Mẹ & bé

Bí quyết để luôn được con "mê tít" của các ông bố nổi tiếng

Bí quyết để được con yêu, như những ông bố nổi tiếng dưới đây chia sẻ, thật đơn giản, chỉ là “hãy luôn ở bên con”.

Nếu như hình ảnh điển hình của một ông bố trước đây là đạo mạo, nghiêm khắc, ít gần gũi con cái, khiến con sợ nhiều hơn là yêu, thì ngày nay, một ông bố “thành đạt” là một ông bố luôn khiến con muốn gần gũi, kề bên, luôn khiến con cười và chia sẻ mọi chuyện.

Tổng thống Mỹ Barrack Obama: “Không gì quý hơn gia đình và các con”

Với người đứng đầu Nhà Trắng, hai cô con gái luôn gần gũi, chia sẻ, hiểu và thông cảm với công việc bận rộn của cha. Bí quyết của sự gắn bó giữa 3 bố con ông Obama, như ông chia sẻ, chính là “luôn gần gũi, yêu thương con vô điều kiện”.

Chính vì vậy, cho dù bận đến đâu, ông cũng cố gắng để không bỏ lỡ bất cứ cuộc họp phụ huynh, buổi diễn ba lê hay trận bóng nào của các cô con gái. Ông cũng luôn gần gũi, đùa giỡn, trêu chọc các con, chứ không giữ hình ảnh một ông bố đạo mạo, nghiêm khắc.

Bí quyết để luôn được con "mê tít" của các ông bố nổi tiếng 1
Tổng thống Mỹ luôn là một người bạn được các con gái tin tưởng và kính trọng.

Tuy nhiên, bên cạnh việc cố gắng làm bạn với con, ông và bà Obama cũng không quên đưa ra những quy tắc, luật lệ trong nhà mà các cô gái phải tuân theo. Với sự nghiêm khắc vừa đủ của cha mẹ, cả hai cô gái nhà Obama đều tự giác cả trong học tập và sinh hoạt, và đều tỏ ra là những cô gái trẻ tự tin, mạnh mẽ.

Với hai cô con gái bước vào tuổi cập kê, ông cũng không quên đưa ra những lời khuyên cho con trong những mối quan hệ khác giới, đó là “hãy luôn để bọn con trai tôn trọng con”.

Điều ông Obama tâm đắc về việc làm cha mẹ mà ông chia sẻ là "Hãy hiểu rằng, không có gì quý giá hơn gia đình và các con, và đừng bỏ lỡ bất cứ một thời khắc nào bạn có với con vì thời khắc nào cũng đáng giá. Tuy nhiên, cũng đừng chỉ biết có con cái, hãy có những niềm vui khác ngoài con, điều đó tốt cho bạn, và cũng là tốt cho các con".

David Beckham: “Thành tựu lớn nhất đời tôi chính là gia đình”

Giới showbiz chẳng còn xa lạ gì với hình ảnh ông bố cao lớn tay lúc nào cũng ôm theo cô con gái nhỏ xinh xắn Harper, vây xung quanh là 3 cậu con trai đẹp đẽ, đáng yêu. Không cần nói nhiều, chỉ cần thấy nhũng hình ảnh hạnh phúc của gia đình đông đúc đó đã đủ hiểu David Beckham là một ông bố yêu con tới mức nào.

Với anh, gia đình là tất cả. Và để trở thành một người chồng, người cha tốt, điều quan trọng nhất vẫn là sự gắn kết, gần gũi, và luôn có mặt bên cạnh vợ con khi cần. "Khi có con, chúng trở thành ưu tiên hàng đầu của tôi. Công việc, sự nghiệp rất quan trọng, nhưng không quan trọng bằng các con. Chỉ cần chúng khỏe mạnh, vui vẻ là tôi hoàn toàn mãn nguyện".

Bí quyết để luôn được con "mê tít" của các ông bố nổi tiếng 2
Từ ngày Harper chào đời, dường như không lúc nào cô bé xuất hiện mà không ở trong vòng tay của bố.

