Mẹ & bé

Chọn đồ chơi cho con - Tưởng dễ hóa ra lại khó

“Đồ chơi bé chơi mau chán và hỏng lắm!” – Câu nói này không phải là hiếm nghe từ các bậc phụ huynh. Điều này cho thấy việc lựa chọn đồ chơi cho bé vẫn chưa được các bậc phụ huynh coi trọng đúng mức, chỉ cần hoặc là con thích, hoặc là được bố mẹ ưng ý. Các mẹ hãy cùng tìm hiểu những vấn đề khiến việc chọn mua đồ chơi cho bé thật sự dễ dàng, hay chỉ là sự lầm tưởng?

Đồ chơi, loại nào cũng như nhau?

Đây là tâm lý thường thấy ở các bậc cha mẹ, vì cha mẹ thường mua đồ chơi theo ý thích của con, và vì cha mẹ chưa hiểu rõ được công dụng của từng loại đồ chơi, cùng những ảnh hưởng của chúng đối với bé. Trẻ ở các độ tuổi khác nhau sẽ phát triển kĩ năng và nhận thức khác nhau. Chính vì vậy, các loại đồ chơi thường sẽ có những khuyến cáo phù hợp về độ tuổi, nhằm nhấn mạnh cho người mua rằng, chỉ có trẻ ở giai đoạn này mới có đủ nhận thức và kĩ năng, cũng như là tư duy để tận dụng hết các giá trị mà món đồ chơi ấy mang lại. Chẳng hạn với trẻ một tháng tuổi, việc mua cho bé một các lục lạc không những khiến bé thích thú với các loại màu sắc mà còn giúp bé khám phá được cách kết hợp giữa tay – mắt và làm như thế nào để khiến chúng phát ra âm thanh, cho bé cơ hội để khám phá thế giới xung quanh.

Chọn đồ chơi cho con - Tưởng dễ hóa ra lại khó 1
Loại bỏ đồ chơi không rõ nguồn gốc xuất xứ

Trong suốt thời gian qua, các báo liên tục đưa tin về sản phẩm chất lượng kém có xuất xứ từ Trung Quốc đã khiến bậc phụ huynh có sự cảnh giác với các loại hàng hóa Trung Quốc. Tuy nhiên những sản phẩm gắn mác “Made in China”, nhưng vẫn nằm dưới sự kiểm định chất lượng chặt chẽ, nghiêm ngặt của các công ty hoặc tập đoàn uy tín quốc tế, ví dụ như thương hiệu đồ chơi Fisher Price - với sự đảm bảo về chất lượng sản phẩm được kiểm duyệt theo tiêu chuẩn quốc tế của tập đoàn Mattel. Tại thị trường Việt Nam, công ty Phương Nga Toys là nhà phân phối độc quyền các sản phẩm Fisher Price từ các dòng chăm sóc cơ bản đến nâng cao, dành cho trẻ từ 0 – 3 tuổi, các sản phẩm đều có tem Nhà Phân Phối Độc Quyền, tem Hợp quy CR và tem hàng chính hãng để đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho khách hàng khi mua sản phẩm.

Xác định rõ được nguồn gốc xuất xứ của đồ chơi sẽ giúp các bậc phụ huynh và bé có thêm nhiều sự lựa chọn hơn trong thế giới đồ chơi muôn màu và đồng thời tránh được nguy cơ mua nhầm hàng giả.

Chọn đồ chơi cho con - Tưởng dễ hóa ra lại khó 2
Cha mẹ cần thông thái khi chọn đồ chơi cho con

Một khái niệm gây hiểu lầm khác mà cha mẹ hay gặp phải đó là những món đồ chơi cứ đắt tiền thì luôn luôn tốt, dù bất kể nó được bán ở đâu. Ngoài việc cân nhắc sự tương xứng giữa lợi ích, chất lượng và giá tiền của món đồ chơi thì cha mẹ nên tìm kiếm địa chỉ mua hàng uy tín. Bởi một địa chỉ uy tín sẽ làm giảm nguy cơ mua nhầm hàng giả, hàng nhái của các thương hiệu có uy tín. Giá thành các sản phẩm hàng giả, hàng nhái chưa chắc rẻ hơn nhưng nguy cơ và tác hại mà nó mang đến cho sức khỏe của bé là cả một vấn đề cần suy ngẫm. 

Nhân dịp cuối năm, nhãn hàng Fisher Price - phân phối độc quyền bởi công ty Phương Nga Toys dành tặng ưu đãi cho các mẹ trong chương trình “Quà xinh tặng Mẹ & bé”, từ ngày 15/11/2014 đến 30/01/2015, với các món quà cực kì đáng yêu như khung hình, album và balo  cho bé với hóa đơn tích lũy chỉ từ 500,000vnđ trở lên.

Tham khảo thêm về chương trình khuyến mãi và các địa chỉ mua đồ chơi  Fisher Price uy tín: https://www.facebook.com/notes/fisher-price-vietnam/quà-xinh-tặng-mẹ-bé/1496815640605908

Cách phân biệt đồ chơi chính hãng: https://www.youtube.com/watch?v=Qqc8o8w77B8

aFamily

      © 2021 FAP
        1,244,606       799