Mẹ & bé

Giúp mẹ chọn sữa nước phù hợp cho con

Từ 3-4 tuổi trở đi, khi hệ tiêu hóa của bé đã đủ khỏe mạnh, mẹ thường cho bé làm quen dần với sữa nước. Để chọn được sữa thích hợp nhất với sở thích và nhu cầu phát triển cho bé, mẹ có thể tham khảo thêm gợi ý hữu ích dưới đây.

1. Đọc kỹ bao bì, ưu tiên sản phẩm không tích chất béo

Để chọn được loại sữa phù hợp với nhu cầu phát triển của bé, việc đọc kỹ thành phần dinh dưỡng trước khi mua là yêu cầu bắt buộc. Tùy theo từng độ tuổi, bé sẽ cần nhiều các thành phần dinh dưỡng khác nhau, và chúng thể hiện khá rõ ở danh mục chất trên bao bì.

Mặt khác, sữa nước vẫn là một loại thực phẩm cao năng lượng, với vị ngọt vừa phải và dễ uống. Khi trẻ em sử dụng sữa quá nhiều mỗi nhiều sẽ dẫn đến dư thừa dinh dưỡng, gây béo phì. Để tránh những nguy cơ liên quan đến vấn đề cân nặng này, mẹ có thể chọn sữa nước có bổ sung MCT – một loại chất giúp tối ưu việc hóa hấp thu dinh dưỡng, cung cấp năng lượng tối đa mà không lưu trữ dưỡng chất dưới dạng chất béo trong cơ thể.

2. Đa dạng hương vị

Giúp trẻ đa dạng hương vị sẽ góp phần kích thích khả năng phát triển của não.

Đa dạng hương vị không chỉ giúp bé kích thích vị giác mà còn tạo cơ hội để bé phát huy tiềm năng trí não. Không những thế, việc đa dạng hương vị còn dần hình thành ở bé thói quen ăn uống đa dạng ngay từ nhỏ.

Nếu bé chỉ thích sữa nước trắng có thành phần từ sữa tươi, hương vị tự nhiên, thanh khiết, mẹ vẫn hoàn toàn có thể sáng tạo ra nhiều “biến tấu” độc đáo, giúp bé thưởng thức theo nhiều cách khác nhau. Mẹ có thể thêm trái cây, siro hay bánh ăn kèm sữa để tạo nên những thức uống ngon miệng và đa dạng cho bé.

3. Nguồn gốc rõ ràng, công nghệ uy tín

Bố mẹ cần đặc biệt chú ý đến nguồn gốc, công nghệ của sản phẩm sữa mà bé đang dùng.

Một nguyên tắc phải nhớ khi chọn sữa cho bé là tuyệt đối nói “Không” với sữa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, đặc biệt là những loại sữa không rõ nhãn hiệu, bán trôi nổi trong các chợ. Nếu thường dùng sữa nước xách tay, cha mẹ cũng chỉ nên đặt mua từ những website, người bán uy tín.

Hiện, các doanh nghiệp sữa Việt cũng đã giới thiệu nhiều dòng sản phẩm sữa nước với hương vị đa dạng, dinh dưỡng phong phú được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến trên thế giới. Vì thế, cha mẹ hoàn toàn có thể yên tâm tìm mua.

Đặc biệt, gần đây, một số nhãn hàng sữa nội đã “đi tắt đón đầu” bằng cách tiên phong trong việc bắt tay với các trung tâm nghiên cứu hàng đầu thế giới để phát triển những giải pháp dinh dưỡng phù hợp và dành riêng cho thể trạng, sức khỏe của trẻ em Việt Nam. Do đó, các mẹ hiện nay hoàn toàn có thể tìm thấy các nhãn sữa nội có bổ sung công thức Pro-Grow, chất MCT, Omega 3, 6 hay canxi… cho con.

Bên cạnh các thức uống lúa mạch có thành phần sữa tươi thuộc dòng Love’in Farm KUN, Công ty cổ phần sữa quốc tế IDP nay đã giới thiệu sữa trắng Love’in Farm KUN với thành phần sữa tươi đến người tiêu dùng Việt Nam. Thông qua hợp tác chiến lược với trung tâm nghiên cứu dinh dưỡng hàng đầu thế giới – Kerry, sữa trắng Love’in Farm KUN sẽ mang công thức Pro-Grow, chất MCT, Omega 3, 6, canxi vào nguồn dinh dưỡng hằng ngày cho trẻ em Việt Nam.

aFamily

      © 2021 FAP
        1,238,252       1,054