Thế nên, không như nhiều ngôi sao giàu có khác, khi cô con gái út ra đời, David hoàn toàn có thể thuê một tá bảo mẫu để chăm con, nhưng cựu ngôi sao bóng đá này đã chọn tự tay mình thay bỉm cho con, thức đêm cho con ăn thay vợ, lôi lũ con trai nghịch ngợm ầm ĩ ra sân chơi bóng để mẹ chúng có thêm thời gian nghỉ ngơi lúc mới sinh…

Hiếm có ông bố nào lại có thể say sưa nói về các con mình đến thế: “Tôi yêu bọn trẻ vô cùng bởi tôi biết rằng chúng là một phần của chính tôi. Đó là một điều thật tuyệt diệu. Bốn đứa con của tôi thật khác nhau. Brooklyn giờ đã bước vào tuổi teen, bắt đầu để ý đến bề ngoài của mình, bắt đầu biết nhìn theo những cô gái. Romeo thì yêu thời trang, thích mặc suit, đội mũ phớt. Cruz thì lại thích nhảy break-dance mọi lúc mọi nơi. Harper bé bỏng đáng yêu.”

Bí quyết để luôn được con "mê tít" của các ông bố nổi tiếng 3
Gia đình Beckham - Victoria trong một lần đi chơi.

Có lẽ, sự gắn bó của David với gia đình, với các con có được là nhờ sự gần gũi của anh với gia đình, đặc biệt là bố anh. Từ bố, từ gia đình, David đã học được nhiều giá trị từ cuộc sống, đó là sự quyết đoán, chăm chỉ, là sự tự tôn và tôn trọng người khác… - những giá trị đã giúp anh tự tin vươn tới ước mơ và thành công. Đó cũng là những giá trị David cùng vợ mỗi ngày truyền lại cho các con.

Brad Pitt: “Làm cha khiến tôi trở thành người giàu có nhất thế gian”

Gia đình vô cùng đông đúc với 6 đứa con: Maddox, Zahara, Shiloh, Pax, Knox và Vivienne, khiến nhiều người đùa rằng, nếu Brad Pitt thất nghiệp diễn viên, gia đình anh sẽ chẳng lo đói mà anh hoàn toàn có thể tự sơn một chiếc xe buýt và lập một gánh hát rong gia đình.

Đó là một câu đùa, nhưng cũng là một lời khen với Brad vì với diễn viên gạo cội 25 năm sự nghiệp diễn xuất này, sự nghiệp với nhiều hào quang danh vọng rất quan trọng, nhưng gia đình, các con mới là số 1.

Bí quyết để luôn được con "mê tít" của các ông bố nổi tiếng 4
Brad Pitt lúc nào cũng vui vẻ và tràn đầy năng lượng khi ở bên các con.

Brad từng chia sẻ "Dạy dỗ và khích lệ các con là những việc tuyệt nhất tôi muốn làm. Ngắm nhìn các con lớn lên và trưởng thành là điều đẹp đẽ nhất bạn có thể trải nghiệm. Tôi cảm thấy mình như người giàu nhất thế gian từ khi tôi trở thành cha. Làm cha khiến tôi thay đổi rất nhiều, nó khiến tôi như được sống thêm nhiều cuộc đời nữa. Các con là một phần quan trọng của cuộc đời tôi và tôi hiểu mình cần phải luôn ở bên con, giáo dục và giúp đỡ để các con ra đời hạnh phúc, thành đạt khi lớn lên".

Sự vắng mặt trên màn ảnh của Brad Pitt mấy năm gần đây cũng một phần là vì lí do gia đình - “Tôi thực sự muốn sống chậm lại, chỉ nhận lời diễn khi có đạo diễn và kịch bản tôi tâm đắc vì tôi muốn dành thật nhiều thời gian với các con trước khi chúng trưởng thành và rời khỏi vòng tay mình.” – Brad chia sẻ.

Có lẽ vì sự tận tụy đó mà các con của Brad và Angelina lúc nào cũng bám bố, yêu bố... điều mà hẳn ông bố nào cũng mong ước.
aFamily

      © 2021 FAP
        1,245,685       626