Một báo cáo mới đây của tạp chí New Nutrition Business về 10 xu hướng tiêu dùng thực phẩm dinh dưỡng chính cho biết, tính tự nhiên đã trở thành hướng đi của nhân loại.
Đây cũng sẽ là yếu tố định hình, định hướng thị trường trong những năm tới, khi những nhà sản xuất phải tìm cách chinh phục làn sóng tiêu dùng này.
Bản báo cáo nhấn mạnh kết quả nghiên cứu tiêu dùng của Kampffmeyer Food Inovation - một công ty có trụ sở tại Đức, chuyên cung cấp nguyên liệu từ ngũ cốc. Theo đó, 74% số người được khảo sát nghĩ rằng tự nhiên nghĩa là tốt hơn cho sức khỏe và điều đó cho thấy trong tâm thức của người tiêu dùng, tính tự nhiên và tốt hơn cho sức khỏe có mối liên hệ rất mạnh mẽ.
Ông Peter Mueller - Giám đốc Kỹ thuật toàn cầu của Bosch Germamy.
Theo ông Peter Mueller - Giám đốc Kỹ thuật toàn cầu của Bosch Germamy (hãng nổi tiếng của Đức đã chuyển giao công nghệ, đội ngũ sản xuất váng sữa Hoff cho thị trường Việt Nam), trong khoảng mười năm qua, số lượng thực phẩm tự nhiên trên thị trường đã tăng lên gấp mười lần. Khắp nơi trên thế giới đều chuộng mua các loại thực phẩm này. Trước đây, ít người quan tâm đến chúng nhưng ngày nay thì ngược lại. Nhiều sản phẩm có tính tự nhiên đang được bán rộng rãi trên thế giới, như nước dừa Green Coco, hạt điều rang của Wonderful Pitachios, Greek Yogurt của Chobani. Ở Việt Nam, người tiêu dùng cũng đang tích cực tìm mua thịt sạch, rau dại mọc tự nhiên có thể ăn được, gà đồi, cá câu ngoài biển… Và như vậy, họ cũng bắt đầu lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc tự nhiên.
Váng sữa Hoff đảm bảo an toàn, tự nhiên chính nhờ yếu tố 5 không: không chất bảo quản; không màu tổng hợp; không hương tổng hợp; không gelatin (chất tạo đông) và không chất tạo ngọt tổng hợp.
Việc loại bỏ gelatin trong váng sữa Hoff - theo ông Peter Mueller - sẽ giúp cho sức khỏe của các bé an toàn. Gelatin công nghiệp là phụ phẩm không nên sử dụng trong các sản phẩm dành cho trẻ em, vì có thể gây tác hại cho sức khỏe. Trong khi đó, việc không sử dụng phẩm màu tổng hợp cũng rất cần thiết. Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, trẻ nhỏ sử dụng kéo dài phẩm màu tổng hợp có thể xuất hiện những biến đổi bất thường, làm rối loạn tác dụng truyền thông tin của hệ thống thần kinh, khiến thần kinh xung động gấp bội. Hậu quả là trẻ trở nên quá hiếu động hoặc mắc bệnh đa động. Chúng có thể làm trẻ trở nên hung hăng và lười suy nghĩ hơn.
Nếu ngay từ nhỏ đã sử dụng thực phẩm có chứa chất tạo ngọt tổng hợp, trẻ có nguy cơ gây hại cho trí não và làm suy giảm trí nhớ. Trong khi đó việc sử dụng bừa bãi các chất bảo quản có thể gây ra các bệnh nguy hiểm như tim mạch, ung thư… Hoff không dùng hương tổng hợp vì đây là thành phần không tự nhiên có thể gây ảnh hưởng xấu đến não của trẻ.
“Chúng tôi rất vui mừng vì cùng với Interbos (công ty CP Thực phẩm và Đồ uống Quốc tế) đã mang đến một “làn gió mới” cho thị trường váng sữa Việt Nam, được người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng và lựa chọn nhờ những cam kết minh bạch, công khai, rõ ràng theo tiêu chuẩn Đức. Chúng tôi tin rằng Bosch Germay và váng sữa Hoff 5 không đã góp phần thay đổi diện mạo của thị trường váng sữa Việt Nam và tới đây là phomai, sữa chua Hoff… cũng sẽ làm điều này một cách tốt nhất”, ông Peter Mueller cho biết.
Đôi nét về Bosch Germany
Là một tập đoàn đa ngành thành lập từ năm 1886 tại Đức, Bosche Germany đã tồn tại và phát triển trên 125 năm qua, hiện đã mở rộng mạng lưới khắp toàn cầu. Tại thị trường châu Á, công ty này đã tới Trung Quốc từ năm 1909. Việt Nam và thị trường cung cấp thức ăn dinh dưỡng cho trẻ em là một mục tiêu mới. Bosch Germany thực sự bị thu hút bởi sức hấp dẫn của một điểm đến có gần 90 triệu dân, kinh tế đang phát triển và nằm trong khu vực đang được coi là động lực phát triển của nền kinh tế thế giới. |