Mẹ & bé

Trẻ học từ cách chơi đùa mỗi ngày

3 năm đầu đời chính là giai đoạn “vàng” của bé vì đây là lúc não bé phát triển nhanh nhất. Việc giáo dục bé đúng cách trong giai đoạn này là vô cùng quan trọng và khoa học đã chứng minh rằng, chơi đùa là cách tốt nhất giúp bé phát huy tiềm năng tối đa.

“Nhập vai” làm bạn cùng trẻ

Để trẻ có thể cởi mở và hào hứng chơi, phụ huynh cần tạo cho trẻ cảm giác tất cả mọi người tham gia đều ở cùng một “level”. Nghĩa là bạn phải quên đi tâm tư của một người cha người mẹ mà thật sự cùng trẻ khám phá trò chơi, với cách này bạn cũng sẽ dễ dàng hiểu được cách trẻ chơi như thế nào để áp dụng cho các lần chơi sau. Một lưu ý nhỏ khi chơi với trẻ, bạn nên để trẻ tự suy nghĩ và chơi theo cách trẻ muốn, không cần phải “lèo lái” trẻ theo lối mòn mà người lớn đã biết. Bạn có thể ở bên cạnh đưa ra những gợi ý cho trẻ và tuyệt đối để trẻ chủ động đề xuất trò chơi để bắt đầu, vì nếu ép trẻ chơi trò mà trẻ không hứng thú, trẻ sẽ dễ dàng từ bỏ và không tiếp tục trò chơi.

Nhẹ nhàng chơi đùa như một người bạn sẽ giúp bạn gần gũi với con trẻ hơn

Tạo điều kiện cho trẻ giải quyết “trục trặc” khi chơi

Đối với những trò chơi thông minh, trẻ sẽ cần động não khá nhiều để có thể chinh phục được từng món đồ chơi. Việc trẻ tự suy nghĩ để tìm tòi nhiều cách thức chơi khác nhau sẽ kích thích họat động của não, nhất là giai đoạn đầu đời. Nếu bạn can thiệp quá nhiều sẽ khiến trẻ trở nên ỉ lại và hình thành thói quen lười suy nghĩ, hạn chế sự linh hoạt của bản thân.

Cho trẻ tiếp xúc với đồ chơi phát triển trí não

Nếu được tiếp xúc nhiều với đồ chơi thông minh phù hợp với từng độ tuổi, trẻ sẽ dễ dàng hoàn thiện thể chất, nhận thức và cảm xúc – xã hội thông qua cách tự chơi. Với mục tiêu PlayIQ – “Chơi để thông minh hơn”, hệ thống đồ chơi Fisher Price được thiết kế phù hợp với mỗi cột mốc lớn khôn của trẻ. Ví dụ: Đàn Piano Khỉ con hay Trống lắc gương soi giúp phát triển các giác quan cho trẻ từ 3-6 tháng tuổi. Khi trẻ đến giai đoạn 6-9 tháng, bạn có thể giúp bé phát triển kỹ năng vận động bằng Bóng tập bò hay kỹ năng giao tiếp thông qua Quyển sách âm nhạc. Từ 9 tháng trở đi là lúc bé phát triển các kỹ năng nhận thức và cảm xúc- xã hội, mẹ hãy cho bé tiếp xúc với các đồ chơi như xếp chén, thả khối thông minh. Bé sẽ tha hồ khám phá thế giới xung quanh mình và mẹ cũng sẽ bất ngờ với sự phát triển của bé đấy.

Những món đồ chơi như Xếp chồng thông minh của Fisher Price sẽ kích thích sự phát triển toàn diện trí não cho bé

Nhiệm vụ quan trọng của bố mẹ là lựa chọn đồ chơi thông minh thích hợp với từng cột mốc phát triển của trẻ để giúp trẻ phát huy tối đa tiềm năng ở từng giai đoạn. Bố mẹ cũng cần lưu ý đến nguồn gốc xuất xứ rõ ràng như Fisher Price, sản phẩm từ tập đoàn đồ chơi số 1 thế giới Mattel được phân phối độc quyền tại Việt Nam bởi công ty đồ chơi Phương Nga. Đồ chơi Fisher Price được nghiên cứu dựa trên quá trình phát triển của trẻ, phù hợp với từng độ tuổi và các cột mốc quan trọng khi trẻ bắt đầu thay đổi thể chất, trí não ở những năm tháng đầu đời.

aFamily

      © 2021 FAP
        1,236,194       270