Mẹ & bé

Khơi dậy tiềm năng con trẻ

Xu hướng cho trẻ tiếp cận ngoại ngữ nói chung và tiếng Anh nói riêng ngay từ lứa tuổi mầm non đã trở nên khá phổ biến ở nhiều quốc gia. Tại Việt Nam, nhiều cha mẹ cũng bắt kịp thời đại, tạo điều kiện cho con em mình tiếp xúc với ngoại ngữ ngay từ khi bé được 3-5 tuổi…

Tận dung khả năng “bắt chước”

Đó là ý kiến của hầu hết phụ huynh khi nói về lý do cho con học ngoại ngữ sớm. Đồng tình với ý kiến trên, phụ huynh của hai bé Nguyễn Phạm Vương Khang (6 tuổi) và Nguyễn Phạm Gia Vương (3 tuổi) - đều là học viên ILA - cho rằng thời điểm tốt nhất là lúc con được 3 tuổi, bởi lúc đó bé đã hình thành sự tập trung và khả năng nhận thức. Độ tuổi này còn có đặc tính là khả năng bắt chước rất cao, nên việc tiếp thu một ngoại ngữ mới đối với bé rất dễ dàng và tự nhiên. Tùy theo khả năng và điều kiện tiếp xúc, các bé ở lứa tuổi mẫu giáo có thể tiếp thu từ 60-100% kiến thức được dạy theo phương pháp phù hợp.

“Quan trọng là chọn đúng môi trường cho con học tiếng Anh. Theo tham khảo nhiều nguồn, chúng tôi chọn trung tâm tiếng Anh cho con dựa trên những tiêu chí như: giáo viên bản xứ được đào tạo tốt, chương trình và phương pháp đa dạng, phù hợp với lứa tuổi, thời gian và cường độ học cân bằng. Nếu chọn đúng môi trường, chắc chắn trình độ tiếng Anh của bé sẽ tiến bộ thấy rõ”, phụ huynh Vương Khang - Gia Vương chia sẻ.

Nói về những tiến bộ thấy rõ của hai con, ba mẹ Vương Khang và Gia vương tự hào chia sẻ Khang và Vương phát âm rất chuẩn và sử dụng câu cú rất đúng ngữ cảnh. Ngoài ra, việc tham gia những lễ hội, hoạt động ngoại khóa mà ILA tổ chức cũng giúp hai bé có cơ hội giao lưu với bạn bè, trau dồi từ vựng và góp nhặt thêm cả kỹ năng sống.

Khơi dậy tiềm năng con trẻ 1
Gia Vương và bố mẹ

Rèn luyện sự tự tin

Trường hợp của gia đình bé Nguyễn Đình Minh Việt (6 tuổi - đang học bậc Jumpstart ở ILA) lại hơi khác. Ba bé Việt cho biết vợ chồng anh quyết định cho Việt học tiếng Anh từ lúc 4 tuổi để cải thiện sự nhút nhát của bé. Việc biến tiếng Anh thành phản xạ tự nhiên cũng là mục đích của ba mẹ Việt khi quyết định cho bé đi học sớm.

Khơi dậy tiềm năng con trẻ 2
Gia đình Minh Việt

Việc chọn ILA cũng không phải ngẫu nhiên mà chính từ kinh nghiệm trong gia đình anh khi dì của Việt (hiện đang là học sinh trường THPT Lê Quý Đôn) cũng từng học ILA rất sớm.“Sau 8 năm học tại ILA thì trình độ tiếng Anh của dì Minh Việt đã đứng hàng “top” tại trường Phổ thông, nên chúng tôi rất tự tin cho bé Việt nối gót”, ba mẹ Việt tự tin chia sẻ.

Nói về chương trình mà bé Việt đang theo học ở ILA, ba Việt cho biết anh đánh giá rất cao phương pháp học mà chơi, chơi mà học của ILA vì tạo ra sự thoải mái, vui vẻ cho trẻ. Theo dõi khá sâu sát việc học của con, anh cho rằng sự giao tiếp và tương tác của các giáo viên bản ngữ ở ILA giúp con anh tự tin hơn trong việc học tập lẫn xây dựng mối quan hệ với những người xung quanh. “Hơn nữa, số lượng học sinh trong lớp không nhiều, nên các thầy cô có thể chăm sóc kỹ từng em. Tôi cũng được các cô trợ giảng cập nhật thường xuyên tình hình học tập của cháu nên thấy rất yên tâm”, ba Việt cho biết thêm.

Box: Với mong muốn mang lại niềm vui cho các bé trong dịp Năm mới 2015, từ ngày 5/1 đến ngày 16/2/2015, ILA dành tặng một phần quà đặc biệt gồm: Ba lô sành điệu, bình nước độc đáo, nón bảo hiểm phong cách cùng túi xách tiện dụng cho các học viên mới của chương trình Anh ngữ Trẻ em. Đặc biệt, ILA tặng thêm học bổng 500.000đ cho học viên khi đăng ký online tại website www.ilavietnam.com.

Liên hệ:

TP.HCM: [08] 3521 8788/Hà Nội: [04] 2220 1666/3564 3165/Đà Nẵng: [0511] 3647 444/Vũng Tàu: [064] 3572 347/Biên Hòa: [061] 3946 466/Bình Dương: [0650] 3868 088


aFamily

      © 2021 FAP
        1,242,563       415