Sức khỏe

Cẩm nang giảm eo tại nhà cho các chị em sau sinh

Một số gợi ý giúp các mẹ giảm eo tại nhà vừa tiết kiệm chi phí, công sức và thời gian mà rất an toàn, hiệu quả.

Sau sinh vóc dáng người phụ nữ bị ảnh hưởng rất nhiều nhưng với bộn bề công việc con mọn, nhiều chị em cảm thấy thật khó để nhanh chóng lấy lại vòng eo thon gọn như thời con gái. Tuy nhiên, việc phục hồi vóc dáng, nếu biết cách, sẽ không quá khó khăn như chị em nghĩ. Sau đây là

1. Thời gian bắt đầu giảm eo

Phụ nữ sau sinh, vòng 2 to lên là do tử cung to lên trong thời kỳ mang thai, cơ bụng cũng giãn nở theo, cho đến khi cơ thẳng bụng tách ra. Sau khi sinh, tử cung dần hồi phục, nhưng cơ thành bụng trở nên lỏng lẻo khó hồi phục trở lại, nhất là thành bụng giống như quả bóng bơm hơi, không có tính đàn hồi. Vì vậy để tăng hiệu quả giảm eo, đối với trường hợp sinh thường, các mẹ có thể sử dụng các biện pháp giảm eo ngay 1-2 tuần sau khi sinh. Khi đó các mẹ đã giảm đau ở tầng sinh môn để cơ thể thoải mái nhất. Đối với các chị em sinh mổ, đa phần các chị em khi đều có tâm lý ngại chăm sóc vùng eo sớm so với sinh thường. Nguyên nhân do khi sinh mổ, vùng lân cận vòng 2 xung quanh vết mổ sẽ hồi phục thông thường từ 2-3 tháng sau khi sinh. Tuy nhiên việc sử dụng các biện pháp giảm eo càng sớm (từ 2-3 tuần sau sinh) sẽ giúp cơ thành bụng dễ co nhanh hơn, các mẹ nhanh chóng lấy lại vóc dáng cân đối sau khi sinh.

 

2. Chế độ ăn uống 

Ngoài các thắc mắc về thời gian bắt đầu giảm eo, việc ăn thế nào vừa đủ chất dinh dưỡng, vừa giữ dáng vóc là câu hỏi của rất nhiều mẹ sau sinh. Nhiều chị em còn kiêng ăn uống vì sợ béo, không thể giảm cân, việc làm này có thể sẽ ảnh hưởng xấu đến nguồn sữa mẹ và khiến cơ thể mẹ thiếu chất, khó phục hồi. Lời khuyên của các chuyên gia về chế độ ăn uống giúp các mẹ đảm bảo dinh dưỡng phục hồi sau sinh, có sữa cho con bú, vừa giúp giảm eo: Tránh ăn các thực phẩm nhiều ngọt, nhiều mỡ, tốt nhất nên ăn các loại thịt nạc như thịt bò nạc, thịt lợn nạc; uống nhiều nước, ăn nhiều hoa quả tươi; bổ sung các loại rau tốt cho bà đẻ như rau ngót, rau đay, rau lang, rau thì là, đu đủ xanh, cà chua;…

3. Giảm eo sử dụng các sản phẩm thảo dược

Các chị em thường hay rỉ tai nhau hoặc chia sẻ trên các trang mạng về các công thức tự chế biến sản phẩm giúp giảm eo tại nhà như ngâm rượu gừng nghệ hạ thổ, tự làm muối rang ngải cứu… để cuốn bụng. Trong Đông Y, các vị khương hoàng (củ nghệ), uất kim (rễ củ nghệ), gừng, địa liền, ngải cứu… đều có thể dễ dàng tìm thấy trong vườn nhà. Tất cả các thảo dược này qua cả ngàn năm đã được chứng minh về dược tính, là các vị thuốc tốt mà lại lành.

• Cách làm rượu gừng nghệ: Ngâm 1 kg gừng + 1 kg nghệ tươi rửa sạch, giã nhỏ với 3-4 lít rượu, đựng trong hũ thủy tinh. Lưu ý không mua gừng, nghệ của Trung Quốc, rượu gạo nguyên chất, chưng cất an toàn từ gạo và men ta. Nếu có điều kiện chôn xuống đất 2-3 tháng là mang dùng được.

• Cách làm muối rang ngải cứu: 1kg ngải cứu rửa sạch để ráo nước, cho lên chảo rang, sau khi chuyển màu nâu thì cho muối hạt vào rang cùng đến khi nâu sậm, bỏ ra cho vào túi cuốn bụng.

Nếu các mẹ không có thời gian tự làm, thì có thể lên trang eodep.com đặt mua bộ sản phẩm muối thảo dược Cung Đình. Cũng trên nguyên tắc dân gian nhưng bổ sung thêm nhiều thảo dược quý theo bí quyết Cung Đình Huế, bộ sản phẩm đem lại hiệu quả cao mà rất tiện lợi trong quá trình sử dụng. Bộ sản phẩm được một số bệnh viện, phòng khám chấp nhận đưa vào giới thiệu cho khách hàng sau sinh.

4. Sử dụng các dịch vụ chăm sóc sau sinh tại nhà

Dịch vụ chăm sóc sau sinh tại nhà được hình thành với mục tiêu giúp chị em sau sinh giảm eo hiệu quả nhất có thể mà hoàn toàn thư giãn và an toàn. Đây là phương pháp không phẫu thuật, không cần tập luyện mà vòng eo giảm đáng kể từ 10-15 cm sau 10-15 buổi liệu trình hoàn toàn bằng thảo dược. Việc giảm eo nhờ dịch vụ chăm sóc tại nhà thường được cam kết rất cao, khách hàng sẽ được hoàn lại tiền nếu như giảm eo không có hiệu quả. Ngoài tập trung giảm eo, các liệu trình chăm sóc sau sinh thường bổ sung thêm massage toàn thân, massage cổ vai gáy, bấm một số các huyệt ở lưng giúp giảm đau nhức, chăm sóc mặt, đắp mặt tẩy da chết hoặc (xông hơi thải độc) hoặc massage bầu ngực chống tắc tia sữa… Các chị em hoàn toàn được thư giãn và hồi phục cơ thể sau khi sử dụng liệu trình này.

aFamily

      © 2021 FAP
        822,175       578