Mẹ & bé

Tâm sự nhói lòng của người mẹ sau khi con đầu lòng đột tử

Sau một thời gian dài sống trong đau khổ và sợ hãi khi con trai đầu lòng bị đột tử, Krissie Schmidt đang có một niềm hi vọng mới khi con gái thứ hai vừa chào đời.

Đây là những tâm sự mà Krissie đã chia sẻ trên blog của cô.
Tôi chưa từng tưởng tượng được cảm giác vừa hạnh phúc vừa sợ hãi cùng một lúc là như thế nào. Đó chính là khi con gái thứ hai của tôi chào đời. Bé nặng khoảng 3,6 kg, rất xinh đẹp, tóc đen, và trông như “phiên bản nữ tính” của anh trai vậy. 
Tâm sự nhói lòng của người mẹ sau khi con đầu lòng đột tử 1
Con gái của Krissie.
Con trai đầu đã ra đi mãi mãi vì chứng đột tử khiến tôi chìm trong khủng hoảng. Khi con gái thứ hai chào đời, tôi có cảm giác như đó là món quà mà Thượng đế ban tặng. Lúc nào tôi cũng muốn giấu bé cho riêng mình nhưng lại sợ sẽ làm tổn thương con. 
Nhiều lúc, tôi nhìn chăm chú vào con chỉ để xác nhận là con đang thở. Đôi khi, tôi bị choáng, cảm giác đau khổ khi mất con trai đầu lòng ùa về khiến tôi phải đặt con gái xuống một lúc để lấy lại tinh thần. Tôi luôn bị ám ảnh rằng một ngày nào đó, con gái của tôi cũng sẽ ra đi. Tôi có gắng gạt suy nghĩ đó ra khỏi đầu để vui vẻ từng ngày bên cô công chúa bé nhỏ của tôi nhưng thật khó. Có những lúc tôi ôm con thật chặt vì sợ tuột mất con, thì thầm câu “mẹ yêu con” nhiều lần, lắc qua lắc lại như một người mất trí vậy. 
Tâm sự nhói lòng của người mẹ sau khi con đầu lòng đột tử 2
Gia đình hạnh phúc của Krissie bên cô con gái nhỏ vừa chào đời.
Bác sĩ đã giới thiệu cho chúng tôi một thiết bị theo dõi nhịp tim chuyên dụng cho trẻ (loại thiết bị thường được sử dụng cho những gia đình có con tiền sử bị đột tử) nhưng tôi không nghĩ là nó đã giúp gì cho chúng tôi ngoài mấy lần báo động sai. Tuy vậy, tôi vẫn bị “thôi miên” bởi ánh đèn nhấp nháy báo hiệu con gái tôi vẫn đang thở.  
Hàng ngày, tôi vừa cười, vừa khóc giống như một người điên vậy. Con gái đem đến cho tôi niềm tin mới vào cuộc sống nhưng nó cũng làm tôi nhớ lại con trai đầu lòng. Tôi vẫn luôn hi vọng thằng bé có thể ở đây bên cạnh cô em gái dễ thương này. Tuy vậy, con gái cũng giúp tôi bình tĩnh lại vì tôi hiểu rằng con chính là cô hội thứ hai của tôi, và nhắc tôi phải trân trọng sự sống mong manh này hơn. 
Chồng tôi nói đó là chính là cuộc sống và chúng tôi phải cùng nhau vượt qua. 
Tâm sự nhói lòng của người mẹ sau khi con đầu lòng đột tử 3
Con gái của Krissie đến thăm anh trai.
Tôi sẽ chăm sóc con gái thật chu đáo, cùng con bước những bước chập chững đầu đời. Do đó, tôi tự nhủ phải sống tốt hơn, yêu con gái nhiều hơn và cũng sẽ không bao giờ quên những kỉ niệm đẹp về con trai đầu lòng. Tôi tin mình sẽ làm được và tiếp tục tận hưởng niềm hạnh phúc mà mình đang có.
(Nguồn: Baby Center)
aFamily

      © 2021 FAP
        1,245,382       785