Tình yêu hôn nhân

Sau mỗi lần cãi vã, “chiến tranh lạnh”, phụ nữ nào cũng chỉ mong chồng vì thương mình mà hãy...

Bỏ thì dễ nhưng hàn gắn lại thì mới khó. Thế nên nếu đã là vợ chồng thì đừng tiếc với nhau những hành động nối lại tình yêu sau mỗi lần cãi vã, “chiến tranh lạnh”.

Không phải đơn giản mà hai người xa lạ lại bỗng dưng nảy sinh tình cảm và cùng sống dưới một mái nhà. Đó là một mối lương duyên mà chẳng ai có thể định nghĩa được. Yêu đương, cưới hỏi, sống cùng một mái nhà, chuyện mâu thuẫn là chắc chắn sẽ xảy ra. Đó có thể là những lần mâu thuẫn, tranh cãi, hay thậm chí là “chiến tranh lạnh” nhưng điều này hoàn toàn là bình thường.

Cãi vã để yêu nhau nhiều hơn, đúng vậy nhưng sau mỗi lần tranh cãi, cả hai phải có thiện chí làm hòa, hàn gắn thì mới có thể yêu nhau nhiều hơn. Người ta vẫn hay bảo “vợ chồng là nghĩa trăm năm”, khó khăn lắm mới có được nên phải biết giữ cho thật chặt. Bỏ thì dễ nhưng hàn gắn lại thì mới khó. Thế nên nếu đã là vợ chồng thì đừng tiếc với nhau những hành động nối lại tình yêu sau mỗi lần cãi vã, “chiến tranh lạnh”.

Vậy phải làm như thế nào? Hàn gắn như thế nào? Bạn hãy thử một trong những cách dưới đây nhé.

Im lặng và thể hiện cử chỉ ngọt ngào

Tức giận, tranh cãi sẽ dễ dẫn đến những lời nói làm tổn thương nhau. Nên tốt nhất lúc này, bạn hãy giữ im lặng để tránh nói ra những lời khiến đối phương cảm thấy bị xúc phạm. Khi người kia đã nguôi giận rồi, hãy lặng lẽ dành những cử chỉ ngọt ngào cho họ, chẳng hạn như cái ôm từ phía sau đầy bất ngờ.

Sau mỗi lần cãi vã, “chiến tranh lạnh”, phụ nữ nào cũng chỉ mong chồng vì thương mình mà hãy... - Ảnh 1.

Hãy dành cho cô ấy một cái ôm từ sau đầy bất ngờ (Ảnh: Internet)

Chẳng cần biết ai là người “gây chiến” trước, chẳng cần biết ai đúng ai sai, hãy cứ nhẹ nhàng tiến đến bên người bạn đời rồi vòng tay ôm họ thật chặt. Chắc chắn, cơn giận dữ của đối phương sẽ sớm nguôi ngoai thôi mà.

Dẹp bỏ cái tôi, lòng tự tôn và gửi tin nhắn tình cảm cho bạn đời

Đàn ông vốn luôn có lòng tự tôn cao, cái tôi khá lớn nên việc dẹp bỏ chúng qua một bên mà nhắn tin cho vợ cũng khá khó khăn. Đàn ông thắng vợ có vinh quang gì đâu, vậy thì tại sao không nể nang, nhường nhịn vợ để cô ấy biết mình được tôn trọng, yêu thương?

Thế nên hãy dẹp bỏ cái tôi đi, tạm cất lòng tự tôn ấy đi mà gửi những tin nhắn tình cảm hệt như ngày mới yêu ấy. Bạn không cần phải nhắn tin xin lỗi, chỉ đơn giản là: “Anh yêu em” cũng đủ rồi, hoặc: “Anh không muốn chúng mình cãi nhau”. Không hề khó phải không các đức lang quân?

Viết “tâm thư” gửi vợ

Không cần phải là bức thư dài mấy trang A4 đâu, cũng không cần dành những câu chữ bay bổng, lãng mạn, mùi mẫn làm gì. Hãy viết những điều thật nhất về tâm tư của mình hiện tại, về tình yêu các anh dành cho vợ mình lớn lao đến thế nào, họ quan trọng với các anh ra sao. Dù nét chữ có như gà bới, dù có lỗi chính tả, dù câu cú lủng củng nhưng đó chắc chắn là những bức thư khiến vợ mình cảm động hơn bất kì điều gì.

Sau mỗi lần cãi vã, “chiến tranh lạnh”, phụ nữ nào cũng chỉ mong chồng vì thương mình mà hãy... - Ảnh 2.

Người ta vẫn hay bảo "vợ chồng là nghĩa trăm năm", khó khăn lắm mới có được nên phải biết giữ cho thật chặt (Ảnh: Internet)

Đâu phải là những việc to tát, đâu phải “hái sao trên trời”. tất cả những điều người chồng làm “hậu chiến tranh” chỉ cần là hành động đơn giản nhưng đầy tình cảm, cũng đủ khiến vợ mình “hạ hỏa rồi”. Những lúc này đừng cãi vã thêm, đừng đổ lỗi, đừng làm tổn thương nhau nhiều hơn, chỉ cần làm những hành động thiết thực ấy thôi. Hoặc giả nếu không biết phải làm gì, cứ ôm cô ấy thật chặt, hôn cô ấy thật sâu là được rồi.

(Nguồn: Tổng hợp)

aFamily

Chiến tranh Lạnh, người bạn đời, anh yêu em, chồng yêu vợ, tranh cãi


      © 2021 FAP
        954,547       39