Mẹ & bé

Mòn con mắt với các mẹ bỉm sữa mặt xinh, dáng đẹp và siêu hot trên mạng xã hội

Làm mẹ ở độ tuổi khá trẻ, sinh liền hai bé một lúc, vừa chăm sóc con vừa bận rộn với công việc... song không vì thế mà những bà mẹ bỉm sữa này bớt đi phần xinh đẹp.

Nhờ biết cách ăn uống, tập luyện khoa học, sắp xếp thời gian hợp lý mà rất nhiều bà mẹ bỉm sữa hiện đại vẫn vừa có thể chăm sóc tốt cho các con vừa khiến người khác phải ngưỡng mộ trước vẻ đẹp "mòn con mắt" của mình. 
Mẹ bỉm sữa "eo thon, dáng chuẩn" như chưa hề sinh nở 
Trần Bảo Linh (29 tuổi, MC và kinh doanh, mẹ bé Nguyễn Trần Bảo Quân - 3,5 tuổi) chia sẻ: "Rất may mắn là khi mang thai, mình chỉ tăng khoảng 10kg. Mình dành khoảng 1 tháng để cơ thể hồi phục sức khỏe sau khi sinh và ngay sau đó bắt đầu tập. Khi thì mình tập máy ở nhà, vừa tranh thủ được thời gian, vừa được ở gần con, khi thì mình tập với huấn luyện viên tại phòng tập".
Bảo Linh
Sau khoảng 1 tháng kết hợp ăn uống và luyện tập, Bảo Linh đã lấy lại được vòng eo như thời con gái.
Bảo Linh
Linh duy trì tập luyện đều đặn từ sau khi sinh đến hiện tại, khi con đã được 3,5 tuổi.

Bảo Linh
"Ngoài ra, khoảng 3 tháng sau sinh mình đã áp dụng chế độ ăn low-carb. Mình chú trọng cung cấp đủ các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể như đạm, protein, vitamin, sắt, canxi, hạn chế tinh bột và các chất béo, uống vitamin tổng hợp đều đặn hàng ngày".

Bảo Linh
Đi bộ trên máy và các bài tập cơ bụng là cách giúp Linh nhanh lấy lại vòng eo thon gọn.

Bảo Linh
Bé Bảo Quân, con trai Bảo Linh.
Mới sinh bé Lê Ngọc Huyền Anh được 3 tháng 8 ngày nhưng dường như dấu vết sinh nở không hề để lại trên cơ thể người mẫu Thư Huyền (26 tuổi). Thư Huyền cho biết: "Lúc mang bầu, mình đã tăng hơn 12kg nhưng hiện tại, cơ thể mình không hề có gì thay đổi so với lúc chưa mang thai. Một phần may mắn là do cơ địa, một phần rất lớn khác là giúp mình giảm cân nhanh chóng sau sinh đó là cho con bú và chăm sóc con".
Thư Huyền
Sau sinh, Thư Huyền nhanh chóng lấy lại vóc dáng chuẩn của mình.
Huyền tâm sự: "Trước kia mình rất thích ăn cơm, song từ khi mang bầu, mình tìm hiểu và được biết ăn quá nhiều tinh bột không tốt cho cả mẹ và bé, vì vậy mình đã cắt giảm tinh bột, thay vào đó tăng cường uống sữa bầu. Nhờ kiểm soát tốt cân nặng lúc mang thai mà sau khi sinh, mình không mất quá nhiều công sức và thời gian để lấy lại dáng".
Không may mắn như các mẹ bỉm sữa trên, Lâm Huyền My (23 tuổi, diễn viên múa, mẹ của 2 bé trai sinh đôi) đã tăng khá nhiều cân khi mang thai: "Sau khi sinh xong, mình rất lo lắng không biết bao giờ mới cứu vãn được sự thay đổi của cơ thể.
làm đẹp sau sinh
Ngoài việc tập trung chăm sóc cho 2 nhóc con, mình tranh thủ mỗi lúc vắt sữa để 'xử lý' vùng bụng bị nhão và sổ ra. Cách mà mình áp dụng là rang muối biển nóng, quấn vào khăn và lăn qua lăn lại vùng bụng, áp dụng liên tục trong 3 tháng đầu sau sinh và thấy hiệu quả rõ rệt".
làm đẹp sau sinh
Theo bà mẹ 2 con này, ăn đủ chất, đủ bữa và đúng giờ, uống nhiều nước, kết hợp với một số bài tập cơ bản cũng là một cách để chị lấy lại vóc dáng thon gọn sau khi sinh. Sau 4 tháng kiên trì thực hiện, Huyền My đã tạm rời xa được con số 73kg khi mang thai. 
Huyền My
Hai bé trai sinh đôi đáng yêu của Huyền My.
Nguyễn Thùy Dương (26 tuổi, mẹ của bé trai 10 tháng tuổi) cũng coi việc nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn là cách giảm cân hiệu quả và ít áp lực: "Nếu được hỏi về bí quyết 'đánh bay' số cân nặng dư thừa sau sinh, với mình đó chính là nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn và chơi cùng con. Với phương pháp giảm cân này, mình không hề chịu áp lực tâm lý nào, lại có thời gian dành cho con. 
bỉm sữa
Theo mình, chị em luôn luôn nên chuẩn bị sức khỏe thật tốt trước khi bước vào thời kỳ mang thai để cơ thể sau sinh không bị thay đổi quá nhiều theo chiều hướng xấu đi. 
Thùy Dương
Theo Thùy Dương, chị em nên tập yoga, vừa giúp đẹp da, vừa để giữ dáng.
 
mẹ bỉm sữa
Ngoài ra, mỗi ngày hãy tự thưởng cho bản thân một chút khoảng không. Nếu được, nên làm bạn với yoga, vừa là cách để da dẻ hồng hào, chống rạn, vừa giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai, săn chắc. Khi bạn cân bằng được bản thân, tự xoa dịu được những căng thẳng, áp lực thì tự thân mình sẽ đẹp hơn, tươi trẻ hơn từ trong thần thái".
"Đánh bay" rạn da, da thâm sạm nhờ các phương pháp tự nhiên
Bên cạnh việc tăng cân thì nỗi lo không kém của các mẹ bỉm sữa là làm sao xóa hết được những vết rạn da thời kỳ mang thai để lại và giúp da dẻ hồng hào, bớt thâm sạn hơn. 
Bà mẹ bỉm sữa Lâm Huyền My bật mí: "Mình luôn bôi kem trị rạn da và nịt bụng hàng ngày. Ngoài ra còn dùng hỗn hợp bã cafe đen trộn sữa tươi hoặc sữa chua không đường massage vùng bụng, cổ, nách và những chỗ bị rạn, thâm sạm".
Huyền My
làm đẹp sau sinh
Huyền My đã đối phó với các vết rạn da bằng cách dùng hỗn hợp bã cà phê đen trộn sữa chua hoặc sữa tươi không đường massage vùng bụng.

Huyền My
Huyền My bên 2 nhóc tỳ sinh đôi.
Bùi Phương Linh (26 tuổi, thiết kế thời trang, mẹ bé Phạm Diễm My - 3 tuổi) lại có công thức chăm sóc da khác: "Với phụ nữ sau sinh, những biện pháp dân gian lại mang đến hiệu quả bất ngờ. Mình dùng nghệ vàng ngâm với rượu hạ thổ rồi đắp lên toàn thân. Nhờ đó, da trắng sáng lên từng ngày, các vết thâm cũng nhanh chóng mờ đi, vết rạn không còn nổi rõ nữa. Kết hợp với đắp rượu nghệ, mình còn massage thường xuyên, quấn muối nóng quanh bụng, nhờ đó da bụng cũng săn chắc và đẹp trở lại.
Làm đẹp sau sinh

Làm đẹp sau sinh
Riêng với da mặt, mình dùng nước gạo rửa mặt đều đặn hàng ngày và đắp mặt nạ 3 lần mỗi tuần, cũng bằng các sản phẩm thiên nhiên luôn, chẳng hạn như mặt nạ nghệ trộn trứng gà".

Làm đẹp sau sinh

Làm đẹp sau sinh
Muối, nghệ, nước gạo... là các phương pháp tự nhiên giúp Phương Linh sở hữu làn da trắng sáng sau sinh.
Bà mẹ 29 tuổi Trần Bảo Linh thì nhấn mạnh: "Chăm sóc da là cả một quá trình nên mình không đợi sau sinh mới có chế độ chăm sóc da đặc biệt. 
Thông thường mỗi ngày mình chăm sóc da mặt 2 lần, buổi sáng 5 bước và buổi tối 8 bước. Ngoài ra mình cũng bổ sung thêm collagen và vitamin cho da nữa. Còn chăm sóc body thì mình đi spa hàng tuần và luôn thoa kem dưỡng ẩm sau khi tắm, kem chống nắng khi đi ra ngoài, 1 tuần tẩy da chết 2 lần.
Bảo Linh
Bảo Linh thường lựa chọn các loại mỹ phẩm có thương hiệu để chăm sóc da hàng ngày.

Bảo Linh
Kem dưỡng ẩm, kem chống nắng là các sản phẩm chăm sóc da không thể thiếu của bà mẹ xinh đẹp này.

Bảo Linh
Mình muốn khuyên các mẹ sắp có em bé là nên kiểm soát cân nặng sát sao, làm sao để vùng da bụng đàn hồi bằng cách thoa kem chống rạn hàng ngày, và cũng tăng cân từ từ, vì tăng cân quá nhanh, làn da không thích nghi được sẽ dẫn đến tình trạng rạn da".
Cùng quan điểm với Bảo Linh, người mẫu Thư Huyền cho biết: "Không phải mãi sau sinh mình mới chú trọng việc chăm sóc da. Mình cho rằng việc chăm sóc da tốt trước khi mang thai sẽ giúp các mẹ tránh được nguy cơ da bị rạn, thâm sạm sau khi sinh. Mình thường tẩy da chết bằng mật ong trộn đường đen, sau đó tắm sữa non".
Thư Huyền

Thư Huyền

Thư Huyền
Việc chăm sóc da kĩ lưỡng trước khi mang thai giúp da Thư Huyền sau sinh không bị ảnh hưởng gì.
Thêm một mẹ bỉm sữa cũng đặc biệt coi trọng việc chăm sóc da từ trước khi mang thai đó là Nguyễn Thùy Dương: "Từ thời kì bầu bí tới sau sinh, dù bận rộn hay mệt mỏi thế nào, mình luôn dành ít nhất 1 tiếng mỗi ngày để chăm sóc da với đầy đủ các bước từ làm sạch, dưỡng ẩm, đắp mặt nạ thiên nhiên cho đến thoa kem chống rạn, chống thâm sạm cho body. Sau sinh cũng vậy".
Thùy Dương

Thùy Dương
Theo Thùy Dương, nghệ tươi, gừng tươi và rượu chính là liệu pháp thiên nhiên cực hữu nhiệm cho da dẻ và sức khỏe của phụ nữ sau sinh.
aFamily

mẹ bỉm sữa, mẹ việt, mẹ nuôi con nhỏ, giảm cân sau sinh, lấy lại vóc dáng sau sinh, giữ dáng sau khi sinh


      © 2021 FAP
        1,232,652       1,218