Sức khỏe

Phương pháp giúp 90% người Việt Nam thoát khỏi bệnh răng lợi

90% dân số Việt Nam mắc các bệnh răng lợi mặc dù tỷ lệ quan tâm về hàm răng trắng, hơi thở tỏa hương ngày càng cao. Vấn đề là do chúng ta không biết cách bảo vệ từ gốc, đó chính là bảo vệ lợi (nướu) và răng trước vi khuẩn trực tiếp gây bệnh răng lợi.

Sâu răng nói riêng và bệnh về răng lợi nói chung là Top 3 tai họa lớn của loài người (cùng với tim mạch và ung thư) do là bệnh dễ mắc phải, không hoàn nguyên và điều trị rất tốn kém.

Khoang miệng chính là “cửa sổ” của các phần còn lại cơ thể, thế nhưng tâm lý chung vẫn là: thờ ơ, xem nhẹ. Hàng ngày qua khoang miệng, chúng ta đưa biết bao thức ăn nước uống vào cơ thể, ngoài việc nuôi dưỡng cơ thể thì thức ăn uống lưu lại khoang miệng chính là môi trường vi khuẩn gây bệnh sinh sôi, thế nhưng rất ít người dành sự quan tâm cần thiết và đúng mức để bảo vệ răng lợi. Theo Thống kê Viện Răng Hàm Mặt Trung Ương: Việt Nam có trên 90% dân số mắc các bệnh về răng lợi, tập trung như sâu răng, viêm lợi, viêm quanh răng, trong đó 75% dân số bị sâu răng, 90% người trưởng thành bị viêm lợi và viêm quanh răng. Riêng ở trẻ em 6-8 tuổi, hơn 85% bị bệnh sâu răng nhưng 94% trong số đó không được điều trị.

Chính tâm lý ngăn ngừa bệnh không cao, khi mắc bệnh ý thức điều trị để giữ gìn răng của mọi người càng không có, chủ yếu tìm đến phương pháp điều trị là nhổ răng, vì nghĩ là cách tối ưu để chấm dứt sâu răng, mà không biết vi khuẩn sâu răng, viêm lợi trong khoang miệng vẫn còn, chúng sẽ lây lan phá hủy các răng còn lại. Răng bị nhổ sẽ mất vĩnh viễn, từ đó ảnh hưởng đến khả năng nhai thức ăn, hệ tiêu hóa, đống thời khiến hàng loạt các bệnh khác: đái tháo đường, tim mạch và hô hấp,… thêm trầm trọng.

Bảo vệ răng lợi từ gốc giúp thoát bệnh răng lợi

Theo các chuyên gia, nguyên nhân bệnh răng lợi chủ yếu do vi khuẩn có hại. Trong khoang miệng có chứa đến 500 loài vi khuẩn, thế nhưng chỉ một số rất ít loài liên quan rõ ràng tới bệnh sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu. Trong đó, vi khuẩn S.mutans góp phần chính trong khởi phát sâu răng, vi khuẩn P. gingivalis được các nhà khoa học thừa nhận đóng vài trò quan trọng nhất gây viêm lợi dai dẳng, viêm nha chu. Như vậy, kiểm soát nồng độ vi khuẩn ở mức thấp là biện pháp tối ưu tác động tận gốc vấn đề của bệnh sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu.

 Vi khuẩn Smutans trái và vi khuẩn P.Gingivalis phải là hai chủng vi khuẩn gây sâu răng viêm lợi

Hiện nay, cùng với việc tăng cường vệ sinh răng lợi hàng ngày: chải răng đúng cách 2 lần/ ngày, dùng chỉ tơ nha khoa, súc miệng sau ăn, hạn chế sử dụng các thức ăn nước uống có chứa nhiều đường, thì liệu pháp điều trị thường xuyên được áp dụng là kết hợp can thiệp cơ học để loại bỏ mảng bám, cao răng và sử dụng kháng sinh để hạn chế tích tụ mảng bám răng, diệt khuẩn trên bề mặt răng và mô lợi. Tuy nhiên tần xuất mắc bệnh và tái phát bệnh vẫn ở mức rất cao.

Nhật Bản thành công với phương pháp bảo vệ răng lợi từ gốc hiệu quả

Viên nghiên cứu miễn dịch Gifu ( Nay là EW Nutrision- Nhật Bản) đã nghiên cứu, sản xuất và ứng dụng thành công hơn 20 năm qua một loại kháng thể được chiết xuất từ lòng đỏ trứng gà là kháng thể IgY (đặt tên là Ovalgen) để ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị sâu răng, viêm lợi từ gốc ( Thông tin về nhà sản xuất xem tại đây).

 Nhật Bản Nghiên cứu thành công kháng thể IgY để ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị tận gốc

Họ đã sử dụng kháng thể IgY đặc hiệu chống lại vi khuẩn S.mutans (Ovalgen DC), làm giảm lượng vi khuẩn S.mutans trong khoang miệng, từ đó hạn chế việc sản xuất acid gây sâu răng. Trong một nghiên cứu lâm sàng trên người lớn tại Nhật sử dụng Ovalgen DC dạng ngậm 5 lần/ngày trong 5 ngày đã làm giảm nồng độ vi khuẩn S.mutans trong nước bọt cũng như làm giảm mảng bám răng. Kết quả tương tự được ghi nhận trên nghiên cứu cho trẻ em (18 tháng- 6 tuổi).

Các nhà khoa học cũng tạo kháng thể IgY trực tiếp chống lại men Ginggipain của vi khuẩn P.gingivalis (Ovalgen PG), cải thiện tới 80% chảy máu lợi, viêm lợi, hôi miệng, làm giảm đáng kể lượng vi khuẩn P.gingivalis trong túi lợi và duy trì lượng vi khuẩn ở mức thấp, giúp ngăn ngừa tái phát bệnh (Theo Kết quả Nghiên cứu Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung Ương Hà Nội, 2015).

 Viên ngậm IGYGATE DC PG ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị hiệu quả từ gốc sâu răng viêm lợi.

Trên kết quả nghiên cứu lâm sàn, Viên ngậm IGYGATE DC-PG được Viện nghiên cứu miễn dịch Gifu trực tiếp sản xuất chứa 2 thành phần Ovalgen DC và Ovalgen PG ( Thông tin sản phẩm trực tiếp từ nhà sản xuất tại đây) để cùng một lúc có tác dụng đặc hiệu lên cả 2 loại vi khuẩn gây bệnh sâu răng, viêm lợi, qua đó ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị hiệu quả. Viên ngậm có vị ngọt mùi cam, an toàn cho mọi đối tượng, đặc biệt là phụ nữ có thai, cho con bú và trẻ nhỏ.

Sản phẩm không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thông tin thêm viên ngậm IGYGATE DC-PG:

- Website: www.igygate.vn

- Fanpage: www.facebook.com/ IgY.nguasaurangviemloi.

- Hotline: 0969.513.269

aFamily

      © 2021 FAP
        774,591       760