bảo vệ môi trường trong cuộc sống hàng ngày.

Anh Tùng (Giáo viên, quận 4) cho biết: “Với tư cách là một giáo viên, tôi thực sự ấn tượng với cách tổ chức của chương trình khi lồng ghép kiến thức dưới dạng trò chơi hay câu hỏi đố vui dí dỏm, càng ấn tượng hơn nữa là sự hiểu biết của các em về vấn đề môi trường. Các bậc cha mẹ nên tạo điều kiện cho con nhỏ tham gia những sự kiện như vậy để bé bộc lộ tiềm năng học hỏi cũng như biết cách hành xử đúng đắn hơn với môi trường chung của chúng ta. Hơn nữa, việc giáo dục các bé như vậy rất quan trọng, vì các bé chính là tương lai của xã hội và là người kế thừa môi trường mà chúng ta đang sống.”

Không khó để bắt gặp hình ảnh cha mẹ đồng hành cùng trẻ trong những thử thách tại ngày hội “Công dân Xanh tí hon”

Chị Hân (Nội trợ, quận Bình Thạnh) thì hào hứng chia sẻ: “Tôi và bé đã cùng cam kết sẽ áp dụng những kiến thức trong ngày hội để áp dụng tại nhà. Chỉ là những sáng kiến rất nhỏ như dùng vỏ chai nhựa làm bình tưới nước, chậu cây hay tự phân loại rác trong nhà. Con trai tôi còn dự định thuyết phục hàng xóm về việc hạn chế sử dụng túi nilong khi sinh hoạt hàng ngày nữa. hành động nhỏ nhưng tác động không nhỏ đúng không? Quả thật ngày hội đã tạo bước đệm cho các bé hiểu hơn về môi trường và biết cách quý trọng và bảo vệ nó.”

Lắng nghe những chia sẻ của các “công dân xanh tí hon” về môi trường xung quanh để suy ngẫm về hành động của chúng ta. Xem clip tại đây

Với hơn 100 năm kinh nghiệm về phát triển bền vững, tập đoàn SCG luôn đặt vấn đề môi trường lên ưu tiên hàng đầu, đồng thời quan tâm đến phát triển con người, bắt đầu từ khi các em còn là thiếu nhi. Ngày hội thiếu nhi “Công dân Xanh tí hon” do tập đoàn SCG phối hợp cùng Đoàn Thanh Niên Quận Tân Bình và báo Khăn Quàng Đỏ tổ chức là dịp để nâng cao nhận thức của các em thiếu nhi về môi trường và biết cách áp dụng các phương pháp bảo vệ môi trường vào cuộc sống hàng ngày, từ đó các em sẽ trưởng thành với tư duy Xanh, hành động Xanh và thái độ Xanh. Chương trình đã tạo cảm hứng, tác động tích cực đến các em nhỏ và được đông đảo phụ huynh đón nhận nhiệt tình.

Trước đó, vào cuối tháng 5, tập đoàn SCG cũng tổ chức ngày hội cùng chủ để môi trường mang tên “Tiếng nói Xanh của chúng ta” cho toàn thể học sinh trường Nuôi dạy trẻ Khuyết tật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

aFamily

      © 2021 FAP
        1,231,391       256