Mẹ & bé

Bí mật nguồn năng lượng “vô hạn” của bé

Từ 2 tuổi trở lên, bé yêu của mẹ giống như một “chú khỉ con” đáng yêu, rất thích vui chơi, nghịch ngợm, ham học hỏi và khám phá. Đôi khi bé còn khiến mẹ phải “đau đầu” với hàng loạt các câu hỏi không ngưng nghỉ. Vậy bí mật đằng sau nguồn năng lượng dồi dào cho mọi hoạt động học hỏi, khám phá của bé là gì?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bên cạnh các nhóm chất dinh dưỡng giúp cho bé có một cơ thể khỏe mạnh và phát triển vượt trội, bé từ 2 tuổi trở lên rất cần những dưỡng chất đặc biệt cho trí não phát triển toàn diện và tạo nên nguồn nằng lượng dồi dào, giúp bé luôn sẵn sàng học hỏi.

Thời kỳ vàng của quá trình phát triển trí não bé

DHA – dưỡng chất vàng cho sự phát triển trí não bé tốt hơn ngay từ đầu

Trong 6 năm đầu đời trẻ rất cần DHA để phát triển trí não. DHA là thành phần quan trọng trong cấu trúc não bộ, chiếm 25% trọng lượng khô của não, tập trung chủ yếu ở phần não trán, nơi điều khiển chức năng của não bộ bao gồm sự kiểm soát, quản lý quá trình nhận thức từ việc lập kế hoạch, ghi nhớ, sự tập trung chú ý. DHA còn góp phần vào sự tăng trưởng, kết nối của các tế bào thần kinh, giúp cho quá trình dẫn truyền thông tin đạt hiệu quả.

 Có thể thấy, DHA chiếm vai trò rất quan trọng cho sự phát triển của não bộ

Choline – cho bé khả năng học hỏi và ghi nhớ vượt trội

Choline là một dưỡng chất quan trọng tương tự như các Vitamin B, và thường hay được xếp chung vào trong một nhóm với nhau, coi như là thành viên của phức hợp vitamin B (vitamin B-complex). Cơ thể chỉ tự sản xuất một lượng choline rất nhỏ; chính vì vậy, việc sử dụng các thực phẩm giàu choline có ý nghĩa quan trọng. Choline giúp duy trì chức năng của các tế bào não, và đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển toàn diện và hoạt động của não bộ.  Các nghiên cứu khoa học, từ sớm, đã cho thấy rằng, choline có tác dụng thúc đẩy sự sinh sản của các tế bào thần kinh ở trung tâm trí nhớ của não. Chính vì vậy, Choline có thể cải thiện khả năng học hỏi và ghi nhớ của bé.

Choline có thể cải thiện khả năng học hỏi và ghi nhớ của bé

Sắt – dưỡng chất quan trọng cho sự hoàn thiện chức năng não

Ở bé sơ sinh và bé trong độ tuổi ăn dặm, Sắt rất quan trọng cho chức năng não và sự phát triển thể chất. Vai trò quan trọng nhất của Sắt là cùng với Protein tạo thành huyết sắc tố (hemoglobin) vận chuyển ô-xy, cho nên thiếu Sắt sẽ dẫn đến thiếu máu. Nhiều nghiên cứu cho thấy sự thiếu hụt khoáng chất này có thể dẫn đến khiếm khuyết trong tư duy và vận động của trẻ. Hiện nay, trong thành phần của các loại sữa tươi thông thường không chứa Sắt nên các mẹ cần tinh ý hơn trong việc chọn lựa sữa giúp bé phát triển trí não toàn diện.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết: “Để tối đa hóa quá trình phát triển trí não toàn diện, bé cần được cung cấp những dưỡng chất dành riêng cho trí não một cách liên tục, đặc biệt là trong giai đoạn vàng 6 năm đầu đời. Do đó, mẹ cần lựa chọn cho bé loại sữa dành cho trí não dạng sữa bột pha sẵn có những dưỡng chất vượt trội như DHA, Sắt, Choline, Vitamin B12 và các dưỡng chất thiết yếu khác… để tiếp nối nguồn dinh dưỡng có trong sữa bột mà bé đang uống ở nhà. Bên cạnh đó, mẹ cũng nên tìm hiểu và chọn cho bé sản phẩm sữa có thành phần dinh dưỡng được thiết kế đặc biệt cho nhu cầu phát triển theo từng lứa tuổi của bé, như vậy sẽ giúp quá trình phát triển trí não của bé được toàn diện hơn.”

 Hãy luôn cung cấp cho bé sữa dành cho trí não khi bé vui chơi bên ngoài


Enfagrow A+4 pha sẵn với công thức cải tiến giúp trẻ phát trỉển trí não tốt hơn, tiện dụng mọi lúc mọi nơi. Với công thức tăng cuờng 2.5 lần DHA, 3.0 lần Choline, hàm luợng cao Kẽm,  Vitamin C, Canxi, Phốt pho, cùng hơn 23 vitamin, khoáng chất và Omega, thiết yếu cho sự lớn khôn của trẻ.
aFamily

      © 2021 FAP
        1,237,436       770