Mẹ & bé

Món đồ chơi "rẻ bèo" nhưng đứa trẻ nào cũng thích

Một thành phố với những tòa nhà cao tầng rực rỡ sắc màu sẽ khiến bất cứ đứa trẻ nào cũng thích mê. Và điều quan trọng là bố mẹ nào cũng có thể tự làm tặng con món quà đáng yêu này.

Bạn có thể cùng con chơi rất nhiều trò với mô hình thành phố mini siêu đáng yêu này như: Thiết lập một hệ thống đường giao thông quanh các tòa nhà để con học về giao thông; giúp con học định vị về không gian, vị trí; cùng con học các khái niệm về "không gian trên phố" như vỉa hè, các cửa hàng, cửa hiệu.... và rất nhiều trò chơi khác mà bố mẹ có thể nghĩ ra để chơi với con.
Cách làm thành phố nhỏ xinh này rất đơn giản. 
1. Chuẩn bị: 3-4 chiếc hộp các-tông, hộp giấy bìa cứng kích thước bằng nhau hoặc khác nhau càng phong phú; giấy màu, giấy trắng khổ lớn, hồ dán, băng dính bản to, băng dính hai mặt, kéo.
2. Dùng băng dính bản to dán chặt phần nắp mở của hộp.
3. Bọc giấy trắng xung quanh hộp.
Món đồ chơi "rẻ bèo" nhưng đứa trẻ nào cũng thích 1
4. Nhờ con cắt giấy màu thành các khối hình vuông, hình chữ nhật... với các kích thước khác nhau. Cắt thêm các dải giấy màu kích thước khoảng 2-3cm để làm viền cho các khung cửa sổ.
5. Cùng con dán các ô cửa sổ lên các tòa nhà vừa được "sơn trắng". Bạn nên hướng dẫn con nhưng hãy để con quyết định dán các ô cửa sổ theo trí tưởng tượng của mình.

Món đồ chơi "rẻ bèo" nhưng đứa trẻ nào cũng thích 2
6. Sau khi dán xong cửa sổ thì dán viền nhé!
Vậy là chỉ sau 6 bước rất nhanh và đơn giản, bé đã có hẳn mấy tòa cao ốc để chơi các trò chơi thú vị cùng bố mẹ.

Món đồ chơi "rẻ bèo" nhưng đứa trẻ nào cũng thích 3

Món đồ chơi "rẻ bèo" nhưng đứa trẻ nào cũng thích 4

Món đồ chơi "rẻ bèo" nhưng đứa trẻ nào cũng thích 5

Đây là món đồ chơi đơn giản, bé có thể tự làm ở rất nhiều công đoạn, hãy khuyến khích con sáng tạo thêm những chi tiết đáng yêu cho các tòa nhà của mình, ví dụ trang trí các ô cửa sổ thành các cửa hàng, làm bệnh viện, trường học, thư viện.... với những đặc trưng riêng cho các công trình đó cũng là một cách giúp trẻ "nhận diện" những công trình này ở ngoài đời, hay thậm chí bạn có thể cho bé trang trí các ô cửa sổ hoa... cũng rất đáng yêu.
Chúc cả nhà cùng vui với những tòa nhà nhỏ xíu này nhé!
aFamily

      © 2021 FAP
        1,245,611       471