Sức khỏe

Mẹo chữa dị ứng, mề đay bằng lá khế cực hay

Thay vì sử dụng các loại thuốc tân dược, nhiều người đang có xu hướng quay về các phương pháp dân gian an toàn, sử dụng các loại thảo dược quen thuộc để trị dị ứng, mề đay, trong đó nổi bật nhất là lá khế.

Tại sao loại lá này lại được ưa chuộng đến vậy và cách sử dụng ra sao? Có cần thiết phải kết hợp thêm các loại thảo dược khác mới tăng được hiệu quả điều trị?

Hãy cùng tìm kiểu kĩ hơn về công dụng thú vị này của lá khế nhé!

Nhờ đâu lá khế có khả năng trị dị ứng, mề đay?

Khế là loại cây rất đỗi quen thuộc với người Việt, thường được trồng để làm cây ăn quả, thậm chí còn ưa chuộng làm cây cảnh ở nhiều nơi. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, trong Y học cổ truyền, mỗi bộ phận của cây khế đều được ứng dụng để chữa bệnh, điển hình là lá khế rất được ưa dùng để chữa bệnh mẩn ngứa, mề đay.

Lá khế được dân gian sử dụng nhiều trong các bài thuốc chữa dị ứng, mề đay

Tên khoa học của khế là Averrhoa, được lấy tên của người thầy thuốc Ả rập, chính là người đã phát hiện ra khế là loại thảo dược chữa nhiều bệnh. Ông viết “Lá khế dùng trộn với hồ tiêu, giã nhỏ rồi đắp lên người để để làm toát mồ hôi, đánh tan sự rã rời, bải hoải; chữa bệnh ngứa nếu đắp khi còn nóng, kích thích hoạt động của mắt, dùng cho phụ nữ sau khi sinh, chữa ho, chữa sưng."

Theo Đông Y, bệnh dị ứng, mẩn ngứa, mề đay khởi phát là do cơ thể tích tụ nhiều nhiệt nóng, chức năng thải độc của gan lại kém dẫn đến uất kết dưới da gây ngứa. Trong khi đó, lá khế vị chát tính lạnh, có tác dụng tán nhiệt độc, lợi tiểu tiện, nên rất thích hợp dùng chữa các chứng lở ngứa, ung nhọt do huyết nhiệt.

Kinh nghiệm trị dị ứng, mề đay từ lá khế

Với những trường hợp nổi mẩn ngứa, mẩn đỏ người bệnh có thể dùng lá khế để chữa bệnh theo các cách sau:

Sắc uống lá khế giúp giảm nhanh mẩn ngứa, mẩn đỏ do dị ứng

Cách 1: Rang héo lá khế tươi ở nhiệt độ vừa phải (tránh nóng quá sẽ gây bỏng da) rồi chà xát lên những vùng da bị dị ứng. Lặp lại vài lần cho đến khi khỏi hẳn thì dừng lại.

Cách 2: Dùng khoảng 200g lá khế chua, sau đó rửa sạch rồi vò hoặc xay nát, cho vào nồi cùng 2 lít nước, đun sôi. Dùng nước đã nguội lau lên người và tắm lại bằng nước sạch.

Cách 3: Dùng lá khế cùng vỏ rễ sắc lấy nước uống mỗi ngày giúp hỗ trợ điều trị mẩn ngứa, dị ứng, mề đay từ bên trong.

Dùng lá khế “đơn thương độc mã”, liệu có đủ?

Nhờ quen thuộc, dễ tìm và khả năng loại bỏ các yếu tố ngoại tà gây ngứa một cách hiệu quả, dễ hiểu tại sao lá khế lại được ưa chuộng trong điều trị dị ứng, mẩn ngứa, mề đay như vậy. Tuy nhiên, để phát huy tối đa hiệu quả điều trị, một mình lá khế “đơn thương độc mã” lại chưa đủ.

Lá khế kết hợp với các loại thảo dược khác giúp tăng hiệu quả điều trị dị ứng, mề đay

Các tài liệu nghiên cứu Đông y cho thấy, tác dụng chữa bệnh dị ứng mẩn ngứa mề đay của lá khế còn có thể phát huy cao hơn nữa khi kết hợp với các loại thảo dược khác có cùng tác dụng như kim ngân hoa, ké đầu ngựa, kinh giới,… Theo đó, nguyên nhân gây ra dị ứng ngoài việc tích tụ nhiệt nóng trong người còn do chức năng gan suy giảm dẫn đến quá trình loại bỏ nhiệt độc kém, uất kết dưới da gây ngứa. Do đó, lá khế với công dụng tán nhiệt, lợi tiểu, nếu kết hợp thêm với các thảo dược có công dụng lương huyết bình can, tăng khả năng giải độc của gan như kim ngân hoa, ké đầu ngựa,… sẽ giúp hỗ trợ loại bỏ tối đa các tác nhân gây dị ứng, mẩn ngứa.

Siro Tiêu Ban Thủy

Hỗ trợ điều trị dị ứng, mẩn ngứa, sẩn mề đay

Kế thừa từ kinh nghiệm trị ngứa dân gian, với thành phần chính là lá khế, kết hợp các thảo dược thiên nhiên khác như kim ngân hoa, ké đầu ngựa,… Siro Tiêu Ban Thủy giúp làm dịu nhanh cơn ngứa, loại bỏ vết mẩn đỏ, từ đó hỗ trợ điều trị và phòng ngừa tái phát sẩn mề đay, dị ứng cơ địa, dị ứng thời tiết hoặc do các tác nhân như thức ăn, phấn hoa, hóa chất.

Với công thức phối hợp được nghiên cứu kĩ lưỡng, dây chuyền sản xuất hiện đại giữ nguyên đặc tính sinh học, Siro Tiêu Ban Thủy không những đảm bảo mà còn tăng cường hiệu quả hỗ trợ điều trị dị ứng, mẩn ngứa, sẩn mề đay của các loại thảo dược. Đặc biệt, nhờ đóng gói dưới dạng chai, vị ngọt tự nhiên, mùi thơm dễ chịu, Siro Tiêu Ban Thủy rất tiện lợi khi sử dụng, kể cả với các đối tượng trẻ em, người già.

Mọi thông tin về sản phẩm và tư vấn dị ứng, mẩn ngứa, mề đay vui lòng liên hệ 1900 63 64 16 hoặc 0473 044 999 gặp dược sĩ.

Website: http://tieubanthuy.vn/

Sản phẩm của Công ty TNHH Dược Phẩm Hoa Sen.

aFamily

      © 2021 FAP
        783,010       2,025