Tình yêu hôn nhân

Kết cục buồn của người phụ nữ xinh đẹp và si tình bậc nhất

Si tình vị vua trẻ, người phụ nữ xinh đẹp này đã chọn cuộc sống cô độc đến cuối cuộc đời, từ chối nhiều lời đề nghị kết hôn khác.

Người phụ nữ xinh đẹp và si tình đó là Vương Mẫn Đồng, hay còn gọi là Hoàn Nhan Lập Kí - người được mệnh danh là cách cách xinh đẹp nhất, nữ tính nhất triều Thanh, Trung Quốc. Mẫn Đồng sở hữu nét đẹp thanh tú, đôi mắt cá tính, vẻ đẹp của nàng được coi là gần gũi với tiêu chuẩn về nhan sắc thời hiện đại. Không chỉ được biết đến là nàng cách cách xinh đẹp nhất triều Thanh, Trung Quốc mà Mẫn Đồng còn nổi tiếng với mối tình đơn phương dành cho vị vua trẻ Phổ Nghi - hoàng đế cuối cùng của triều Thanh. 
Vương Mẫn Đồng sinh ra trong gia đình thuộc diện tầm cỡ ở kinh thành, có cha là Hòa Nhan Lập Hiền và mẹ là cách cách Ái Tân Giác La Hằng Huệ. Nàng là con cả trong gia đình có hai chị em. Khi còn trẻ, nàng được nhiều người yêu mến nhờ gương mặt thon thả, làn da trắng tinh không chút tì vết. Vừa xinh đẹp, Mẫn Đồng còn là người con gái dịu dàng, thục nữ. Ngay từ bé, nàng đã được giáo dục một cách nghiêm khắc, nề nếp.
Có thể nói so với thời đại đó, Vương Mẫn Đồng có nhan sắc nổi bật nhất. Xinh đẹp là thế nhưng may mắn đã không mỉm cười với cuộc đời nàng. Một phần vì thời thế loạn lạc, một phần vì gánh nặng gia đình và hơn cả là sự si tình dành cho hoàng đế Phổ Nghi mà nàng đã bỏ lỡ nhiều cơ hội kết hôn và sống cô độc trong bệnh tật, tuổi già và chứng kiến sự suy vong của triều đại cho đến cuối cuộc đời. 
Vương Mẫn Đồng.
Mẫn Đồng sở hữu nét đẹp thanh tú, đôi mắt cá tính, vẻ đẹp của nàng được coi là gần gũi với tiêu chuẩn về nhan sắc thời hiện đại.

Theo sử sách ghi chép lại, ngay từ khi mới hơn 10 tuổi, vua Phổ Nghi đã có ngoại hình tuấn tú, lông mày rậm. Một lần, nhận lời mời của cha Mẫn Đồng, vua Phổ Nghi đã tới nhà của Mẫn Đồng uống rượu. Gia đình nàng vốn dĩ rất sùng bái vua Phổ Nghi nên mẹ nàng đã đích thân chuẩn bị rất nhiều thức ăn ngon và cho Vương Mẫn Đồng đứng rót rượu tiếp đãi vua. Hôm ấy, vua Phổ nghi uống say, thỉnh thoảng ông lại quay sang cười nói rất vui vẻ với Mẫn Đồng. 
Chính ngoại hình khôi ngô cùng với những câu chuyện của vua Phổ Nghi, ánh mắt hoàng đế khi say đã khiến Vương Mẫn Đồng nhanh chóng phải lòng vị vua trẻ này. Sau hôm ấy, vua Phổ Nghi không mảy may nhớ gì về cô con gái xinh đẹp đã đứng rót rượu cho mình suốt buổi tối nhưng Mẫn Đồng thì thao thức không ngủ được. Nàng tin rằng vua Phổ Nghi cũng để mắt tới mình. Thế là nàng đã nhờ ba người em gái của vua Phổ Nghi mời ông đến nhà mình một lần nữa. Tuy nhiên, kế hoạch này của nàng đã sớm thất bị khi vừa nghe, hoàng đế đã lắc đầu từ chối.
Đem lòng yêu vua Phổ Nghi, Vương Mẫn Đồng đã ngày đêm học đàn ca, múa hát với hy vọng sẽ lấy lòng vua và được vua để mắt tới. Trớ trêu thay, dù xinh đẹp, khéo léo nhưng vua Phổ Nghi lại không hề có ý định kết hôn với nàng cách cách nổi tiếng này. Nguyên nhân được vua tiết lộ người phụ nữ tề gia nội trợ như Vương Mẫn Đồng không phải mẫu người mà ông yêu thích. Chính vì thế, khi Mẫn Đồng tiếp tục tìm cách mời vua Phổ Nghi đến nhà mình, ông luôn tìm cách thoái thác nàng. Mãi sau này, khi vua Phổ Nghi đã kết hôn cùng hoàng hậu Uyển Dung và thục phi Văn Tú, Vương Mẫn Đồng đã đau khổ khóc ròng rã suốt mấy ngày liền.
Vương mẫn Đồng.
Nhan sắc của Vương Mẫn Đồng tiêu biểu cho triều đại nhà Thanh, rực rỡ, xinh đẹp nhưng lụi tàn ở tuổi xế chiều.

