Mẹ & bé

Hành động của người mẹ khi con gái gặp nạn đã chứng minh mọi bà mẹ đều là siêu anh hùng

Giữa cái lạnh tới -23 độ C, trong trạng thái cơ thể bị thương rất nặng, người mẹ này vẫn làm tất cả những gì có thể để bảo vệ tính mạng cho con gái trong đêm.

Mỗi khi một giả thuyết đáng sợ được đặt ra tất cả chúng ta đều nói rằng mình sẵn sàng làm tất cả để bảo vệ con mình. Đó chính là bản năng của người làm mẹ luôn muốn con mình được an toàn, và thực tế là những ông bố bà mẹ tốt sẵn sàng liều cả mạng sống và thân thể để bảo vệ con mình.
Câu chuyện của bà mẹ đến từ Manitoba đã buộc phải làm sau một vụ đâm xe khiến cô và con gái 4 tuổi bị mắc kẹt trong đêm giữa nhiệt độ lạnh cứng ngoài trời đã chứng minh một điều: Nếu trên thế giới này có ai xứng danh “gấu mẹ vĩ đại” thì người đó chắc chắn phải là bà mẹ dũng cảm này.
 "Gấu mẹ vĩ đại" Kristen Hiebert - người chấp nhận hy sinh cả mạng sống của mình vì cô con gái bé bỏng.
Theo tờ CBC News Manitoba, tối chủ nhật tuần trước xe của Kristen Hiebert đã trượt khỏi đường và lao xuống rồi bị kẹt lại ở gần rìa một con sông đã đóng băng. Chiếc xe bị bẹp rúm khiến 2 mẹ con không thể ra khỏi xe trong khi đêm ngày một tối và nhiệt độ của đêm đó là khoảng -23 độ C. Trong tình huống đó, Hiebert đã buộc phải nằm đè lên cô con gái Avery 4 tuổi để giữ ấm cho cô bé tới tận sáng để chờ gọi cứu hộ và hậu quả là chân của Hiebert đã phát cước sau một đêm dài như vậy. 
Nhưng đó không phải là tất cả. Sau khi được giải cứu người ta đã phát hiện ra xương 2 cánh tay, xương sườn và cổ của Kristen Hiebert đã bị gãy hết khi đâm xe. Trong tình trạng đầy đau đớn đó, thật không thể tưởng tượng nổi tại sao Kristen Hiebert vẫn có thể bảo vệ cô bé Avery an toàn đến vậy. Cho dù bản thân đang phải gánh chịu nỗi đau đớn không thể hình dung được nhưng Hiebert đã dành ưu tiên duy nhất cho việc giữ ấm và bảo vệ mạng sống của con gái.
 Đây là chiếc mương mà 2 mẹ con Hiebert đã bị kẹt - đau đớn và vô cùng lạnh giá.
Khi trời sáng Hiebert đã rời khỏi xe để đi tìm người giúp đỡ, cô đã may mắn lọt vào tầm nhìn của Tina Dubyts đang lái xe máy trên đường vào tầm 7h sáng và cả 2 mẹ con đã được cứu. Dubyts đã đi tới nơi chiếc xe bị mắc kẹt và kéo được Avery ra khỏi xe, bọc cô bé trong một tấm chăn và để cô bé ngồi sau xe.
Tới khi đó đã có nhiều người dừng lại để giúp đỡ hơn và sự thử thách đáng sợ dành cho Hiebert cũng đã qua. Dubyts đã kể về tình trạng kinh hoàng của Hiebert buổi sáng hôm đó: “Cô ấy bị thương rất nặng, cô ấy hoàn toàn lạnh tới cứng người mà vẫn không ngừng nhắc tới con gái”.
Thật may mắn là Avery hầu như không bị gì nghiêm trọng ngoài vết cước chân và mấy vết xây xước. Tất cả sự may mắn ấy đều là nhờ vào người mẹ Hiebert vĩ đại của cô bé đã giữ ấm bằng chính cơ thế mình trong khi đang bị thương rất nặng. 
Hiebert sẽ phải đối mặt với một khoảng thời gian dài để hồi phục và hàng tá ca phẫu thuật, cả 2 mẹ con đều đang được điều trị ở bệnh viện Trung tâm khoa học y tế. Quỹ Gofundme đã được kêu gọi đóng góp nhằm giúp 2 mẹ con và Hiebert đang nhận được vô số ủng hộ từ khắp nơi. 
Tuy nhiên điều thật sự gây kinh ngạc chính là quãng đường mà Hiebert đã phải đi để tìm người giúp cứu con gái, cô ấy thực sự đã hy sinh chính tính mạng của mình để đảm bảo sự sống cho con gái. Tất cả những người làm cha mẹ đều có thể hiểu được suy nghĩ của Hiebert lúc đó - không có gì quan trọng hơn là cứu sống đứa con của mình. Hiebert thực sự đã chịu thay nỗi đau cho cô bé Avery và bảo vệ cô bé bằng mọi giá.
 Cô bé Avery đã có một người mẹ tuyệt vời.
Hành động của Hiebert truyền cảm hứng cho nhiều người nhưng đó cũng không phải bất ngờ gì đối với những người làm cha mẹ bởi tin chắc rằng, trong hoàn cảnh đó, bất kỳ ông bố bà mẹ nào cũng sẽ hành động như vậy. Cô ấy có xứng đáng được cầu nguyện không? Tất nhiên là có chứ. Tất cả chúng ta đều biết, đều hiểu được cô ấy đã trả giá thế nào để bảo vệ cô con gái bé bỏng, cô ấy đã suýt chút trả giá bằng mạng sống của chính mình rồi. Xin hãy gửi tới Hiebert và Avery những lời chúc tốt đẹp nhất mong họ nhanh chóng bình phục cùng lời khen ngợi đến tất cả những người đã ra tay giúp đỡ mẹ con cô trong buổi sáng lạnh giá âm u.
Và xin hãy gửi lời chúc tới tất cả những người mẹ vì tình yêu vô bờ bến mà họ dành cho mỗi đứa con của họ. Chúc cho tất cả các bà mẹ trên thế giới, những con người vĩ đại sẽ luôn bình an, mạnh khỏe và hạnh phúc bên thiên thần của mình.
(Nguồn Scarymommy)
aFamily

ngày của mẹ, hy sinh, tai nạn, anh hùng, câu chuyện xúc động, làm mẹ


      © 2021 FAP
        1,231,697       407