Mẹ & bé

Trẻ không thiếu sắt với công thức 432

Công thức 432 được các chuyên gia nghiên cứu và khuyến khích áp dụng cho trẻ 6-12 tuổi nhằm đảm bảo 9mg sắt khuyến nghị mỗi ngày. Công thức này được các bà mẹ hưởng ứng để cải thiện tình trạng thiếu sắt ở trẻ trong độ tuổi đến trường.

Công thức 432 là gì?

432 là công thức rút gọn của bài toán dinh dưỡng: Thường xuyên ăn 4 loại thực phẩm giàu sắt: thịt đỏ, cá, trứng và rau củ quả qua 3 bữa ăn dinh dưỡng và uống 2 gói MILO bổ sung sắt mỗi ngày. Công thức là hoạt động trọng điểm trong chiến dịch phổ biến kiến thức về dinh dưỡng của VDDQG và của nhãn hàng Milo. Các nghiên cứu chỉ ra, trẻ em tuổi từ 4-8 tuổi cần 10 mg trong khi trẻ lớn hơn 9-13 tuổi cần 8mg sắt mỗi ngày. Dựa trên nền tảng này, công thức 432 sẽ đảm bảo cung cấp đúng nhu cầu lượng sắt trong cơ thể mà trẻ 6-12 tuổi cần, tức khoảng 9mg mỗi ngày.

Đảm bảo đúng công thức 432, trẻ sẽ không thiếu sắt trong bữa ăn hàng ngày.

Vì sao công thức 432 đảm bảo nguồn dinh dưỡng bền vững cho trẻ?

Sắt là vi chất trẻ cần hàng ngày mà cơ thể không tự sản xuất được nên cách tốt nhất là trẻ phải được nạp nó thông qua từng bữa ăn, giải quyết được tận gốc tình trạng thiếu sắt. Theo công thức 432, khi áp dụng, các bà mẹ có thể cho ra 1 bữa ăn ví dụ như sau: 1 lát thịt bò + nửa quả cam + 2 quả trứng + 1 ly Milo. Theo đó, lần lượt những loại thực phẩm giàu sắt bao gồm: thịt đỏ, thịt gia cầm, gan heo, cá ngừ, cá hồi, trứng, đậu phụ, đậu khô, đậu Hà Lan, hoa quả sấy khô, rau lá xanh đậm… và các loại hoa quả giàu vitamin C như: chuối, dứa, dưa gang, dâu tây, nho, cà chua, đu đủ… sẽ được luân phiên thay đổi để làm giàu bữa ăn cho trẻ. Sở dĩ quá trình bổ sung vi chất sắt phải cần thêm vitamin C vì nó giúp quá trình hấp thu chất sắt ở trẻ tốt hơn.

Bổ sung sắt đầy đủ giúp trẻ phát triển khỏe mạnh và năng động.(Ảnh mang tính chất minh hoạt)

Các bà mẹ thắc mắc rằng, thay Milo bổ sung sắt bằng sữa bò được không? Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo rằng, sữa bò có rất ít hàm lượng sắt, việc uống quá nhiều sữa bò sẽ khiến trẻ bị no, đâm ra lười ăn dặm thêm những thực phẩm giàu chất sắt khác, đồng thời làm giảm hấp thu sắt nên đây không thể là phương án để bổ sung sắt cho trẻ như mẹ nghĩ. Trong khi đó, trung bình 1 gói sữa Milo bổ sung vi chất sắt 15g 3 trong 1 chứa 2,1mg sắt. Như vậy, với 2-3 khẩu phần Nestlé Milo mỗi ngày, bé đã có hơn một nửa lượng sắt cần thiết, một nửa còn lại là từ nguồn thực phẩm trên. Như vậy, dinh dưỡng trong một hộp hay 1 gói Milo là rất thiết yếu trong bữa ăn hàng ngày của trẻ, góp phần hoàn thiện công thức 432, giúp mẹ dễ áp dụng để cải thiện nền tảng dinh dưỡng cho con mình, đảm bảo nguồn dinh dưỡng bền vững cho trẻ.

Công thức 432 được các bà mẹ hưởng ứng như thế nào?

Công thức 432 đang được triển khai rộng rãi trong chương trình “Bổ sung vi chất sắt trong chế độ dinh dưỡng cho trẻ em nông thôn qua sản phẩm MILO 3 trong 1” do VDDQG phối hợp nhãn hàng Nestlé MILO tổ chức tại 13 tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long. Những buổi hội thảo phổ biến kiến thức dinh dưỡng tuyến xã đều thu hút sự quan tâm theo dõi của hàng nghìn bà mẹ. Từ việc nhận biết trẻ thiếu sắt như thế nào, tầm quan trọng của sắt với sự phát triển của trẻ ra sao đến bổ sung sắt với công thức 432, các mẹ đều được chuyên gia dinh dưỡng phổ biến cụ thể và cặn kẽ.

Chuyên gia dinh dưỡng phổ biến cách thức bổ sung sắt cho trẻ trong buổi hội thảo diễn ra tại Cần Thơ

Khi công thức 432 được đưa ra, nhiều bà mẹ “ngỡ ngàng” vì cách thực hiện vô cùng đơn giản, chỉ cần tinh ý và chăm chút cho bữa ăn hàng ngày của con một chút là con không phải thiếu hụt vi chất sắt. Chị Nguyễn Thanh Thương (xã Thạnh Tiến, Cần Thơ) cho biết: “Ban đầu nghe công thức 432 thì mình cũng không hình dung được ra sao, nghĩ chắc phức tạp nhưng thật ra, nghe xong thấy hay và dễ làm quá. Con gái mình cũng được 7 tuổi rồi, thấy bé khỏe mạnh bình thường nhưng mình nghiệm ra là các bữa ăn của con trước đây mình không chú trọng bổ sung sắt cho lắm, có thể bé cũng bị thiếu sắt nên chắc từ nay phải chú ý cải thiện hơn.”

“Bổ sung vi chất sắt trong chế độ dinh dưỡng cho trẻ em nông thôn qua sản phẩm MILO 3 trong 1” là chương trình hành động trọng điểm nhằm cải thiện tình trạng thiếu hụt vi chất sắt ở trẻ do VDDQG và nhãn hàng Nestlé MILO cùng phối hợp tổ chức nhằm thức tỉnh các bà mẹ về tình trạng thiếu sắt ở trẻ em, đưa ra giải pháp hành động cụ thể thông qua công thức 432. Qua chương trình này, nhãn hàng Nestlé MILO muốn chung tay với xã hội để cải thiện nền tảng dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam.

aFamily

      © 2021 FAP
        1,237,769       734