Sức khỏe

Canxi - cứ uống là hấp thu?

Canxi là một trong 5 nguyên tố vi lượng rất cần thiết cho cơ thể, để biết được tầm quan trọng của canxi, mời các bạn theo dõi bài phỏng vấn của chúng tôi với ông Nguyễn Thế Tin – Phó chủ tịch Hội Dược học Việt Nam về “Sự thật về Canxi”

Thưa ông, lâu nay người tiêu dùng chỉ hiểu đơn giản việc bổ sung canxi để cho răng và xương chắc khỏe. Đứng trên góc độ chuyên môn, Ông có thể cho người tiêu dùng được biết tầm quan trọng của Canxi đối với cơ thể của chúng ta như thế nào và thiếu Canxi sẽ gây ra những tác hại gì?

Như các bạn đã biết Canxi thực sự cần thiết cho cơ thể của chúng ta, cơ thể không tự tổng hợp được mà phải đưa từ ngoài vào qua đường ăn uống hoặc thực phẩm bổ sung. 99% lượng canxi của cơ thể tồn tại trong xương, răng, 1% còn lại tồn tại trong máu trong tổ chức tế bào và dịch ngoài tế bào và là một hằng số không thay đổi. Khi cơ thể thiếu Canxi trẻ em sẽ bị còi xương, răng mọc chậm, người trưởng thành sẽ cảm thấy mệt mỏi, răng ê buốt vì xương mất chất khoáng, người lớn tuổi sẽ khiến xương bị loãng và dễ gãy…. Hơn thế nữa, nếu cơ thể thiếu canxi, cơ thể sẽ không thể kiểm soát được nồng độ canxi trong máu gây ra quá trình “canxi di chuyển” và từ nguyên nhân này sẽ dẫn đến nguy cơ mắc 147 bệnh khác nhau – theo công trình nghiên cứu đoạt giải Nobel Y học năm 1991 của Tiến sỹ, Bác sĩ Joel Wallach người Mỹ.

                              

Thưa ông,ông cho biết rõ hơn lượng canxi mà mỗi độ tuổi cần là bao nhiêu ạ?

Theo tổ chức y tế thế giới WHO  thì Trẻ em 0-1 tuổi: cần 400mg – 600mg/ngày; Trẻ em 1-10 tuổi: cần 800 mg/ngày; Người lớn  11- 24 tuổi cần 1200 mg /ngày; Người lớn 24 – 50 tuổi cần 800mg – 1000mg/ngày; Phụ nữ có thai, người cao tuổi: cần 1200 mg – 1500 mg/ngày.

Theo kết quả điều tra người ta thấy rằng: Lượng Canxi hấp thụ của người dân ở vùng kinh tế phát triển khá là: 500 mg/ngày/người; kinh tế phát triển trung bình là: 350 mg/ ngày/người; kinh tế phát triển kém là: 270 mg/ ngày/người.

Thưa ông, xin ông cho người tiêu dùng biết về khả năng hấp thụ của mỗi loại canxi vào trong cơ thể khác nhau như thế nào?

Khả năng hấp thụ canxi tùy thuộc vào mức độ ion hóa canxi trong dạ dày của cơ thể người nhiều hay ít. Các sản phẩm canxi khi vào dạ dày có mức độ ion hóa canxi càng cao thì khả năng hấp thụ càng lớn. Ngược lại, mức độ ion hóa canxi thấp hạn chế khả năng hấp thụ, có thể gây táo báo đồng thời có kích thích nhất định đối với dạ dày.

Ngoài ra, khi sử dụng canxi, người uống cần chú ý tới tính kiềm. Tính kiềm cao sẽ tạo nên vị nồng hoặc gây khó chịu ở dạ dày.

Xin cảm ơn Ông về những thông tin rất hữu ích về canxi, hy vọng qua bài phỏng vấn này người tiêu dùng có thêm thông tin để lựa chọn loại canxi nào tốt và tiện sử dụng cho cả gia đình!

Unical for rice – Canxi cơm Nhật bản

Thành phần:

98% Canxi Lactate được chiết xuất từ vỏ sò và sữa chua lên men và sụn cá mập

Công dụng: Hỗ trợ tăng chiều cao; Giúp răng và xương chắc khỏe; Phòng ngừa tình trạng thiếu hụt canxi ở tất cả các đối tượng có nguy cơ như trẻ em giai đoạn phát triển, phụ nữ mang thai và cho con bú; phòng ngừa và hỗ trợ tích cực trong điều trị loãng xương và các bệnh lý liên quan đến sự thiếu hụt canxi kéo dài.

Công ty TNHH Dược Phẩm Tân Đức Minh

Địa chỉ: Số 10, ngõ 226 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội

Điện thoại: 043.7621959 – 0968888566

Website: http://canxicom.com/

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

aFamily

      © 2021 FAP
        801,658       162