Song không vì vua đã kết hôn mà Vương Mẫn Đồng từ bỏ tình cảm dành cho hoàng đế Phổ Nghi, nàng vẫn một lòng nhớ đến vị vua trẻ với lòng yêu thương, nhung nhớ. Sự si tình của Mẫn Đồng còn thể hiện ở chỗ nàng đã sẵn sàng nói lời từ chối 4 mối lương duyên môn đăng hộ đối để dành trọn tấm chân tình cho người mà nàng đã yêu. Thêm một vụ việc khác cho thấy sự si tình của người phụ nữ xinh đẹp này đó là khi vua Phổ Nghi bị ốm nặng phải nằm điều trị trong bệnh viện, chỉ có một thẻ duy nhất cho một người thân vào thăm, ấy vậy mà không hiểu sao Mẫn Đồng đã tìm cách vào thăm được vua Phổ Nghi cả buổi chiều mới chịu về. Song đáp lại tình yêu đơn phương của Vương Mẫn Đồng chỉ là sự khó chịu của vị hoàng đế trẻ, ông đã từng lớn tiếng đuổi nàng ra khỏi phòng khi thấy nàng vào thăm mình. Vương Mẫn Đồng cũng tiết lộ mình vẫn quyết giữ tấm thân trinh nữ cho đến chừng nào hết thì xuân sắc. 
Ngay cả khi nhà Thanh đã tàn lụi, Vương Mẫn Đồng vẫn ôm trọn mối tình đơn phương của mình và lui về sống ở một khu nhà nhỏ xa trung tâm Bắc Kinh. Khác xa với cuộc sống sung túc trước kia, lúc này bà đã phải sống bằng nghề buôn bán đồ cũ và kiếm sống bằng nhiều công việc khác. Từ một nàng cách cách xinh đẹp, đến lúc này, nhan sắc của nàng đã tàn phai đi nhiều, nàng sống trong cảnh cô quạnh không tiền bạc, không người thân thích. Không chỉ nghèo khó, Vương Mẫn Đồng còn phải đối mặt với bệnh đãng trí. Không ai còn nhận ra nàng từng là cách cách xinh đẹp nhất nhì trong triều đại nhà Thanh một thời. 
Người ta nói rằng nhan sắc của Vương Mẫn Đồng tiêu biểu cho triều đại nhà Thanh, rực rỡ, xinh đẹp nhưng lụi tàn ở tuổi xế chiều. Những năm tháng cuối đời, Mẫn Đồng được hàng xóm cưu mang và qua đời trong nỗi cô đơn.
(Nguồn: QQ, 163, Vietnamnet, Wikipedia...)
aFamily

người phụ nữ xinh đẹp, chuyện tình của người nổi tiếng, câu chuyện tình yêu, si tình, yêu đơn phương


      © 2021 FAP
        1,203,268       994