Mẹ & bé

10 phút bên con để có những trải nghiệm tuyệt vời

Cuộc sống hối hả, công việc bù đầu khiến cho những working mom- những bà mẹ bận rộn luôn cảm thấy “có lỗi” với con mình vì không thể dành thời gian vui chơi cùng con trẻ.

Một số gợi ý đơn giản sau đây sẽ giúp mẹ bận rộn tạo có được những khoảnh khắc đáng nhớ bên con, chỉ 10 phút mỗi ngày!

Làm mới các trò chơi quen thuộc

Theo trang Children Development, được chơi cùng bố mẹ, bé sẽ cảm thấy mình là người đặc biệt trong mắt bố mẹ.

Do đó, dù quá bận rộn, bạn cũng đừng để con chơi một mình, hãy thể hiện sư quan tâm bằng cách thêm một chút mới lạ, sắc màu vào những trò chơi thường nhật của con. Ví dụ, khi bé bày màu vẽ tranh, bạn chỉ cần thêm một vài dụng cụ màu sắc, góp ý dễ thương hay một đĩa bánh con yêu thích. Trẻ sẽ cảm nhận được sự quan tâm của bạn và thoải mái bày tỏ khả năng của các em.

Hãy truyền thêm cảm hứng và yêu thương của bạn vào những trò chơi của trẻ.
Bạn cũng có thể thử tài tính nhẩm của bé bằng những cách thú như thế này. Thay vì sử dụng que tính hay đếm ngon tay, hay cùng bé đếm bánh.

Hòa vào thế giới sáng tạo của con

Theo trang Mom Life Today, chơi cùng với bé còn giúp bé trở nên sáng tạo hơn. Một mẹo hay để khuyến khích khả năng sáng tạo của bé đó là khuyến khích bé tưởng tượng rồi cùng bé “triển khai” những ý tưởng ấy. Bạn có thể bày trò chơi tạo hình chiếc bánh, xem ai có khả năng sáng tạo nhất, rồi sẽ ngạc nhiên với những thể hiện của các bé. Cha mẹ đừng vì quá bận rộn, ngại dọn dẹp nhà cửa mà dập tắt sự sáng tạo của các em.
Ví dụ, với một chiếc bánh tròn quay, bé có thể tưởng tưởng ra rất nhiều thứ, như một khuôn măt, một chiếc xe tăng, một tên cướp biển… Chị Khánh Vân, một phụ nữ thành đạt và khá bận rộn với việc điều hành 2 công ty, chia sẻ: Chỉ cần 1 hộp bánh Orion-Chocopie, một túi hạt màu sắc, một túi chocolate, kem tươi, bạn có thể cùng con tạo ra một bữa tiệc bánh ngọt đầy màu sắc. Những chiếc bánh không chỉ giúp bé thỏa thích sáng tạo, mà còn giúp bé có những ký ức ngọt ngào khi cùng với mẹ tạo nên những điều kì diệu nho nhỏ mỗi ngày.

“Thêm tình” vào những khoảnh khắc thường nhật

Đứa trẻ nào cũng thích quà, quần áo đẹp, đi chơi xa. Nhưng điều cần nhất đối với chúng chính là “tình” cảm mà bố mẹ dành cho chúng mỗi phút, mỗi giờ ở bên các em. Thế nên, những ông bố mà mẹ bận rộn đừng quên “thêm tình”, thêm yêu thương vào những khoảnh khắc thường nhật.

Bạn có thể dành cho trẻ những món quà nhỏ bất ngờ khi mẹ làm về muộn. Buổi tối cùng ngồi 15 phút kể chuyện cho con nghe. Hay, đơn giản cùng con ăn một chiếc bánh ngọt mềm và chia sẻ về vị ngon của chiếc bánh.
Hãy để tình luôn đậm, yêu thương luôn đong đầy, dù bạn có rất ít thời gian bên con.

Thông tin cho mẹ:

Nhân dịp kỉ niệm 20 năm có mặt tại Việt Nam, từ tháng Đến với Việt Nam hơn 20 năm qua, Orion Chocopie hạnh phúc khi nhận được rất nhiều tình cảm từ mọi người. Cảm nhận và trân trọng sự tin yêu đó, Chocopie không ngừng hoàn thiện để dành tặng những giá trị và chất lượng tốt nhất cho quý khách hàng.

aFamily

      © 2021 FAP
        1,232,655       1,975