Mẹ & bé

Mẹ có nên dùng thuốc xách tay cho trẻ

Nếu tìm kiếm trên mạng, bạn sẽ thấy đầy rẫy các rao vặt bán vitamin, khoáng chất, thuốc ho, thuốc điều trị bệnh… cho trẻ nhỏ, “xách tay” từ Mỹ, Pháp, Úc, Đức, Ba Lan… Nhưng các mẹ có nên giao phó con trẻ cho những sản phẩm xách tay này?

Việc kinh doanh, buôn bán bất cứ loại thuốc nào đều cần phải tuân thủ các quy định của Bộ Y Tế để đảm bảo người tiêu dùng mua được thuốc có chất lượng, điều trị đúng bệnh với mức giá cả hợp lý. Người trực tiếp bán thuốc cần phải có trình độ chuyên môn về y dược nhất định để có thể tư vấn sử dụng thuốc hợp lý cho người bệnh. Việc mua bán thuốc “tự do” trên mạng xã hội hoặc các trang website có thể thúc đẩy cho việc sản xuất, buôn bán thuốc giả và thuốc nhái phát triển. Do chất lượng của thuốc ko được các cơ quan chức năng quản lý, không có một bên chuyên môn nào chịu trách nhiệm.

Việc mua thuốc xách tay để dùng cho trẻ nhỏ còn chứa nhiều rủi ro khó lường hơn vì trẻ nhỏ là đối tượng vô cùng nhạy cảm với các hoạt chất thuốc. Chẳng hạn như trường hợp thuốc ho “con ếch” Prospan® - một loại thuốc ho sản xuất tại Đức đã được nhập khẩu chính thức về Việt Nam từ năm 2009. Tuy nhiên, nhiều mẹ vẫn mua thuốc này trên các trang facebook cá nhân hàng xách tay của Đức, Pháp, Ba Lan với suy nghĩ là hàng “xách tay” châu Âu sẽ “xịn” hơn. Các mẹ không biết rằng Prospan® tại Đức có rất nhiều dòng sản phẩm khác nhau phù hợp với từng độ tuổi sử dụng. Không ít mẹ đã mua dạng dùng cho người lớn để dùng cho trẻ em, do không có hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt đã được Bộ Y Tế kiểm duyệt và ban hành. Nguy hiểm hơn, tất cả các loại thuốc xác tay đều có nguy cơ cao hàng nhái, hàng giả. Lợi dụng tâm lý sính ngoại và thiếu thông tin của các mẹ, nhiều đơn vị cá nhân đã trà trộn hàng nhái, hàng giả để lừa đảo hoặc đẩy lên mức giá cao gấp 5 đến 6 lần giá trị thực của sản phẩm để trục lợi bất hợp pháp.

Vì vậy, các mẹ nên cẩn trọng khi mua thuốc cho trẻ nhỏ, kể cả thuốc ho trên mạng xã hội và các website bán hàng. Không nên mua thuốc xách tay bởi nguy cơ giả mạo nguồn gốc xuất xứ hoặc giá thuốc bị đẩy lên quá cao so với giá trị thực. Bên cạnh đó, thuốc xách tay, trốn thuế, không thông qua kiểm định của cơ quan y tế có thể gây nhưng nguy hại khôn lường cho sức khỏe trẻ nhỏ.

THUỐC HO PROSPAN – Thuốc ho cho cả gia đình – Thuốc ho dùng được cho trẻ sơ sinh.

Nhập khẩu và phân phối chính thức tại Việt Nam bởi Tập đoàn Dược Phẩm Sohaco. Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc và hiệu thuốc trên toàn quốc.

Thông tin chi tiết xem thêm tại website : http://prospan.com.vn/

Hoặc facebook: SiroHoProspan.VietNam

Dược sĩ tư vấn thuốc: 094.240.8866

Thuốc ho Prospan® của hãng dược phẩm Engelhard Arzneimitel GmbH&Co.KG, cộng hòa Liên bang Đức là thuốc ho thảo dược với hoạt chất chính là chiết xuất lá thường xuân theo quy trình đặc biệt được đăng ký bản quyền tại Cơ quan Sáng chế Châu Âu (EPO - European Patent Office) và Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO – World Intellectual Property Organization). Dịch chiết lá thường xuân trong Thuốc ho Prospan® có tác dụng hoá lỏng chất đờm do quá trình viêm tạo ra, đồng thời chống co thắt phế quản, từ đó điều trị nguyên nhân gây ho mà không làm mất phản xạ ho tự nhiên của cơ thể.

Ngoài dạng siro quen thuộc, hiện Pospan đã có dạng gói chia liều sẵn tiện dụng, dễ dàng mang theo khi đi làm, đi chơi, đi du lịch, thích hợp cho trẻ em trên 6 tuổi và người lớn. Dạng gói có vị bạc hà dễ chịu, đặc biệt không chứa đường, an toàn cho người tiểu đường và người ăn kiêng.

1
aFamily

      © 2021 FAP
        1,232,289       350