Mẹ & bé

Trợ thủ đắc lực của “người mẹ vui nhộn”

Các mẹ của luôn cố gắng ép trẻ ăn với hy vọng bé đủ dinh dưỡng nhưng rất ít mẹ biết đến phương pháp trở thành ‘người mẹ vui nhộn’ để khiến cho giờ ăn là giờ vui. Hãy cùng tìm hiểu bí quyết này để chăm sóc bé yêu thật tốt.

Mẹ vui nhộn – là như thế nào nhỉ?

Mẹ Tô Hồng Vân (Tác giả sách thiếu nhi, mẹ bé Hành Tây – 3 tuổi) có một định nghĩa rất dễ thương về các bà mẹ vui nhộn rằng:“Mẹ vui nhộn là mẹ luôn cháy hết mình cùng con, con vui đến đâu, mẹ vui đến đó”. Chị cho biết thêm, do vốn là một người viết sách, chị hiểu đời sống tinh thần quan trọng như thế nào đến sự phát triển nhân sinh quan của một con người, càng quan trọng hơn khi là một đứa trẻ. Trong cuộc sống nhiều bận rộn, mỗi giờ phút bên con là một khoảnh khắc đáng quý nhất, chính vì thế, chị luôn cố gắng mang đến cho con càng nhiều khoảnh khắc vui vẻ càng tốt, để bé Hành Tây có một tuổi thơ ngập tràn tiếng cười và niềm vui.

 Chị Tô Hồng Vân và bé Hành Tây

Trong khi đó, chị Cao Vân Anh (Marketing, mẹ của bé Ca Cao – 3 tuổi) có chia sẻ một người mẹ vui nhộn là người sẽ giúp con cân bằng được việc vui chơi và những hoạt động khác. Chị nói: “Mình luôn quan niệm rằng trẻ con cần phải vui chơi và nghịch ngợm, vì đó là cách mà các con khám phá, trải nghiệm cuộc sống theo cách của mình. Do đó, mỗi khi con ham vui trong giờ ăn mà quên nhiệm vụ , thay vì la mắng, mình thường chọn cách chơi cùng con, khéo léo biến bữa ăn thành một trò chơi lớn để vừa có thể cùng con vui chơi, lại vừa không bỏ bữa”.

Vậy bí quyết gì giúp các mẹ luôn vui nhộn?

Qua chia sẻ của các bà mẹ vui nhộn điển hình trên, dễ thấy điểm chung của họ chính là luôn mang đến cho con những nụ cười, những kỉ niệm tuổi thơ vui vẻ nhất. Vậy họ đã làm điều đó như thế nào khi hằng ngày phải đối mặt với hàng tá công việc rồi lại chăm sóc con cái, đặc biệt là khi cho các bé ăn uống?

Chị Cao Vân Anh cho biết chị luôn tôn trọng sở thích ăn uống và khẩu phần của con. Chị không bao giờ ép con trong việc ăn uống vì như thế không chỉ bé mà ngay cả bản thân chị cũng cảm thấy áp lực và mệt mỏi.

Tán đồng với quan điểm đó, bác sỹ Đào Thị Yến Thủy, Phó khoa truyền thông Trung Tâm Dinh Dưỡng, Thành Phố Hồ Chí Minh cho biết: “Ở giai đoạn dưới 6 tuổi, trẻ cần được nuôi dưỡng và chăm sóc đặc biệt để có thể phát triển tối ưu về thể chất, trí tuệ và là nền tảng của sức khỏe và tầm vóc sau này. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là mẹ cố ép con ăn bằng mọi cách mà nên tôn trọng nhu cầu và sở thích ăn uống của con. Mẹ nên là người quyết định con ăn gì, thực phẩm nào để có đủ 100% dinh dưỡng, nhưng con nên là người quyết định ăn bao nhiêu là đủ. Do vậy, mẹ hãy trở thành một người bạn lớn của bé, giúp bé tận hưởng giờ ăn được vui vẻ, thoải mái. Dần dần khi bé lớn hơn, ý thức tốt hơn và bước vào khuôn khổ giáo dục của nhà trường, bé sẽ dần thích nghi và điều chỉnh giờ giấc cũng như cách ăn nghiêm túc hơn.”

Chị Cao Vân Anh lựa chọn Lactum như một trợ thủ đắc lực giúp bé đủ dinh dưỡng, mẹ an tâm.

Và để giải quyết bài toán đủ dinh dưỡng cho con mà không phải “nhồi nhét”, các mẹ vui nhộn như mẹ Hồng Vân, mẹ Vân Anh đã lựa chọn người bạn đồng hành mới của Mẹ là sản phẩm dinh dưỡng Lactum 4 dành cho trẻ từ 2 tuổi trở lên có chứa các dưỡng chất thiết yếu giúp bé bổ sung đủ dinh dưỡng.

aFamily

      © 2021 FAP
        1,233,745       1,613