Sức khỏe

Cái chết đau lòng của cậu bé 9 tuổi sau khi phẫu thuật cắt amidan

Cậu bé xấu số đã qua đời chỉ sau vài ngày phẫu thuật cắt amidan.

Cậu bé ấy là Solomon Womack, 9 tuổi sống tại thành phố  Milwaukee, bang Wisconsin, Hoa Kỳ. Vào ngày 9/2 vừa qua, gia đình cậu bé đã cho cậu bé Solomon phẫu thuật cắt amidan tại một bệnh viện ngoại trú. Sau khi ca phẫu thuật hoàn thành, cậu bé Solomon cùng gia đình về nhà và được chỉ định dùng một loại thuốc có tên “Oxycodone” mỗi khi cậu thấy đau và khó thở.

Hình ảnh về cậu bé xấu số Solomon Womack.

Tối hôm đó, mẹ của cậu bé đã cho cậu bé uống thuốc theo đúng toa của bác sĩ và một giờ sau đó, cậu bé có những dấu hiệu của chứng khó thở bất thường. Cậu bé Solomon ngủ thiếp đi trên ghế với những đợt thở dốc và chảy máu, cha mẹ của cậu bé vô cùng lo lắng, liên tục gọi điện cho trung tâm y tế để giúp đỡ.

Ngay sau đó, cậu bé được đưa vào bệnh viện Nhi Milwaukee để cấp cứu. Tuy nhiên đến ngày 12/2, các bác sĩ tại đây cho biết cậu bé đã chết lâm sàng. Cha của cậu bé cho biết: “Bé Solomon đã bị nhiễm trùng amidan khá nặng từ tháng 10 năm ngoái. Tuy nhiên cho đến tháng 2 mới được phẫu thuật”.

Theo các bác sĩ, đã bị nhiễm trùng amidan khá nặng .

Theo báo cáo của các bác sĩ cho biết kết luận ban đầu là do cậu bé Solomon bị dị ứng với thuốc Oxycodone, thuốc giảm đau gây ngủ tương tự như morphine. Những triệu chứng đối với dị ứng thuốc như khó thở, chảy máu và nhiều phản ứng khác được nêu ra sau khi cậu bé cắt amidan.
Trong bảng cáo phó của cậu bé, cha mẹ cậu đã viết rằng: “Chín năm sống của con thật ngắn ngủi. Solomon luôn tràn đầy tình yêu và đã có những ước vọng cho tương lai. Solomon chính là trái tim và tâm hồn đối với chúng tôi”.
 
Nguồn: Daily Mail
 
aFamily

cắt amidan, phẫu thuật, tử vong, cậu bé


      © 2021 FAP
        806,514       378