Mẹ & bé

4 lý do các mẹ lười làm món tráng miệng cho con

Các mẹ luôn cố gắng hết sức để chuẩn bị bữa ăn cho con thật chu đáo, vừa ngon lại vừa đầy đủ dưỡng chất. Nhưng có một thực tế là các mẹ lại thường “ngại” tự làm món tráng miệng cho con, và chỉ đơn thuần mua về những món con thích. Vì sao lại như vậy?

Món tráng miệng nhìn rất ngon nhưng đối với các mẹ là một ‘thử thách’ không hề nhỏ

Có không ít mẹ lý giải việc ”ngại”làm tráng miệng cho con là do quan niệm bữa chính – bữa phụ. Các mẹ cho rằng món tráng miệng chỉ là bữa phụ, không cung cấp dinh dưỡng gì cho con hết, nên có cũng được mà không có cũng chẳng sao. Miễn là cho con ăn đầy đủ thịt cá trong ba bữa chính, vậy là “chuẩn” rồi. Thật ra, về mặt dinh dưỡng, bữa phụ lại rất quan trọng cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Trẻ em thường hoạt động nhiều, cơ thể vận động liên tục nên mức tiêu hao năng lượng lớn. Các bữa phụ chính là nguồn bổ sung năng lượng, dưỡng chất để cơ thể trẻ hoạt động khỏe mạnh, khiến trẻ không bị mệt hay dễ đổ bệnh. Nếu chỉ cho trẻ ăn ba bữa một ngày, cơ thể trẻ có thể sẽ bị thiếu hụt năng lượng nghiêm trọng, vì hệ tiêu hóa của trẻ không thể hấp thụ một lần thật nhiều thức ăn được. Đó là còn chưa kể đa số trẻ nhỏ còn ngại ăn cơm, rau, thịt cá,… khiến việc nạp năng lượng của trẻ trở nên khó khăn hơn. Vậy thì thay vì ép trẻ ăn thật nhiều trong ba bữa chính, sao mẹ không chia nhỏ thực đơn của trẻ thanh nhiều bữa phụ với nhiều món ăn trẻ thích để trẻ hấp thu dinh dưỡng tốt hơn?

Một lý do khác khiến các mẹ “lười” làm món tráng miệng cho con là quan điểm rằng các món tráng miệng có nhiều đường và chất béo, không tốt cho sức khỏe. Thật ra, đường và chất béo là hai thành phần dinh dưỡng vô cùng cần thiết để cơ thể khỏe mạnh, đặc biệt là trẻ nhỏ. Chỉ khi nào duy trì chế độ ăn uống mất cân đối, nạp quá nhiều các loại đường hay chất béo không lành mạnh so với nhu cầu của cơ thể thì mới dẫn tới các vấn đề sức khỏe. Bên cạnh đó, lại có nhiều món tráng miệng tốt cho sức khỏe mà bác sỹ khuyên dùng hằng ngày như yaourt, yến mạch, ngũ cốc nguyên hạt,… Các mẹ hoàn toàn có thể linh động chuẩn bị nhiều món tráng miệng ngon từ những nguồn thực phẩm bổ dưỡng. Chẳng hạn như món bánh flan trà xanh chẳng hạn, vừa thơm ngon lại có Matcha giàu chất chống oxy hóa, các mẹ thấy thế nào?

Bánh Flan PurinMix vị Trà Xanh Nhật Bản – Món tráng miệng đơn giản tự làm ở nhà

Chị Mai, một mẹ có hai con nhỏ, lại chia sẻ rằng làm món tráng miệng tốn quá nhiều thời gian và công sức. Chị vừa phải đi làm, vừa phải lo nội trợ trong gia đình, không còn nhiều thời gian và sức lực để tự làm tráng miệng cho con. Thật ra, không phải món tráng miệng nào cũng đòi hỏi thật nhiều thời gian và công sức chuẩn bị. Một ly parfait trà xanh đẹp mắt tốn chưa đến 30 phút để thực hiện do chỉ sử dụng các nguyên liệu sẵn có tại nhà như yaourt, bánh quy, trái cây,v.v… Bên cạnh đó, trên thị trường hiện nay lại có rất nhiều các sản phẩm tiện lợi, khiến việc nấu nướng trở nên nhanh chóng hơn bao giờ hết. Làm bánh Flan trong vòng 10 phút, hay làm kem đá trong vòng 5 phút,… các mẹ có tin không? Các mẹ hãy thử ghé qua siêu thị và tìm mua các sản phẩm bột làm bánh flan, bột làm kem đá,… của Nhật mà xem, sẽ thấy bất ngờ đấy nhé!

Lý do cuối cùng khiến các mẹ dễ nản lòng khi tự làm món tráng miệng là do các công thức trên mạng quá phức tạp, nhiều nguyên liệu không có sẵn nên hay bỏ qua. Thật ra, không có công thức nấu ăn nào là “chuẩn” 100% hết, và nấu ngon hay không còn phụ thuộc vào khẩu vị người ăn. Các mẹ có thể hoàn toàn linh động thay đổi nguyên liệu cho phù hợp với khẩu vị, thói quen ăn uống và hoàn cảnh của gia đình. Các mẹ cứ thử đi, không chừng tìm ra được món “made by mẹ” mà con yêu “kết” nữa. Ngoài ra, các mẹ có thể nhờ sự hỗ trợ của các sản phẩm tiện dụng rất phổ biến ngày nay để giúp việc nấu ăn đơn giản hơn. Thay vì mua trứng gà, bột, đường, vani, sô cô la… để làm pudding sô cô la, sao mẹ không dùng bột PurinMix của Nhật cho đơn giản? Chỉ một gói bột, thêm một bịch sữa tươi, là các mẹ đã có thể làm được 4 phần pudding sô cô la ngon lành rồi!

Các sản phẩm bột làm món tráng miệng tiện lợi rất dễ tìm mua

Món tráng miệng xem vậy nhưng lại rất quan trọng trong chế độ ăn uống của con, và việc tự làm món tráng miệng trong thời buổi ngày nay thật ra rất đơn giản hơn các mẹ nghĩ nhiều! Vì vậy, thay vì đắn đo, các mẹ hãy bắt tay vào làm thử mà xem! Chúc các mẹ thành công với những món tráng miệng ngon lành cho con yêu nhé!

aFamily

      © 2021 FAP
        1,234,514       1,386