Mẹ & bé

Người bạn đầu đời của bé yêu

Có một điều mà không phải bố mẹ nào cũng biết đến đó là những món đồ chơi không chỉ như người bạn đồng hành giúp mang đến niềm vui cho bé mà còn có những lợi ích khác như hỗ trợ trong từng giai đoạn phát triển riêng biệt.

Dành cho bé từ 6 tháng tuổi:

Ở giai đoạn này, bé đã có thể ngồi dậy, tiếp thu thông tin đa chiều trong lúc cầm nắm đồ vật và đôi mắt luôn háo hức nhìn ngắm thế giới xung quanh. Thông qua đó, bé hiểu thêm được khái niệm bên trong và bên ngoài, đồng thời biết cười đáp trả với mọi người xung quanh, cũng như nhận biết được giọng nói và âm thanh khác nhau. Bố mẹ nên giới thiệu cho bé những “người bạn” thích hợp nhằm mang lại sự hỗ trợ tốt nhất trong việc phát triển các kĩ năng.

Bóng tập bò:  Đồ chơi Bóng tập bò Fisher Price với thiết kế ngộ nghĩnh, màu sắc bắt mắt, ngoài việc giúp bé giải trí, Bóng tập bò còn kích thích sự hứng thú khi nhìn thấy ánh sáng và âm nhạc vui nhộn, khiến bé phải bò theo, từ đó tăng cường sự vận động, giúp bé nhanh biết bò và biết đi hơn. Chắc chắn, bé sẽ rất thích thú với “người bạn” mới này, không chỉ vì niềm vui mà sản phẩm mang lại, mà còn là sự an toàn, hạn chế tối đa các góc cạnh sắc nhọn dễ dàng gây tổn thương cho bé, đồng thời hỗ trợ bé tăng cường sự phát triển các kỹ năng:

Người bạn đầu đời của bé yêu 1
Người bạn đầu đời của bé yêu 2

Phát triển giác quan

Người bạn đầu đời của bé yêu 3

Kỹ năng vận động tĩnh

Người bạn đầu đời của bé yêu 4Kỹ năng vận động thô
Dành cho bé từ 9 tháng tuổi:

Trong độ tuổi này, bé đã có thể tự đứng trên đôi chân của mình, tuy còn chút lo sợ vì những bước đi còn chưa vững chắc. Ngoài ra, khả năng ngôn ngữ và biểu đạt ý nghĩa của bé cũng phát triển dựa trên cử chỉ như giơ tay lên để thể hiện ý “hãy ẵm con lên”. Đồng thời, bố mẹ nên giao tiếp với bé nhiều, vì đây là mấu chốt quan trọng để bé tiếp thu được ngôn ngữ thực tế và thực hành thông qua việc nhép theo những từ ngữ quen thuộc.

Xe sư tử tập đi: Bé sẽ trải nghiệm được lợi ích của sản phẩm từ lúc chập chững bước đi cho tới khi những bước chân cứng cáp hơn. Bên cạnh đó, chiếc xe tập đi này sẽ luôn thu hút sự chú ý từ các vòng tròn nhiều màu sắc, âm thanh vui nhộn với các nút bấm, kích thích bé vận động, khám phá và tăng cường sự phát triển các kỹ năng:

Người bạn đầu đời của bé yêu 5
Người bạn đầu đời của bé yêu 6Kỹ năng vận động thô
Người bạn đầu đời của bé yêu 7Cân bằng và hoạt động phối hợp
Người bạn đầu đời của bé yêu 8

Tò mò, khám phá

Người bạn đầu đời của bé yêu 9Tự tin và biểu đạt bản thân
Dành cho bé từ 12 tháng tuổi:

Một tuổi là cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của bé. Vì đây là quãng thời gian mà bé đã có nhiều sự thay đổi, một số mẹ sẽ cảm thấy đôi chút hụt hẫng vì bé yêu ngày nào đã không còn đòi mẹ ôm ấp, ẵm bồng mà đã tự lập hơn rất nhiều.

Ở giai đoạn này, bé đã biết cách lấy đồ chơi ra khỏi hộp và đặt chúng lại vị trí ban đầu, đồng thời hiểu được mọi người xung quanh nói gì và nhận diện hình ảnh của từng đồ vật. Tuy đã phát triển khá hoàn thiện các kỹ năng nhưng bố mẹ nên khuyến khích bé vận động nhiều hơn bằng cách để bé mang theo một món đồ chơi yêu thích, ngoài việc tăng thêm sự tự tin cho bé, sản phẩm còn giới thiệu cho bé những trò chơi nhập vai thú vị, bắt chước một số hành động, cử chỉ của người lớn để gia tăng kĩ năng giao tiếp của trẻ.

 Xe kéo điện thoại: Với chiếc điện thoại phiên bản đồ chơi này, bé sẽ không chỉ bị kích thích bởi các màu sắc sinh động, mà còn là các con số đầy thú vị, mang lại cho bé một trải nghiệm mới, khuyến khích bé khám phá và học hỏi. Bên cạnh đó, những kỹ năng cũng đồng thời được tiếp thu một cách thoải mái nhất:

Người bạn đầu đời của bé yêu 10
Người bạn đầu đời của bé yêu 11

Kiến thức vỡ lòng

Người bạn đầu đời của bé yêu 12

Hợp tác và chia sẻ

Người bạn đầu đời của bé yêu 13

Cân bằng và hoạt động phối hợp

aFamily

      © 2021 FAP
        1,243,832       815