Mẹ & bé

Hành động chăm sóc con "ngọt lịm tim" của các ông bố Việt

Dưới ống kính của mẹ, những khoảnh khắc cha chăm sóc con này càng đẹp và ý nghĩa hơn bởi nó được lưu lại bằng tất cả sự cảm động và ngưỡng mộ.

Chăm sóc con cái không phải là vai trò “độc quyền” của mẹ. Có thể người đàn ông trụ cột trong gia đình sẽ luôn luôn bận rộn với việc xã hội và vòng xoay cơm áo gạo tiền, nhưng trong quỹ thời gian hạn hẹp của mình, bố vẫn luôn dành cho con cái những cử chỉ chăm sóc đầy yêu thương. Dưới ống kính của mẹ, những khoảnh khắc này càng đẹp và ý nghĩa hơn bởi nó được lưu lại bằng tất cả sự cảm động và ngưỡng mộ.

Mẹ Huyền Phạm (Hà Nội)

Hành động chăm sóc con "ngọt lịm tim" của các ông bố Việt 1
 
Bố thường xuyên phải đi công tác, nhưng khi ở nhà, bố luôn dành nhiều thời gian và tình cảm cho con gái nhất (đôi khi con gái còn được bố ưu ái hơn cả con trai). Mình cứ nghĩ con gái bé hơn, lại ốm yếu từ nhỏ, hay làm nũng, dỗi hờn nên được bố cưng hơn anh trai. Nhưng khi nghe chồng tâm sự "con gái chỉ ở bên cha mẹ những năm tháng ấu thơ ít ỏi, rồi sau đó sẽ rời xa cha mẹ đẻ, sống gắn bó với một người chồng con yêu thương lựa chọn, xây dựng gia đình nhỏ của riêng con. Nên bố luôn trân quý từng giây phút có thể bên con, chăm con từ những việc nhỏ nhặt nhất".

Và thực sự người mẹ như mình luôn "tan chảy" với những khoảnh khắc đời thường nhưng đầy yêu thương của hai cha con bạn Bống!!!

Mẹ Vĩnh Thụy (Đà Nẵng)

Hành động chăm sóc con "ngọt lịm tim" của các ông bố Việt 2
 
Công nghệ “gội sấy” của nhà mình đây: mẹ chỉ việc gội đầu cho từng em một, đẩy em nào ra là bố - kỹ sư kiêm ô-sin xịn sẽ “tiếp” em đấy: sấy tóc, chải đầu, cột vài kiểu đơn giản. May mà bố không biết thắt bím chứ không thì bố đã giành luôn “thị phần” của mẹ rồi!

Mẹ Ngọc Đài (TP.HCM)

Hành động chăm sóc con "ngọt lịm tim" của các ông bố Việt 3
 
Bố có thể nằm im chịu đựng mọi trò nghịch ngợm của con gái chỉ để con vui. Biết nói thế nào nhỉ, khi mà mình nhận ra những khoảnh khắc yêu thương như thế này, mới chính là lý do để cuộc hôn nhân của chúng mình tồn tại và luôn bền vững đến tận bây giờ và mãi về sau.

Mẹ Minh Ngọc (Hà Nội)

Hành động chăm sóc con "ngọt lịm tim" của các ông bố Việt 4
 
Công việc mỗi tối của bạn chồng, khi cả nhà quây quần bên mâm cơm nóng. Bạn chăm con rất cừ, em Vịt em Ngan cứ ăn thun thút cho đến hết suất. Mình nhàn hẳn, cứ thong thả ăn và đủng đỉnh chụp ảnh thôi.

Mẹ Nhuệ Anh (Hà Nội)

Hành động chăm sóc con "ngọt lịm tim" của các ông bố Việt 5
 
Đôi khi bạn nhỏ nhà mình bỗng dưng thèm “xin một vé đi tuổi thơ”, và thế là bố sẽ tặng ngay một vé. Bố quấn bạn vào một chiếc chăn ấm, đút sữa cho bạn, đung đưa cho bạn ngủ. Không biết bạn có nhớ lại những cử chỉ chăm sóc này đã theo bạn từ khi bạn còn bé tí không?

Mẹ Hương Giang (Kitchener, Canada)

Hành động chăm sóc con "ngọt lịm tim" của các ông bố Việt 6
 
Bé Ivy là con gái út nên rất được ba Sơn cưng chiều. Mỗi lần đi chơi ba đều chăm sóc con gái và để ý đến sự an toàn của con. Bức ảnh này được chụp trong chuyến đi câu cá ở Windsor, ba chú ý đến từng cơn khát của cô con gái bé bỏng. Những quan tâm chăm sóc nhỏ nhặt này của ba luôn làm mẹ cảm thấy thật ấm lòng.

Mẹ Kim Ngân (Vương quốc Anh)

Hành động chăm sóc con "ngọt lịm tim" của các ông bố Việt 7
 
Bức ảnh này được chụp trong chuyến về Việt Nam của gia đình mình năm ngoái. Mặc cho bên ngoài ô cửa kính taxi, xe cộ đang chen nhau hối hả, mình vẫn cảm thấy có những sự bình yên rất giản dị ở trong này, khi nhìn vào ánh mắt của Mia, mình biết bé hoàn toàn yên tâm ngủ ngoan trong vòng tay của bố.

Mẹ Thanh Đông (Hà Nội)

Hành động chăm sóc con "ngọt lịm tim" của các ông bố Việt 8
 
Đưa con đến trường mỗi ngày là một niềm vui bé nhỏ của bố. Chẳng hiểu sao nhìn bức ảnh này, mình có cảm giác cô con gái nhỏ được truyền rất nhiều nghị lực từ bố và đã sẵn sàng để xa bố mẹ nhiều giờ sau đó mà không sợ hãi hay khóc nhè khi bước vào lớp học.

Mẹ Hạnh Hương (Hà Nội)

Hành động chăm sóc con "ngọt lịm tim" của các ông bố Việt 9
 
Bố luôn là người trả lời mọi câu hỏi của Ốc. Khi mình chụp bức ảnh này, bố con họ vừa đi bên nhau đón mặt trời lên, vừa nói chuyện với nhau về chủ đề ốc sò gì đấy, khi anh chàng trông thấy những vỏ ốc xinh đẹp trên bãi biển. Bạn hay hỏi bố về thiên nhiên. Gió ở đâu ra? Vì sao có sóng? Mẹ thảnh thơi đi bên cạnh, bấm máy tách tách và thấy mình tự dưng mỉm cười.
aFamily

      © 2021 FAP
        1,245,612       627