Mẹ & bé

Giúp bé vượt trội ngay từ đầu!

Di truyền có ảnh hưởng nhất định đối với sự phát triển trí thông minh của bé nhưng chính dinh dưỡng và phương pháp giáo dục mới là nhân tố quyết định đến sự phát triển não bộ ở cả 4 khía cạnh then chốt: trí thông minh, vận động, cảm xúc và giao tiếp. Mẹ cần biết những thông tin hữu ích về sự phát triển trí não để có thể giúp bé vượt trội ngay từ đầu.

Mẹ cần biết: Não bộ là trung tâm điều khiển hoạt động và sự phát triển của bé. Phát triển trí não của bé được đánh giá dựa trên khả năng phối hợp 4 khía cạnh then chốt: trí thông minh, vận động, cảm xúc và giao tiếp. Khoa học đã chứng minh rằng từ 0-6 tuổi là thời kỳ duy nhất ba mẹ có thể can thiệp, giúp bé phát triển trí não một cách toàn diện, là nền tảng vững chắc cho mọi sự phát triển về sau của bé.

Mẹ cần làm: Nắm bắt thời kỳ vàng của quá trình phát triển trí não ở bé, cung cấp dinh dưỡng hợp lý song song với tương tác thông minh để kích thích bé phát triển cả tiềm năng và trí tuệ.

Thời kỳ vàng của quá trình phát triển trí não

Mẹ cần biết: “Trong 6 năm đầu đời, dinh dưỡng hợp lý là một trong 2 yếu tố đóng vai trò quyết định cho sự phát triển trí não toàn diện của bé. Để não hoạt động tốt và hiệu quả, bé phải được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất quan trọng như DHA, Choline, Taurine, Iot, kẽm, vitamin B12... Các nghiên cứu lâm sàng đã chứng minh bé được bổ sung đúng hàm lượng DHA theo khuyến nghị của FAO/WHO có thể phát triển trí não tốt hơn thông qua việc phát triển toàn diện cả 4 khía cạnh then chốt gồm trí thông minh, vận động, cảm xúc và giao tiếp”, BS Nguyễn Thị Thu Hậu, Trưởng khoa Dinh dưỡng bệnh viên Nhi Đồng 2 chia sẻ.

Mẹ cần làm: cung cấp DHA và các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển trí não thông qua thực đơn giàu dinh dưỡng cho bé hằng ngày. Với 3 ly sữa mỗi ngày, mẹ đã có thể cho bé 75mg DHA, tương đương với khẩu phần ăn khổng lồ gồm 4 cánh gà chiên và 2 quả trứng dành cho bé.

Mẹ cần biết: Cùng với dinh dưỡng hợp lý, giáo dục sớm là nền tảng giúp con phát triển trí não toàn diện. Bé hoàn toàn có thể đạt được các kỹ năng theo đúng hoặc sớm hơn cột mốc phát triển nếu như được cung cấp dinh dưỡng hợp lý và tương tác thông minh đúng lúc và khoa học. Việc học tập của bé từ 0-6 tuổi chủ yếu được tiến hành thông qua tiếp xúc trực tiếp với môi trường và các các trò chơi tương tác. Với bản tính tò mò và thích khám phá, chỉ cần có môi trường tương tác phong phú và kích thích, mẹ sẽ gia tăng “ma sát thông minh” cho bé một cách hiệu quả.

Mẹ cần làm: Mẹ hãy thường xuyên chơi các trò chơi tương tác kích thích bé phát triển ở cả 4 khía cạnh then chốt; khuyến khích và tạo điều kiện cho bé tự do sáng tạo, khám phá thế giới xung quanh dưới sự giám sát của mình.

Kể chuyện cho con nghe cũng là một trong những cách mẹ đang giúp bé phát triển trí não
Enfagrow A+ 4 360o Brain Plus MỚI được đặc chế dựa trên nền tảng khoa học đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cần thiết và liên tục cho sự phát triển của não bộ cho trẻ 2 tuổi trở lên với công thức cải tiến, cung cấp hàm lượng đúng DHA theo khuyến nghị của FAO/WHO(*) và tăng cường các vi chất dinh dưỡng cần thiết cho não bộ, giúp phát triển trí não tốt hơn ngay từ đầu, để bé vươn tới tương lai tươi sáng.

(*) Cùng với khẩu phần ăn bình thường của trẻ, hàm lượng DHA này giúp đạt hàm lượng DHA khuyến nghị hàng ngày cho trẻ em của FAO/WHO. Theo Tổ chức Lương Nông Thế Giới –Thực Phẩm và Dinh Dưỡng  – Số 91/2010.

aFamily

      © 2021 FAP
        1,241,572       523