Mẹ & bé

"Soi" cách chăm con của bà mẹ nổi tiếng Xuân Lan

Xuân Lan chia sẻ một vài bí quyết chăm con cực hay của mình.

Rất nhiều chị em thắc mắc rằng: liệu một người mẹ nổi tiếng như Xuân Lan khi chăm sóc con sẽ có sự khác biệt như thế nào so với những người mẹ khác?
Không có khác biệt gì cả. ( Chị cười). Tôi cũng chỉ là một người mẹ giống như bao người mẹ khác đều yêu con và mong muốn mang đến những điều tốt đẹp nhất cho con của mình. Thậm chí, tôi lại càng khao khát điều đó hơn cả vì thời gian tôi giành cho con có lẽ vẫn chưa đủ như những người mẹ khác. Cho nên, tôi vẫn luôn cố gắng yêu thương con trong những điều nhỏ nhặt nhất. 

Điều gì khiến chị lo lắng và trăn trở nhất khi chăm sóc con?

Là “bệnh”. Tôi sợ nhất là khi con bệnh. Mỗi lần nhìn con bệnh là thấy xót xa lắm! Mà tôi nghĩ các mẹ khác cũng có nỗi lo giống mình.

Vậy, bé Thỏ có thường hay mắc các bệnh vặt không?

Thỉnh thoảng cũng có, như khi Thỏ mọc răng đã bị sốt chẳng hạn. Thỏ cũng ho và bị cảm nữa. Nhưng trộm vía chỉ bị rất nhẹ, một đến hai ngày là khỏi và không tái đi tái lại. Thậm chí, nhiều lúc cũng không cần phải uống thuốc.

Chị có thể chia sẻ với các mẹ một vài bí quyết để phòng bệnh cho con không?

Theo tôi, ở trẻ nhỏ, hệ miễn dịch yếu hơn so với người lớn nên rất dễ mắc các bệnh về da và các bệnh liên quan đến đường hô hấp. Rõ nhất là khi bé bị hăm tã chẳng hạn, vùng da bị sưng tấy sẽ khiến bé khó chịu, mất ngủ, thậm chí là đau đớn. Vì thế, nên cần phải phòng bệnh từ sớm.

Ngay từ khi Thỏ chào đời, tôi đã luôn cẩn thận trong việc lựa chọn các sản phẩm hằng ngày từ rau, củ, thịt, bột ăn dặm, bánh, kẹo, sữa… cho đến cả mỹ phẩm cũng đều phải đảm bảo an toàn và sạch. Hầu hết, tôi đều dùng các sản phẩm có chứng nhận Organic. Tôi dùng mỹ phẩm của nhãn hàng Bio Bio Baby. Bánh và đồ dùng ăn dặm là của Heinz, Gerber,... Rau và thực phẩm đều được mua ở những cửa hàng rau sạch hoặc những nơi quen biết để tránh bé bị tiêu chảy, đau bụng.

Tôi cũng giữ ấm cẩn thận cho con. Mỗi tối, tôi đều thoa dầu Tanamera Kidz ở gan lòng bàn chân và bụng và mang vớ cho bé. Ngay cả khi Thỏ đã lớn, tôi vẫn không quên thoa dầu này trước khi cho con ngủ hoặc khi trời lạnh.

Chế độ dinh dưỡng đều đảm bảo có chất xơ, bột, đường, đạm, béo và vitamin. Và không quên là phải uống sữa theo tiêu chuẩn mỗi ngày.

Sinh hoạt vận động cũng cần hợp lý. Khi Thỏ chưa biết đi thì chủ yếu là tôi massage và giúp con vận động nhẹ nhàng. Đến khi Thỏ lớn thì cho con hoạt động ngoài trời nhiều hơn.

Tất nhiên, việc tiêm phòng đúng lịch cũng giúp con phát triển toàn diện, ngăn ngừa bệnh tốt hơn.

Chị quả thật là một người mẹ tỉ mỉ và chu đáo!

Tôi tin rằng các mẹ khác cũng cẩn thận và yêu con như vậy! Chỉ khác là mỗi một người mẹ đều sẽ có một cách chăm sóc con riêng của mình.

Nhìn con lớn khôn mỗi ngày khoẻ mạnh, xinh xắn, vui vẻ và bình an là chúng tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc và mãn nguyện rồi!

Nguồn: sausinh.com

aFamily

      © 2021 FAP
        1,241,855       734