Tình yêu hôn nhân

Bạn gái tranh thủ “kiếm thêm” trước khi kết hôn

Quyên hoạt động “2 mang” song song, và anh, cô vẫn giữ tình yêu đẹp như thơ để sau này lấy làm chồng…

Huy và Quyên có một tình yêu đẹp gần 2 năm nay. Nói về người yêu, Huy lúc nào cũng vô cùng tự hào. Phải thôi, Quyên xinh xắn, lại có công việc tử tế, tuy không kiếm được nhiều tiền. Cô đặc biệt dịu dàng, trong sáng, thánh thiện, dành trọn cho anh một tình yêu chân thành, tha thiết. Cô là người con gái mà bao nhiêu người mơ ước và Huy may mắn có được.
Nhưng vào một ngày đẹp trời, vài tấm ảnh được gửi đến tận tay Huy đã khiến mọi thứ tương lai tốt đẹp mà anh mường tượng tới trong phút chốc tan vỡ thành bột phấn. Câu viết kèm theo mấy tấm ảnh đã cho anh biết, ai là chủ nhân gửi. “Quyên của anh không như những gì anh tự hào đâu!” – đây là câu nói cô nàng đồng nghiệp thầm thích Huy đã nói với anh khi anh cự tuyệt sự dụ dỗ của cô ta với lí do không muốn người con gái tốt như Quyên bị tổn thương.
Ảnh minh họa
Những bức ảnh là chụp Quyên trên bãi biển ở một khu bãi tắm thơ mộng, cô mặc bộ áo tắm 2 mảnh khiến mọi đường cong nõn nà đều được phô ra. Nhưng điều đáng nói ở đây là, Quyên đang thân mật với một người đàn ông lạ, nhìn già đáng tuổi cha chú mình. Nếu như không có tấm ảnh ông ta ôm eo hôn cô thì chắc Huy đã nghĩ Quyên đi nghỉ cùng gia đình, và đó là chú bác gì đó của cô mất. Mặc dù Quyên đeo kính đen, lại xõa tóc, nhưng Huy làm sao không nhận ra người yêu dấu của mình chứ!
Đưa những tấm ảnh này ra trước mặt người yêu, Quyên mới đầu thì lặng im không hé răng nói lời nào, nhưng biểu hiện trong mắt cô thì đã cho thấy sự hốt hoảng và lo sợ. “Không phải em, có người hãm hại em đấy! Ai đưa cho anh những bức ảnh này, gọi ra đây đối chất với em!” – Quyên một mực chối đây đẩy. Huy lắc đầu: “Đối chất thì làm sao hả em? Em nhìn đi, đến nốt ruồi trên đùi với eo cô nàng này cũng giống hệt em, em còn cãi gì nữa!”. Có một điều anh chưa nói, đó là bóng dáng có, có đốt thành tro anh cũng nhận ra.
 Huy nghĩ lại, dường như đồ dùng của Quyên toàn là đồ hiệu đắt tiền, nhưng khi anh hỏi thì cô nói đó là hàng nhái, vài trăm nghìn ở chợ sinh viên bán đầy. Lương của cô cũng chỉ đủ ăn tiêu tiết kiệm, gia cảnh cũng thường thường, Huy cũng đó là hàng nhái thật. Anh là đàn ông không am hiểu mà cũng chẳng quan tâm tới những điều đó, nhưng xem ra đó đều là đồ xịn, và bây giờ thì anh đã biết, từ đâu là Quyên có được nhiều tiền để trưng diện sang chảnh như thế rồi.
Tranh cãi qua lại, thấy Quyên nhất quyết không chịu nhận, Huy tức tối hét lên: “Được thôi, em không nhận cũng được. Nhưng chúng ta phải chia tay thôi, không thể tiếp tục được nữa!”. Quyên nghe được khẩu khí kiên quyết không nhượng bộ của người yêu thì chìm trong suy tư, một lát sau, như có vẻ đã đưa ra quyết định, Quyên cười nhẹ nói: “Thực ra em nhận hay không cũng giống nhau, đều là chia tay phải không? Vì anh vốn đã nghi ngờ em rồi. Vậy được, đã thế em sẽ nói cho anh rõ, để anh khỏi phải thắc mắc nhiều!”.
Và Quyên thừa nhận mình chính là người trong bức ảnh, được chụp ở một bãi biển thơ mộng, người đàn ông ấy chính là bồ của cô. “Anh thắc mắc sao tôi phải đi với người vừa già vừa xấu đáng tuổi cha chú mình ư? Vì họ có tiền, thứ mà anh không thể cho tôi được! Anh hiểu chưa?” – Quyên cười khẩy. “Sao em phải làm như vậy? Tiền đối với em quan trọng hơn cả danh dự nhân phẩm à?” – Huy mặc dù đã lường trước, nhưng khi nghe bạn gái chính miệng thừa nhận, anh vẫn có chút không thể tin được.
“Anh quan trọng hóa vấn đề quá đấy, cái gì mà danh dự với nhân phẩm, em có đi ăn xin hay ăn cướp đâu, là đôi bên thỏa thuận cùng có lợi cơ mà. Anh thanh cao, cứ cho là thế, nhưng để người yêu anh thiếu thốn, sau này là không lo được cho vợ cho con, để vợ con anh nheo nhóc thì đàn ông như thế mới là không có danh dự với nhân nhẩm thì có!” – Quyên gằn từng chữ. Nói xong, cô xách túi bỏ đi, chỉ quẳng lại câu có phần mỉa mai: “Tôi vốn vẫn xác định lấy anh làm chồng, chúng ta sẽ kết hôn, hiện giờ chỉ là kiếm thêm chút tiền cho cuộc sống thoải mái hơn, tích ít vốn để mai sau không phải dựa vào người chồng nghèo kiết xác như anh. Nhưng giờ xem ra không được rồi. Chia tay thì chia tay, tôi biết, anh phát hiện ra điều này, đối với người thanh cao như anh, cuộc tình của chúng ta cũng chẳng còn lối thoát nữa đâu mà”.
Huy còn lại một mình, cứ đứng như trời trồng, mãi không hồi phục lại tinh thần. Chưa bao giờ anh có thể tưởng tượng nổi, sự thực lại như thế này. Quyên của anh, người con gái ngoan ngoãn, dịu dàng và tinh tế của anh, đi đâu mất rồi?! Sao bây giờ lại là cô nàng thực dụng đến trơ trẽ, bất chấp mọi thứ như thế? Có phải cô rơi vào cảnh bần cùng túng quẫn đâu, sau này cưới nhau 2 người sẽ cùng nhau phấn đấu, cô lo gì mà phải vội đi “kiếm thêm” thế chứ! Đó phải chăng chỉ là lời ngụy biện cho việc muốn có tiền ăn tiêu xa xỉ một cách nhanh chóng và nhàn hạ mà thôi!
Hóa ra sau lưng anh là những buổi đi du lịch với bồ già, hẹn gặp bồ già ở những khách sạn kín đáo, đề phòng người quen biết. Quyên hoạt động “2 mang” song song, và anh, cô vẫn giữ tình yêu đẹp như thơ để sau này lấy làm chồng. Không biết những lúc lên giường với những gã đàn ông kia, cô có bao giờ thoáng nghĩ đến anh không?!
aFamily

kết hôn, lên giường, tình yêu


      © 2021 FAP
        1,192,906       779