Sức khỏe

Thái Bình: 9% số người tham gia thăm khám bị bệnh tim mạch mà không hay biết

Vào tháng cuối năm 2016, công tác khám tim mạch được triển khai rộng khắp tỉnh Thái Bình được đông đảo người dân nhiệt tình tham gia.

Chương trình khám tim mạch miễn phí tại Thái Bình áp dụng với 9 điểm với tổng số 2522 người tham gia trong khoảng thời gian 8-17/12/2016, với trung bình 280 người tham gia tại mỗi điểm. Trong đó, phụ nữ tham gia khám tim mạch miễn phí áp đảo số nam giới với 2.333 người, chiếm hơn 90%, độ tuổi tập trung từ 46-65 tuổi. Đây là một trong những điểm nổi bật tại Thái Bình. Điều này khẳng định hái nữ ngày càng biết quan tâm hơn đến sức khỏe của mình.

Thái Bình: 9% số người thăm khám bị bệnh tim mạch mà không hay biết - Ảnh 1.

Bảng tổng kết ghi nhận kết quả khám tim mạch miễn phí tại Thái Bình trong tháng 12 năm 2016.

Tham gia chương trình, người dân địa phương thuộc các tỉnh thành sẽ được thăm khám tình trạng sức khỏe tim mạch cũng như chẩn đoán nguy cơ cao hay thấp về khả năng mắc các bệnh tim mạch. Tại đây, các bác sĩ, chuyên gia có chuyên môn về bệnh tim mạch thăm khám trực tiếp cho người dân. Người dân được khám bệnh cẩn thận, tỉ mỉ theo quy trình chuyên nghiệp và hoàn toàn miễn phí.

Quy trình thăm khám cho mỗi người dân bao gồm: Đo chỉ số BMI, mỡ cơ thể, đo huyết áp, mạch. Sau đó, bác sĩ sẽ khám sàng lọc tổng quát, đối với những bệnh nhân có nguy cơ mắc bệnh tim mạch thì sẽ được tiếp tục tiến hành đo điện tim và nhận tư vấn chi tiết dựa trên kết quả kiểm tra này.

Thái Bình: 9% số người thăm khám bị bệnh tim mạch mà không hay biết - Ảnh 2.

Bác sĩ thăm khám sức khỏe tim mạch cho người dân.

Kết quả thăm khám tim mạch tại Thái Bình cho thấy, số lượng người bị cao huyết áp mà không hay biết chiếm đến 20,5%, số người có lượng mỡ trong cơ thể cao là 1161, chiếm 46%. Tổng kết lại, số người được thăm khám có sức khỏe tim mạch bình thường chiếm 84,6%. Tuy nhiên, số người không nghĩ mình bị tim mạch, chưa từng bị tim mạch nhưng có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao cũng không phải ít, chiếm 11,8%; số người chắc chắn có vấn đề tim mạch chiếm 9%.

Với kết quả thăm khám bệnh tình cụ thể, rất nhiều người hoang mang khi phát hiện mình có nguy cơ cao mắc bệnh tim mạch hoặc đã mắc bệnh tim mạch mà vẫn không hay biết gì. Hơn nữa, với 9% người mắc bệnh tim mạch, Thái Bình được đánh giá là một trong những tỉnh có kết quả khám bệnh gây sốc nhất, trong khi các tỉnh khác chỉ chiếm khoảng 3-4% với số lượng người tham gia tương đương nhau.

Thái Bình: 9% số người thăm khám bị bệnh tim mạch mà không hay biết - Ảnh 3.

Một bác sĩ đang tiến hành đo huyết áp, nhịp tim cho bệnh nhân được chẩn đoán bệnh tim mạch.

Ông Trần Quốc Hiệp (Trưởng phòng Nhãn hiệu Công ty TNHH Dầu Thực vật Cái Lân) phát biểu: "Bảo vệ sức khỏe tim mạch là một trong những hoạt động chăm sóc sức khỏe hàng đầu của mỗi người, do đó ai cũng cần nâng cao ý thức cảnh giác, không được chủ quan. Với người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đã bị bệnh tim mạch nhất thiết phải đến thăm khám và điều trị theo yêu cầu của bác sĩ chuyên khoa".

Những người hoàn toàn khỏe mạnh bình thường cũng không nên chủ quan trước căn bệnh đáng sợ này mà nên có những giải pháp phòng tránh. Mỗi người nên duy trì lối sống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên. Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh để tránh bệnh tim mạch như việc sử dụng dầu thực vật có hàm lượng chất béo bão hòa đơn – đa tương đối cân bằng. Ăn nhiều rau xanh, hoa quả, cá, cắt giảm các chất béo có hại, không hút thuốc, từ bỏ thói quen ăn mặn… cũng sẽ giúp tim mạch luôn khỏe mạnh.

aFamily

sức khỏe tim mạch, khám tim mạch miễn phí, dầu gạo, Thái Bình


      © 2021 FAP
        773,620       455