Tình yêu hôn nhân

Những điều tưởng sai mà đúng, tưởng đúng mà sai trong hôn nhân ai cũng từng gặp phải trong đời mà không nhận ra

8 điều này nghe qua ai cũng ngán ngẩm, nghĩ là không nên nhưng thực chất lại có tác dụng tích cực cho mối quan hệ tình yêu - hôn nhân...

1. Xung đột

Khi không có xung đột trong mối quan hệ nghĩa là hai người cũng không có cơ hội hiểu thêm về nhau. Nếu bạn giữ những cảm xúc, suy nghĩ của mình cho chính mình, bạn không thể thay đổi bất cứ điều gì trong mối quan hệ. Chính những mâu thuẫn, xung đột, lý luận lại giúp người kia hiểu bạn thích và không thích gì.

Điều quan trọng đó là hai bên phải tuân thủ các nguyên tắc của một cuộc tranh luận, trong đó quan trọng nhất là luôn tôn trọng đối phương.

Những điều tưởng sai mà đúng, tưởng đúng mà sai trong hôn nhân ai cũng từng gặp phải trong đời mà không nhận ra - Ảnh 1.

2. Để người khác chú ý, "tán tỉnh" mình

Đương nhiên điều này không có nghĩa bản thân là "hoa đã có chủ" lại cứ "thả thính", "à ơi" người khác. Điều bạn nên làm là giữ gìn, chăm sóc ngoại hình, tính cách vì chính mình, từ đó sẽ có những "vệ tinh" xoay quanh. Khi ấy người yêu hay vợ/chồng bạn đương nhiên sẽ phải nghĩ cách để giữ chân bạn, mối quan hệ cũng thêm phần kích thích, sức hấp dẫn.

Những điều tưởng sai mà đúng, tưởng đúng mà sai trong hôn nhân ai cũng từng gặp phải trong đời mà không nhận ra - Ảnh 2.

3. Hơi "ích kỷ' một chút

Muốn một mối quan hệ khỏe mạnh, bạn đừng chỉ nghĩ cho hai người mà đôi khi hãy ưu tiên bản thân nhiều hơn. Bạn chăm sóc bản thân tốt bằng những sở thích, các mối quan hệ,... giúp chính bạn đẹp lên, sống tích cực hơn và từ đó chuyện hai người mới có nền tảng để phát triển.

Những điều tưởng sai mà đúng, tưởng đúng mà sai trong hôn nhân ai cũng từng gặp phải trong đời mà không nhận ra - Ảnh 3.

4. Tuyên chiến với khó khăn

Nhắc đến khó khăn thì ai cũng sợ hoặc ngần ngại đối đầu. Tuy nhiên trong cuộc sống, mỗi cặp vợ chồng đều phải trải qua khủng hoảng tại một thời điểm nào đó. Nếu không tránh được, bạn chỉ còn cách đối đầu. Điều tuyệt vời nhất đó là mỗi lần như vậy, mối quan hệ của cả hai thêm vững chắc hơn rất nhiều.

Những điều tưởng sai mà đúng, tưởng đúng mà sai trong hôn nhân ai cũng từng gặp phải trong đời mà không nhận ra - Ảnh 4.

5. Thỉnh thoảng hãy cứ... xa nhau

Vợ chồng nên gắn bó nhưng nếu lúc nào cũng kè kè bên nhau thì chán lắm! Đam mê lúc ấy còn đâu nữa, hay người bên cạnh giống như một thứ gì đó phiền toái luôn bám theo, rời ra không được? Vậy nên thỉnh thoảng hai bạn hãy tạm "chia tay" nhau theo nghĩa đen, ấy là cho nhau không gian riêng, tạm thời không gặp nhau. Có khoảng cách thì hai bạn mới hiểu hết ý nghĩa của ngày hội ngộ.

Những điều tưởng sai mà đúng, tưởng đúng mà sai trong hôn nhân ai cũng từng gặp phải trong đời mà không nhận ra - Ảnh 5.

6. Cần thiết thì hãy học cách "nói dối", "nói vòng vo"

Thành thật, thẳng thắn là phẩm chất đáng đề cao trong mối quan hệ tình yêu - hôn nhân. Tuy nhiên không phải lúc nào thẳng thật cũng tốt, cũng gây hiệu ứng tích cực. Sự thật trần trụi đôi khi lại khiến người nghe nổi giận, tự ái, ví dụ như chồng nhận xét rằng vợ quá khổ sau khi sinh con chẳng hạn. Thế nên đôi lúc trong mối quan hệ hãy biết nói dối, hay nói vòng vo một chút để khuyến khích, xoa dịu người kia.

Những điều tưởng sai mà đúng, tưởng đúng mà sai trong hôn nhân ai cũng từng gặp phải trong đời mà không nhận ra - Ảnh 6.

7. Đừng tôn thờ hai chữ "hy sinh"

Nhiều người, đặc biệt là phụ nữ cho rằng để giữ gìn mối quan hệ tình yêu - hôn nhân thì phải chịu hy sinh. Hy sinh là nói lời tạm biệt với sở thích cá nhân, bạn bè, sau đó cố gắng thích nghi với thế giới của đối phương để hai bên thuận hòa. Kết quả thường thấy là người kia chưa chắc đã đánh giá cao sự hy sinh đó. Còn bản thân người tự cho là mình đang cao thượng lại đánh mất cá tính, bản sắc riêng, nhận về nỗi buồn thay vì hạnh phúc. Một mối quan hệ mà một trong hai người có vấn đề dù bên ngoài nhìn yên ổn thế nào cũng không thể gọi là khỏe mạnh.

Những điều tưởng sai mà đúng, tưởng đúng mà sai trong hôn nhân ai cũng từng gặp phải trong đời mà không nhận ra - Ảnh 7.

8. Đừng chăm sóc "người ấy" như... bố/mẹ chăm con

Bạn không cần thiết phải đau thay người bạn đời của mình, cố gắng đoán biết mong muốn hay nhu cầu của đối phương để đáp ứng, hay âu yếm quan tâm quá mức dù người kia không yêu cầu. Nói cách khác, mối quan hệ tình yêu - hôn nhân không nên có những biểu hiện như sự chăm sóc của người lớn dành cho một đứa trẻ. Hai bạn cần bình đẳng, là người đồng hành của nhau.

Những điều tưởng sai mà đúng, tưởng đúng mà sai trong hôn nhân ai cũng từng gặp phải trong đời mà không nhận ra - Ảnh 8.

Minh họa: Anna Syrovatkina; Nguồn: BrightSide.me

aFamily

mối quan hệ, tình yêu, hôn nhân, phụ nữ


      © 2021 FAP
        1,044,506       7