Mẹ & bé

Khóa học bổ ích giúp mẹ bầu hưởng trọn thai kỳ hạnh phúc

Với hầu hết chị em phụ nữ, mang thai là một trải nghiệm tuyệt vời. Nhưng, bên cạnh niềm vui là những thay đổi về sinh lý, tâm lý, thiếu hụt kiến thức thai kỳ... khiến thai phụ lo lắng. Vậy làm sao để mọi phụ nữ đều có một thai kỳ tuyệt vời và hạnh phúc?

Là một phụ nữ, một người mẹ, một phóng viên có nhiều năm chuyên viết về phụ nữ, chị Huỳnh Mai An Đông, giám đốc công ty TNHH Truyền thông Sun Up đã đi tìm cho mình câu trả lời đó.

Phóng viên đã có cuộc trò chuyện thú vị cùng chị quay quanh vấn đề này.

Được biết chị cũng là một phóng viên có nhiều năm kinh nghiệm làm báo, điều gì đã khiến chị dừng công việc làm báo để xây dựng những chương trình dành riêng cho phụ nữ?

Xin đính chính là tôi nhất quyết không bỏ nghề đâu nhé! Hiện tại, tôi vẫn đang làm báo nhưng làm theo một cách khác mà thôi! Tôi nguyên là phóng viên có 7 năm làm việc tại tạp chí Tiếp Thị và Gia Đình, một tờ báo dành riêng cho phụ nữ. Trong thời gian làm báo, tôi có cơ hội tiếp xúc với nhiều phụ nữ, nhiều mảnh đời, số phận khác nhau. Tôi thấy phụ nữ gặp phải quá nhiều vấn đề trong cuộc sống và đa phần là những câu chuyện buồn. Có người không thể mang thai, có người có những đứa con không hoàn toàn khỏe mạnh, có người không được chồng đỡ đần trong cuộc sống, họ phải vất vả nuôi con một mình, có người sau sinh rơi vào trầm cảm đến mức phải tự vẫn... Là một phụ nữ, tôi thấu hiểu phần nào những khó khăn mà phụ nữ gặp phải. Trong tôi luôn thôi thúc một điều là làm sao để ngày càng có thêm phụ nữ được sống hạnh phúc?

Phải chăng để thực hiện được điều chị mơ ước là con đường vô cùng khó khăn. Chị đã làm những việc cụ thể nào để hiện thực hóa ước mơ đó?

Tất nhiên, không như khi 20 tuổi, bây giờ, mong muốn điều gì tôi đều bắt tay thực hiện ngay. Lớp học “Thai kỳ hạnh phúc” dành cho phụ nữ ra đời từ mong muốn này. Tôi muốn phụ nữ không chỉ được trang bị kiến thức đầy đủ để chuẩn bị cho quá trình mang thai và sinh con mà còn muốn họ nâng cao nhận thức nhằm tận hưởng cuộc sống trong mọi giai đoạn của cuộc đời. Ngoài việc phải chăm sóc sức khỏe, phụ nữ cũng nên tham gia nhiều hoạt động xã hội, trong đó bao gồm cả việc duy trì tốt công việc, phải làm đẹp, chăm sóc bản thân, chăm vận động, thậm chí là hãy đi du lịch trong điều kiện cho phép.

Xin chị cho biết, lớp học “Thai kỳ hạnh phúc” có gì đặc biệt hơn so với những lớp học tiền sản bình thường khác?

Về mặt nội dung, ngoài việc cung cấp đầy đủ và toàn diện nhất kiến thức về mang thai và sinh con, lớp học cũng gửi đi thông điệp hãy tận hưởng va xây dựng cho mình một “Thai kỳ hạnh phúc”. Do đó, lớp học được tổ chức trong hai buổi học liên tiếp. Lượng kiến thức chưa từng đầy đủ hơn từ trước tới nay. Lớp học cũng khuyến khích cả hai vợ chồng cùng đến lớp vì tôi cho rằng, mang thai và sinh con là quá trình của cả hai người. Trang bị kiến thức để sinh con an toàn khỏe mạnh và có một “Thai kỳ hạnh phúc” là việc không của riêng người vợ. Chương trình cũng mang đến những chuyên đề thú vị đáng quan tâm như trầm cảm thai kỳ, trầm cảm sau sinh, yoga- thiền hay vấn đề tình dục trong thai kỳ... Ngoài ra, chúng tôi cũng là cầu nối nhận giải đáp toàn bộ những thắc mắc của thai phụ về quá trình mang thai và sinh con trong vòng 24 giờ.

Về khâu tổ chức, Sun up Media cố gắng xây dựng một lớp học đạt tiêu chuẩn. Lớp học chỉ nhận từ 30-40 học viên. Khi đến lớp học, thai phụ sẽ thật sự được chăm sóc, nâng niu, được phục vụ trà nước, suất ăn, phục vụ massage, còn được tặng nhiều phần quà hấp dẫn và giá trị.

Trong quá trình đưa lớp học này đến với phụ nữ, chị đã gặp những khó khăn nào? Chị có được sự hậu thuẫn của những người có chuyên môn không ạ?

Một điều vô cùng may mắn là tôi có một thời gian dài tham gia làm báo. Chính những bác sĩ, những chuyên gia tâm huyết mà tôi vô cùng yêu mến đã rất ủng hộ khi tôi bắt tay làm chương trình này. Họ không chỉ cùng tôi xây dựng khung chương trình mà còn chính thức soạn thảo, trình bày các chuyên đề trong những buổi học. Sun Up Media vô cùng hạnh phúc khi là cầu nối để thai phụ gặp gỡ các chuyên gia, các bác sĩ hàng đầu trong việc chăm sóc sức khỏe sinh sản. Chúng tôi cũng may mắn khi được hợp tác với bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn tổ chức chương trình này. Tất nhiên để lớp học có thể diễn ra, chúng tôi cũng phải có một nguồn tài chính ổn định, vì bạn biết đó, phí thu của thai phụ chỉ là phí thu trách nhiệm của thai phụ đó với lớp học. Tôi muốn ai đến với lớp học đó đều phải nghiêm túc và có mục đích rõ ràng. Phí đó thậm chí còn chưa đủ để mời chuyên gia, chưa nói đến chi phí tổ chức và quà tặng trong chương trình.

Chị mong muốn điều gì từ những lớp học như “Thai kỳ hạnh phúc”?

Tôi mong muốn mỗi thai phụ là một mầm hạnh phúc gieo vào chính đứa trẻ mình sinh ra. Tôi muốn hết thảy chị em phụ nữ luôn có một thai kỳ khỏe mạnh và biết cách tận hưởng một “Thai kỳ hạnh phúc”. Tôi nghĩ cuộc sống rất ngắn ngủi, thế nên phụ nữ đừng chờ đợi để hạnh phúc, mà hãy hạnh phúc ngay hôm nay!

Xin cảm ơn chị. Chúc “Thai kỳ hạnh phúc” luôn là lớp học bổ ích và ý nghĩa cho nhiều phụ nữ!

Bác sĩ  CKI Mai Thu Thủy- Khoa Sản Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn: “Với mong muốn giúp các bà mẹ trẻ an tâm hơn trong suốt hành trình 9 tháng 10 ngày và vượt cạn suôn sẻ, Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn sẽ đồng hành tổ chức lớp học tiền sản này với vô vàn kiến thức bổ ích để trang bị cho các mẹ về chăm sóc thai kỳ và chăm sóc trẻ sơ sinh khỏe mạnh an toàn nhất”.

Tiến sĩ bác sĩ Bùi Chí Thương, giảng viên đại học Y Dược TP. HCM: “Khi An Đông chia sẻ với tôi về ý định làm lớp học này, tôi ủng hộ ngay. Tôi cho rằng, các cặp vợ chồng nên trang bị cho mình đầy đủ kiến thức mang thai và sinh con cách chính thống để có một Thai kỳ hạnh phúc cho cả hai người”.
Thạc sĩ Xã hội học Phạm Thị Thúy, giảng viên Học viện Hành chính quốc gia: “Tôi rất tâm huyết với những lớp học dành cho các thai phụ, đặc biệt là vấn đề thai giáo. Tôi nghĩ đây là lớp học cần thiết cho tất cả những ông bố bà mẹ trẻ!”.

Thạc sĩ tâm lý lâm sàng Võ Thị Minh Huệ: “Giải quyết ổn thỏa vấn đề thay đổi tâm sinh lý cho thai phụ trong thai kỳ là việc vô cùng quan trọng. Tôi cho rằng làm sao để tâm lý ổn định, tinh thần tươi vui cũng quan trọng như việc chăm sóc sức khỏe thể chất. Tôi rất háo hức khi gặp gỡ các thai phụ trong lớp học Thai kỳ hạnh phúc!”.

Thông tin thêm:

“Thai kỳ hạnh phúc” là lớp học dành cho những bà mẹ trẻ chuẩn bị mang thai và đang mang thai. Lớp học do Công ty TNHH Truyền thông Sun Up tổ chức dưới sự bảo trợ của Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn. Đến với lớp học mẹ bầu sẽ nhận được gì?

- Được cung cấp vốn kiến thức đầy đủ và bổ ích về thai kỳ và nuôi con từ các chuyên gia hàng đầu về Sản – Nhi.

- Được giải đáp mọi thắc mắc trong thai kỳ, sinh con và nuôi con.

- Trò chuyện, giao lưu và học hỏi kinh nghiệm cùng các mẹ bầu khác.

- Được phục vụ tiệc trà, bánh và massage miễn phí.

Ngoài ra, mẹ bầu còn được nhận nhiều quà tặng hấp dẫn như:

- Giảm ngay 20% khi đăng ký và đặt cọc gói sinh tại BV Đa Khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn.

- Tặng voucher trị giá 120.000 đồng khi sử dụng các dịch vụ ở Hoàn Mỹ Sài Gòn.

- Tặng khăn lông trị giá 200.000 đồng.

- Tặng phiếu massage miễn phí tại Mommy Spa.

Đội ngũ chuyên gia:

- Bác sĩ  CKI Mai Thu Thủy- Khoa Sản Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

- Tiến sĩ, Bác sĩ Bùi Chí Thương – Giảng viên Trường Đại học Y Dược TP. HCM, công tác tại Bệnh viện Từ Dũ.

- Tiến sĩ Xã hội học Phạm Thị Thúy – Giảng viên Học viện Hành chính Quốc

gia.

- Thạc sĩ Tâm lý lâm sàng Võ Thị Minh Huệ - Phòng khám nhi đồng TP. HCM.

Hotline đăng ký: 0973119968

Hoặc qua Fanpage: https://www.facebook.com/sunup.thaikyhanhphuc/?skip_nax_wizard=true

Website: thaikyhanhphuc.com

Phí tham dự: 300 nghìn đồng/2 buổi học.

Lưu ý: Khuyến khích chồng thai phụ đi cùng.

aFamily

      © 2021 FAP
        1,232,241       2,071