Tình yêu hôn nhân

Chồng đề nghị đưa hết tiền cho mẹ chồng giữ hộ

Tiền lương hàng tháng anh ấy cũng đưa cho mẹ giữ hết với lý do bà sẽ chi tiêu trong gia đình. Nhiều lúc anh còn đề nghị em đưa tiền cho mẹ chồng giữ hộ nhưng em không đồng ý.

Hỏi:
Chị Tâm An thân mến,
Bọn em cưới nhau được 6 tháng và hiện giờ đang sống với mