Mẹ & bé

Bí quyết giúp mẹ "hiểu" bụng bé

Đồng hành cùng mẹ trong việc giúp bé tiêu hóa tốt, khỏe mạnh, thông minh, Hội Nhi Khoa Việt Nam & Chi Hội Dinh Dưỡng Lâm Sàng đã phối hợp cho ra mắt Tummy Test, một công cụ giúp các mẹ có thể kiểm tra nhanh sức khoẻ hệ tiêu hoá của bé.

Tummy Test với tập hợp những câu hỏi trắc nghiệm giúp mẹ dễ dàng kiểm tra và đánh giá sức khỏe tiêu hóa cũng như sự phát triển của bé.

Hầu hết các mẹ trong quá trình nuôi con ở giai đoạn đầu đời thường cảm thấy bối rối và lo lắng khi thấy con mình gặp các triệu chứng như: nôn trớ, chán ăn, đau bụng, tiêu chảy, táo bón… Tuy nhiên, trên thực tế, có khoảng 60% - 70% trẻ nhỏ trong giai đoạn đầu đời sẽ có những biểu hiện này, do các chức năng sinh lý cũng như giải phẫu của hệ tiêu hóa chưa được hoàn thiện. Chuẩn bị tâm lý tốt, cập nhật những kiến thức khoa học về cơ chế tiêu hoá của bé, sẽ giúp mẹ có được những xử trí hiệu quả và từng bước giúp bé hoàn thiện hệ tiêu hoá con non yếu.

Để giúp bụng bé vui, mẹ cần hiểu rõ hệ tiêu hoá của bé

Theo Tiến sỹ, Bác Sỹ Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Ban chấp hành Hội Nhi khoa Việt Nam: một hệ tiêu hóa khỏe mạnh, ngoài chức năng dinh dưỡng là nơi tiếp nhận cũng như là cung cấp 100% năng lượng cho cơ thể sống và hoạt động, còn ảnh hưởng không nhỏ đến việc phát triển sức đề kháng cũng như trí tuệ của trẻ. Khoa học đã chứng minh rằng, dọc theo thành ruột có rất nhiều hạt nenpho (hạch bạch huyết), chính là nơi đào tạo các tế bào miễn dịch, làm nó trở nên chuyên biệt hơn, mạnh hơn, gia tăng đến 80% khả năng miễn dịch. Hệ tiêu hóa cũng ảnh hưởng đến sự hình thành trí não của trẻ thông qua 2 cơ chế: trực tiếp và gián tiếp. Bên cạnh việc trực tiếp cung cấp những dưỡng chất giúp cho não bộ phát triển như: axit folic, sắt, kẽm, canxi, photolytic, DHA, ARA, Omega3, Omega6…, hệ tiêu hóa còn tác động gián tiếp thông qua trục não ruột để giúp cho cả 2 cơ quan đều hoạt động tốt hơn.

Bí quyết giúp mẹ "hiểu" bụng bé 1
Bụng vui giúp bé tăng sức đề kháng và hoàn thiện trí não

Cẩm nang Tummy Test – Bí quyết giúp bụng bé luôn vui

Với tầm quan trọng này của hệ tiêu hoá, mẹ cần đảm bảo bộ máy này luôn khoẻ mạnh, để “bụng vui” sẽ giúp bé phát triển toàn diện về thể chất và trí não. Đồng hành cùng mẹ trong việc chăm sóc trẻ, Hội Nhi Khoa Việt Nam & Chi Hội Dinh Dưỡng Lâm Sàng đã phối hợp phát triển một công cụ có tên gọi là Tummy Test, giúp mẹ dễ dàng kiểm tra và đánh giá sức khỏe tiêu hóa cũng như sự phát triển của bé cho bé từ 0-36 tháng.

Để có thể thực hành Tummy Test, mẹ chỉ cần truy cập vào website: http://iqbaby.com.vn/bungvuibekhoethongminh/happytummy/tummytest và thực hiện theo hướng dẫn, sau đó, căn cứ theo kết quả trắc nghiệm để tìm ra những bí quyết dinh dưỡng phù hợp cho việc chăm sóc bé. Đơn cử như:

- Nếu bụng bé vui, mẹ cần duy trì sức khỏe tiêu hóa bằng việc bổ sung cho bé các loại thực phẩm giàu chất xơ như rau xanh, trái cây, ngũ cốc… vào thực đơn hàng ngày, cho bé uống đủ nước và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Hãy nhớ rằng thức ăn của bé luôn cần chọn nguyên liệu sạch, an toàn, tươi ngon, bé cần ăn dứt điểm từng bữa, hạn chế tình trạng hâm nhiều lần.

- Nếu bé có biểu hiện không tốt về tiêu hóa, mẹ cần kiểm tra lại nguyên nhân và giải quyết kịp thời. Bên cạnh đó, mẹ nên chọn lựa các loại dinh dưỡng công thức phù hợp với hệ tiêu hóa non yếu của bé: giảm đường lactose và có đạm whey thủy phân để dễ hấp thu, hệ chất béo không chứa dầu cọ và chất xơ GOS để giúp bé tiêu hoá tốt hơn.

Cùng với việc thực hành kiểm tra sức khoẻ tiêu hoá của bé với Tummy Test, mẹ có thể tìm thấy những kiến thức cập nhật từ các chuyên gia cùng cơ hội nhận được những phần quà đặc biệt mỗi tuần. Cùng Tummy Test giúp bụng vui, bé khoẻ, thông minh và có thêm những phần quà hấp dẫn chắc chắn sẽ là những trải nghiệm thú vị, bổ ích mà mẹ không thể bỏ qua.

Bí quyết giúp mẹ "hiểu" bụng bé 2
aFamily

      © 2021 FAP
        1,246,412       516