Mẹ & bé

3 bước chuẩn bị hoàn hảo để đón bé yêu chào đời

Chuẩn bị đón con yêu chào đời luôn mang đến cho bố mẹ vô vàn niềm vui và sự hứng khởi. Các mẹ cũng đừng lo quá trình chuẩn bị đón con sẽ thiếu sót, ngược lại, tất cả sẽ hoàn hảo với 3 gạch đầu dòng dưới đây.

Chuẩn bị những vật dụng cơ bản cần thiết

Ắt hẳn đã không ít lần bạn dừng chân ở một trung tâm mua sắm và mỉm cười “ngẩn ngơ” trước những món đồ nhỏ nhỏ, xinh xinh dành cho bé yêu. Thế nhưng, đừng “vung tay quá trán” vì có thể chúng không cần thiết đấy. Khoảng từ tháng thứ 7 đến tháng thứ 8 của thai kỳ, hãy bắt đầu lên danh sách những món đồ cần thiết chuẩn bị cho bé. Bạn có thể tham khảo thêm tại các diễn đàn dành cho các bà mẹ hoặc tham khảo từ những người đã có kinh nghiệm.

Khăn, tã vải, bỉm giấy, quần áo sơ sinh là những món thiết yếu nhất. Vì da bé rất mềm và nhạy cảm, hãy chọn quần áo làm bằng vải cotton mềm, thấm hút mồ hôi tốt và có màu sắc nhẹ nhàng, ít nút, như thế sẽ giảm cọ xát cho làn da mỏng manh của bé. Những bộ áo liền quần không chỉ giúp bé đáng yêu hơn mà còn có tác dụng giữ ấm rất tốt vào mùa đông. Để giữ ấm cho cơ thể bé, hẳn nhiên không thể thiếu bao tay, bao chân và mũ bằng len hoặc cotton. Các mẹ cần lưu ý cắt hết chỉ thừa bên trong vì các đoạn chỉ thừa này dễ quấn vào ngón tay, ngón chân của bé gây hoại tử.

                         Rất nhiều thứ mà các mẹ muốn sắm cho bé yêu của mình trước khi chào đời

Sữa tắm, dầu gội có độ pH thấp phù hợp với làn da bé cũng rất quan trọng. Một chiếc chậu nhựa to với ghế tắm êm ái sẽ giúp những năm tháng đầu đời của hai mẹ con “dễ thở” hơn. Bên cạnh đó, đừng quên chuẩn bị bông gòn, dầu khuynh diệp, thiết bị hút mũi, đờm dãi, bông ngoái tai, nước rơ miệng, nhiệt kế trẻ em, dụng cụ cắt móng tay… để tiện dụng khi chăm sóc bé..

Xem lại các vật dụng bổ sung

Vật dụng bổ sung là những món đồ rất hữu dụng để mẹ chăm bé khi bận rộn, cũng có thể là món đồ giúp bé thư giãn để mẹ rảnh tay làm việc khác…

Túi địu bé là một công cụ hữu hiệu để mẹ chăm sóc bé khi bận rộn, lưu ý khi chọn địu nhất định phải có phần nâng đỡ đầu bé vì xương của bé sơ sinh chưa hoàn thiện. Sử dụng địu không chỉ là cách mẹ âu yếm bé, xoa dịu khi bé quấy khóc mà còn là công cụ giúp hai mẹ con thư giãn, gắn kết với nhau hơn.

Thời kỳ này các mẹ thấy hạnh phúc nhất khi đi mua sắm đồ cho các bé yêu, nhưng vẫn phải chú ý đến sức khỏe cho mình và bé nhé

Xe đẩy em bé là phương tiện di chuyển rất hữu ích dành cho những chuyến dạo chơi ngắn của hai mẹ con. Dù chọn loại nào đi nữa, hãy chú ý đến dây đai an toàn bền chắc, hệ thống phanh hãm dễ sử dụng , cũng như phần ghế ngồi rộng để tạo sự thoải mái cho bé.

Bên cạnh hai món đồ nói trên, ghế đu đưa cho bé là món đồ cứu tinh cho mẹ trong những lúc bé đang quấy khóc. Chuyển động đu đưa êm dịu của ghế có thể xoa dịu em bé đang quấy khóc, giúp bé ngồi yên.

Trang hoàng phòng ngủ cho mẹ và bé

Nếu chưa có điều kiện để chuẩn bị phòng riêng cho bé, hãy dành thời gian sắp xếp, trang trí lại phòng ngủ để tạo ra một không gian tươi mới, ấm áp giúp bé ngủ ngon giấc. Trong gian phòng này, bạn có thể đặt thêm chiếc giường cũi để con yêu có một "không gian" độc lập nhưng đong đầy tình yêu thương của cha mẹ.

Bên cạnh màu sắc tươi sáng, ánh đèn ấm áp, giấy dán tường sặc sỡ, các vật dụng trang trí, những con thú phát nhạc vui nhộn… bố mẹ cũng cần đầu tư vào chiếc giường ngủ với các vật dụng như đệm, ga, chăn, gối sạch sẽ, tinh tươm nhất cho giấc ngủ của bé yêu. Khi chọn đệm cho bé, bố mẹ nên lưu ý đến khí hậu nóng ẩm của Việt Nam để chọn loại đệm an toàn cho làn da bé vốn non nớt và nhạy cảm, dễ bị kích ứng do đệm bẩn hoặc không thoáng khí.

Hãy trang trí phòng ngủ nhiều mầu sắc, vui nhộn và ấm áp giúp bé phát triển tốt nhất. Đặc biệt phải chọn những vật dụng an toàn, bảo vệ sức khỏe cho bé yêu của mình nhé các mẹ

Hiện nay, đệm kháng khuẩn Hanvico là lựa chọn tối ưu của nhiều bố mẹ trong việc chăm sóc giấc ngủ cho bé yêu. Được sản xuất từ bông chống khuẩn đạt chuẩn quốc tế độc quyền, các sản phẩm đệm chống khuẩn của Hanvico được ưa chuộng nhờ tính năng kháng khuẩn, giúp hạn chế bụi bẩn và các vi khuẩn có hại. Điều này sẽ giúp mẹ yên tâm về sức khỏe và làn da non nớt của bé. Bên cạnh đó, đệm Hanvico sử dụng công nghệ trải đứng giúp đệm có lượng bông nhiều hơn, ép cứng hơn, có độ đàn hồi cao hơn và tạo luồng không khí lưu thông tối ưu, rất thích hợp với khí hậu nóng ẩm của Việt Nam.

Chỉ cần một vài sự chuẩn bị thật chỉn chu, bạn đã sẵn sàng cho ngày trọng đại đón bé yêu chào đời rồi đấy. Điều quan trọng nhất với các bà mẹ là phải luôn giữ tinh thần luôn vui vẻ, gạt hết những lo âu để con có những tháng năm đầu đời thật tuyệt diệu.

aFamily

      © 2021 FAP
        1,233,609       1,459