Tình yêu hôn nhân

Muốn vợ chồng không sớm khuya lục đục, nhất định phải biết tới 10 lời khuyên này

Không có bất cứ khóa học nào về việc chung sống hạnh phúc bên người bạn đời của mình. Nhưng những lời khuyên dành cho bạn thì có đấy!

Không ai sinh ra đã được ban cho khả năng khiến người khác thấy hài lòng và hạnh phúc. Chúng ta cần trau dồi sự hiểu biết và kỹ năng của mình để có thể hài hòa với các mối quan hệ. Và trong tình yêu cũng vậy.

Có nhiều người dành rất nhiều năm để yêu nhưng vẫn không thể hiểu và biết được đối phương cần gì, mấu chốt của hạnh phúc là gì. Vì vậy, dưới đây là 10 bài học cần kíp cho bạn, để bạn biết rằng việc tạo ra một cuộc hôn nhân hạnh phúc không hề khó như bạn nghĩ:

1. Vì không ai hoàn hảo nên hãy vị tha cho đối phương

Muốn vợ chồng không sớm khuya lục đục, nhất định phải biết tới 10 lời khuyên này - Ảnh 1.

Phản ứng với những lỗi lầm của đối phương có rất nhiều cách, nhưng cách gây tổn hại cho cả hai chính là làm cho mọi chuyện trở nên to tát hơn. Thay vào đó, nếu còn yêu, hãy chấp nhận bỏ qua lỗi lầm và tha thứ cho họ. Họ sẽ ghi nhớ lòng bao dung của bạn hơn bất cứ bài học sâu sắc nào.

2. Đặt vào vị trí của nhau và thấu hiểu cho nhau

Muốn vợ chồng không sớm khuya lục đục, nhất định phải biết tới 10 lời khuyên này - Ảnh 2.

Đừng khăng khăng muốn đối phương phải hiểu theo cách mà bạn vẫn hiểu. Tình yêu đôi khi vẫn có những lúc phải xảy ra xô xát hay cãi vã, và điều quan trọng là mỗi người trong chúng ta đều có một cách nhìn nhận riêng. Vì vậy, muốn cho cơm lành canh ngọt, điều quan trọng là không chỉ nhìn nhận ở vị trí của mình mà còn đứng trên góc nhìn của họ nữa.

3. Không bao giờ bỏ quên sự lãng mạn

Muốn vợ chồng không sớm khuya lục đục, nhất định phải biết tới 10 lời khuyên này - Ảnh 3.

Dù bạn đã yêu và kết hôn bao nhiêu năm, cũng đừng bao giừo quên dành những điều tốt đẹp nhất cho người mình yêu. Có thể là những lời nói ngọt ngào, những món quà nhỏ, những bữa ăn tối bên ánh nến… Chính vì những điều nhỏ nhặt ấy lại có thể khiến tình yêu của bạn thăng hoa và bền lâu hơn.

4. Luôn thảo luận và hỏi ý kiến từ đối phương

Muốn vợ chồng không sớm khuya lục đục, nhất định phải biết tới 10 lời khuyên này - Ảnh 4.

Một số cặp vợ chồng lại quen với việc ai đó sẽ là người đưa ra quyết định cho mọi thứ trong nhà. Nhưng điều đó là không nên. Dù vợ hay chồng thì cũng cần được bày tỏ ý kiến và cùng đưa ra quyết định cuối cùng. Chỉ khi như thế thì cuộc sống hôn nhân mới có thể tiếp diễn một cách ấm êm, hạnh phúc.

5. Đừng quá đa nghi, suy đoán lung tung

Muốn vợ chồng không sớm khuya lục đục, nhất định phải biết tới 10 lời khuyên này - Ảnh 5.

Điều này đặc biệt đúng ở nữ giới, vì phụ nữ thường suy nghĩ rất nhiều. Tuy nhiên, việc cố gắng đọc ra cảm xúc hoặc suy nghĩ của người khác, sau đó lại suy diễn theo hướng tiêu cực thực sự rất tội nghiệp cho người chúng ta yêu. Bởi đôi khi họ không như những gì chúng ta vẫn nghĩ đâu.

6. Thể hiện lòng biết ơn và sự trân trọng

Muốn vợ chồng không sớm khuya lục đục, nhất định phải biết tới 10 lời khuyên này - Ảnh 6.

Đừng bao giờ quên dành lời "cảm ơn" cho đối tác của bạn. Dù cho bạn nghĩ đó là điều hiển nhiên đi chăng nữa, nhưng họ cũng đã bỏ tâm sức ra để hoàn thiện và mang đến cho bạn niềm vui. Vì vậy, họ xứng đáng được nhận về những lời khen ngợi. Lần sau, họ sẽ có động lực để tiếp tục cố gắng và phát huy.

7. Đừng tỏ ra quá hiển nhiên trước sự cố gắng của người ấy

Muốn vợ chồng không sớm khuya lục đục, nhất định phải biết tới 10 lời khuyên này - Ảnh 7.

Không ai có thể cáng đáng hết tất cả mọi công việc, và lời khuyên là những người phụ nữ nên phân chia những công việc lặt vặt với chồng của mình. Tuy nhiên, nếu là một người phụ nữ khôn ngoan và khéo léo, họ sẽ dành cho chồng mình những lời khen ngợi và khích lệ. Việc tỏ ra quá hiển nhiên và hờ hững có thể sẽ khiến cánh đàn ông… cụt hứng.

8. Đừng quá chú trọng vào đối phương mà đánh mất chính mình

Muốn vợ chồng không sớm khuya lục đục, nhất định phải biết tới 10 lời khuyên này - Ảnh 8.

Có một số người vẫn thường ảo tưởng rằng đối phương mới chính là nguồn sống, là hạnh phúc của bản thân. Trong khi rõ ràng không phải vậy, bạn là một cá thể độc lập, và hạnh phúc của bạn sẽ do chính bạn tạo nên. Hãy nhớ, nền tảng hạnh phúc của bạn không phải từ người khác, mà là từ bản thân bạn.

9. Nói xấu bạn đời mình trước mặt gia đình, bạn bè

Muốn vợ chồng không sớm khuya lục đục, nhất định phải biết tới 10 lời khuyên này - Ảnh 9.

Tốt hơn hết là đừng bao giờ nói xấu bất cứ điều gì sau lưng người bạn đời của bạn. Họ có thể sẽ nghe thấy thông qua ai đó và cảm thấy tổn thương vô cùng. Nếu có điều gì không thoải mái hoặc không vừa ý, bạn có thể trực tiếp đóng góp với họ, hơn là đem rêu rao đi khắp nơi.

10. Tránh cảm xúc tiêu cực thái quá khi nghĩ về mối quan hệ

Muốn vợ chồng không sớm khuya lục đục, nhất định phải biết tới 10 lời khuyên này - Ảnh 10.

Một trong những kẻ thù lớn nhất của các mối quan hệ chính là cảm xúc tiêu cực thái quá. Bất cứ khi nào cảm thấy tiêu cực, bạn đều sẽ nghĩ đến những lý do trời ơi đất hỡi hoặc những kết cục bi thảm cho cuộc tình. Để thoát khỏi cảnh này, hãy hướng đến những điều tích cực hơn, hoặc tạm thời quên đi chuyện tình cảm. Chỉ nghĩ tới chúng khi bạn đã bình tĩnh và lạc quan hơn.

Nguồn: B.S

aFamily

Bí quyết hạnh phúc, lời khuyên hạnh phúc, gìn giữ gia đình


      © 2021 FAP
        1,010,226       36