Mẹ & bé

Trẻ ăn ít có được coi là biếng ăn ?

Trẻ biếng ăn, kém hấp thu, nhẹ cân, thấp còi là những vấn đề nan giải với nhiều bậc phụ huynh và gia đình. Tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp do gia đình quá quan tâm đến việc ăn uống của trẻ, khi thấy trẻ ăn ít đã cho rằng con bị biếng ăn, dẫn đến việc bắt trẻ ăn quá nhiều.

Trẻ như thế nào được coi là biếng ăn

Muốn biết trẻ có thực sự biếng ăn hay không, cha mẹ hãy quan sát để xem trẻ có những biểu hiện sau:

• Trẻ ăn ít hơn bình thường, ngậm thức ăn trong miệng lâu, không chịu nhai, nuốt, bữa ăn thường kéo dài hơn bình thường.

• Số bữa ăn và lượng thức ăn của bé ă trong mỗi bữa ít hơn so với lứa tuổi.

• Trong bữa cơm, bé không chịu ăn một số loại thức ăn như thịt, cá, trứng, sữa hoặc từ chối ăn tất cả các loại thức ăn và tâm trạng không thoải mái.

• Bé thường có biểu hiện quấy nhiễu trong giờ ăn như chạy trốn khi tới bữa ăn, nghe thấy tiếng lanh canh của thìa, bát, hay nhìn thấy thức ăn thì khóc, không há miệng, quay mặt đi… nũng nịu không chịu ăn.

• Bé không tăng cân trong nhiều tháng liên tiếp.

Trong trường hợp trẻ có đầy đủ các biểu hiện trên thì đó là có thể trẻ đã mắc chứng biếng ăn, cha mẹ nên có những điều chỉnh cụ thể để giúp con ăn ngon hơn.

Khắc phục chứng biếng ăn như thế nào?

Tạo giờ ăn cố định cho trẻ

Với nhịp sinh hoạt điều độ, bé sẽ ăn ngủ đúng giờ và có cảm giác ngon miệng, tránh được việc ăn uống thất thường lúc nhiều lúc ít. Chỉ cần mẹ hiểu đúng, hiểu được chế độ dinh dưỡng cho trẻ thực sự phù hợp thì việc trị biếng ăn sẽ rất đơn giản.

Tuy nhiên, mỗi độ tuổi trẻ sẽ có nhu cầu dinh dưỡng, số lượng bữa ăn chính phụ, số lượng thực phẩm cần ăn trong mỗi bữa là khác nhau. Mẹ cần tìm hiểu để cung cấp cho trẻ chế độ dinh dưỡng phù hợp. Nắm bắt được giờ sinh hoạt của con, giờ nào con đói để cung cấp dinh dưỡng cho trẻ.

Đa dạng các loại thức ăn

Thay vì bắt trẻ ăn cơm hoặc cháo, mẹ nên cho con ăn đổi món như bún, miến, bánh mỳ, phở… ăn được tất cả các món ăn của người lớn. mẹ cũng nên cho bé ngồi cùng mâm với ông bà, cha mẹ để tạo không khí bữa ăn ấm áp khiến trẻ thích thú hơn. Mẹ cũng có thể kích thích sự ngon miệng cho trẻ bằng cách cho trẻ ăn món ăn mình ưa thích và ăn cũng người lớn

Trình bày bữa ăn đẹp mắt hơn

Mùi vị và hình ảnh món ăn đẹp mắt là một trong những giải pháp trị chứng biếng ăn cho trẻ. Khi thị giác và khứu giác của bé bị kích thích thì bé sẽ ăn nhiều và ngon miệng hơn.

Tăng cường vận động giúp bé tiêu hao năng lượng

Cha mẹ nên cho bé vui chơi, vận động ngoài trời ít nhất 30 phút mỗi ngày, như vậy bé sẽ có cảm giác đói và ngủ tốt, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn khi đến bữa.

Hỗ trợ hệ tiêu hoá cho trẻ

Mẹ cũng cần hỗ trợ hệ tiêu hóa non yếu của trẻ giúp tăng sức đề kháng, khiến trẻ hấp thu tốt chất dinh dưỡng từ thực phẩm, tăng sự thèm ăn, bằng cách bổ sung cho bé các vi khuẩn có ích từ nhiều loại men vi sinh. Bổ sung sữa chua hằng ngày là một trong những cách cung cấp vi khuẩn có lợi tiện dụng và hiệu quả. Tuy nhiên, lượng vi khuẩn có lợi trong 1 hũ sữa chua không đáng kể, nên cho trẻ sử dụng các chế phẩm đặc hiệu có chứa men vi sinh, bởi những sản phẩm này có chứa số lượng vi khuẩn có lợi cao gấp nhiều lần so với sữa chua.

Tuy nhiên theo tìm hiểu, mặc dù trên thị trường tràn ngập các sản phẩm men vi sinh nhưng không phải chúng đều có tác dụng giống nhau. Tác dụng của một chế phẩm men vi sinh phụ thuộc rất nhiều vào chủng vi khuẩn, và khả năng tồn tại của chúng trong đường tiêu hoá (GIT). Mẹ nên chọn những sản phẩm đã có uy tín trên thị trường, tốt nhất là chọn những sản phẩm men vi sinh đã được chứng nhận bởi giới chuyên môn hoặc đã được nghiên cứu lâm sàng nhằm chứng minh về tác dụng cũng như độ an toàn đối với trẻ nhỏ.

Thực phẩm chức năng cốm vi sinh Bio-acimin Gold với thành phần gồm hàng triệu vi khuẩn có lợi, cùng vitamin, acid amin và các khoáng chất thiết yếu cho đường ruột khỏe mạnh, giúp giải quyết hiệu quả tình trạng rối loạn tiêu hóa và kích thích trẻ ăn ngon một cách tự nhiên.

Bio-acimin Gold là sản phẩm cốm vi sinh đầu tiên được chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng và ~ 98% bà mẹ hài lòng.

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Số XNQC: 1114/2015/XNQC-ATTP

Website: www.bioacimin.com

Hotline: 1900 6436

aFamily

      © 2021 FAP
        1,231,960       924