Mẹ & bé

Xuân Lan cảm thấy hạnh phúc khi được massage cho con

Siêu mẫu Xuân Lan chia sẻ cảm xúc khi tự tay massage cho con gái của mình, cô nói: “Khi đưa bàn tay của mình lướt trên da thịt con, đó là một cảm xúc rất khó tả. Nhìn mặt Thỏ rất đáng yêu”.

Với vai trò là 1 người mẹ hiện đại, Mẹ La La có cho rằng bé sơ sinh có thật sự cần được massage không?

Tôi nghĩ rằng : massage rất cần thiết cho trẻ nhỏ. Nhất là những bé mới sinh. Vì 9 tháng nằm trong bụng mẹ bé phải cong người nên rất mỏi. Trong 5 tháng đầu tiên tôi massage mỗi ngày cho con để bé Thỏ thư giãn và máu huyết lưu thông tốt. Trong khoảng thời gian này xương bé còn mềm nên tôi nắn và vuốt chân bé cho thẳng lại. Massage vùng bụng theo chữ I LY để bé dễ tiêu hoá và không bị nôn trớ.

Ở nhà, chị thường massage cho bé Thỏ vào khoảng thời gian nào trong ngày?

Tôi massage cho Thỏ trước khi tắm 15 phút vào buổi sáng, đều đặn hằng ngày. Vì đó là thời điểm bé vui vẻ và thoải mái nhất trong ngày. Tuy nhiên không nhất thiết bé nào cũng thế, tùy thuộc vào tính cách và lịch sinh hoạt của từng bé, miễn bé thoải mái là được.

Khi massage cho con, chị nghĩ về điều gì?

Khi đưa bàn tay mình lướt trên da thịt con, đó là một cảm xúc rất khó tả. Nhìn mặt bé rất yêu. Tôi cảm thấy mình thật sự hạnh phúc. ( Chị cười rạng rỡ)

Nhiều lúc, tôi vừa massage vừa trò chuyện với con. Tôi có thể cảm nhận được bé hiểu và đang thích thú. Tôi cảm thấy mẹ con như đang có một khoảnh khắc trò chuyện thật riêng tư và thân mật. Sau mỗi lần như vậy, tôi lại thấy yêu con mình nhiều hơn.

Xuân Lan cảm thấy hạnh phúc khi được massage cho con 1

Nhưng massage cho bé sơ sinh, không phải mẹ nào cũng biết. Chị có lời khuyên nào giành cho các mẹ không?

Các mẹ nên cố gắng giành thời gian khoảng 10 phút trong ngày để có thể massage cho bé. Theo tôi, được bố mẹ vuốt ve nhẹ nhàng là một cách thể hiện sự yêu thương.

Các mẹ cũng lưu ý đến việc dùng lực vừa phải để không gây đau khó chịu cho con và tránh những vùng khớp xương còn non nớt của bé.

Khi massage, tốt nhất là nên sử dụng một loại dầu chuyên biệt, không gây nóng và dị ứng da. Hiện nay, tôi vẫn dùng dầu massage Tanamera Kidz cho bé Thỏ vì nó an toàn.

Rất cảm ơn về thời gian mà mẹ La La đã chia sẻ với chúng tôi!

aFamily

      © 2021 FAP
        1,246,057       549