Tình yêu hôn nhân

Những lúc thế này trong hôn nhân, phụ nữ có tỏ ra ích kỉ chỉ nghĩ đến mình cũng chả sao

Dường như bản năng của phụ nữ luôn là những người chịu hi sinh vì chồng, vì con, vì gia đình. Nhưng chính vì sự chịu đựng ấy đôi lúc làm cho cuộc sống của họ bị "quá tải".

Trong tình yêu, cuộc sống và cả hôn nhân, có những trường hợp mà phụ nữ nên tỏ ra ích kỉ, suy tính một chút cho bản thân mình, vì có như thế cuộc sống của họ mới được cân bằng, tránh được tình trạng dồn ép cảm xúc quá mức và tỉnh táo hơn để đưa ra những quyết định tốt nhất.

Khi cuộc sống của bạn chỉ xoay quanh người khác

Bạn dồn hết tâm trí để chăm lo cho gia đình, cho chồng con mà quên mất bản thân bạn cũng phải có thời gian riêng tư nữa chứ. Những ngày cuối tuần, hãy sắp xếp thời gian, san sẻ công việc để có thể tận hưởng khoảng không riêng của mình, để được vui chơi cùng bạn bè, thư giãn, xem phim, mua sắm... tự cho phép mình được thảnh thơi một chút thôi cũng đủ giúp bạn hồi phục lại năng lượng, lấy lại sự cân bằng cần phải có trong cuộc sống của mình.

Những lúc thế này trong hôn nhân, phụ nữ có tỏ ra ích kỉ chỉ nghĩ đến mình cũng chả sao - Ảnh 1.

Ảnh: Internet

Khi con cái khiến cho bạn "quá tải"

Phụ nữ thường tự ôm tất cả trách nhiệm con cái về phía mình, đôi lúc quên hẳn đi rằng chồng mình cũng phải chia sẻ công việc nuôi dạy con tương tự. Đừng cứ xem chồng mình là con nít như vậy, bạn cứ buông ra đi thì anh ấy cũng sẽ chứng tỏ cho bạn thấy rằng anh ta cũng có thể chăm sóc con mình, dù là không thể hoàn hảo như bạn được. Hãy để chồng bạn có cơ hội được thể hiện và hoàn thành trách nhiệm của mình. Còn bạn, hãy ra ngoài gặp gỡ bạn bè, dành thời gian cho bản thân để thư giãn thoải mái một chút thôi.

Khi vừa cãi nhau xong

Mỗi lần cãi vả khiến bạn mệt mỏi và hay suy nghĩ về cuộc hôn nhân, về tình yêu của cả hai. Nhưng nếu như cứ tiếp tục đào sâu vào mâu thuẫn khi đầu óc bạn hoàn toàn không tỉnh táo vì tức giận thì sẽ rất dễ mang đến những quyết định sai lầm và làm cho cuộc chiến trở nên khó hòa giải. Thay vì cứ trực chờ "nhảy bổ" vào phân tích lí lẽ, cố cãi cho ra vấn đề, điều đầu tiên bạn nên làm là dành cho mình một khoảng lặng, ít nhất là 2 tiếng cách xa nhau ra. Thời gian "đình chiến" này sẽ giúp bạn lấy lại đủ bình tĩnh cũng như có được cái nhìn rõ ràng, thấu đáo hơn về mọi vấn đề khúc mắc.

Khi bạn không nhớ lần cuối nói "không" là khi nào

Là người yêu, là vợ thì nên đồng tình và ủng hộ hết mình vì người bạn đời. Tuy nhiên điều này khác hoàn toàn so với việc không có chính kiến, chỉ biết nghe lời răm rắp. Hãy mạnh dạn lên tiếng, đưa ra ý kiến của mình nếu bạn cảm thấy không đồng tình với người kia. Biết cách nói không, biết cách phản biện và biết bảo vệ lập trường của mình đúng lúc, đúng cách sẽ càng nâng giá trị của bạn lên trong mắt người kia.

Những lúc thế này trong hôn nhân, phụ nữ có tỏ ra ích kỉ chỉ nghĩ đến mình cũng chả sao - Ảnh 2.

Ảnh: Internet

Khi bạn không muốn "sex"

Chuyện tình dục là vấn đề vừa riêng tư, vừa cần sự hòa hợp của hai bên và nhất là phải trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau. Nếu bạn thấy không thoải mái hoặc chưa sẵn sàng cho chuyện ấy, bạn phải mạnh mẽ, thẳng thắn từ chối. Cơ thể là của bạn và cho dù là chồng thì cũng chỉ được chạm tới khi bạn cho phép mà thôi.

Khi nhu cầu của bạn đều bị bỏ lơ

Lúc nào người kia cũng là người ra quyết định xem đi đâu, làm gì, ăn gì... mà ít khi nào họ hỏi ý kiến cá nhân hoặc chiều theo sở thích của bạn? Việc này chỉ có thể xảy ra khi người kia quá ích kỷ hoặc do bạn quá là dễ dãi ngay từ những ngày đầu tiên. Bạn cần phản ứng khi chồng/người yêu luôn bỏ qua những ý kiến, nhu cầu và sở thích của bạn. Nhường nhịn, chiều chuộng gì thì cũng phải xuất phát từ hai phía. Tình yêu chỉ có thể bền vững trên cơ sở tôn trọng và bình đẳng.

(Nguồn: MSN)

aFamily

Chăm sóc con, phụ nữ, chuyện hôn nhân, chuyện tình yêu, giữ gìn tình yêu, cuộc sống hôn nhân, chuyện tình dục


      © 2021 FAP
        1,184,767       1,976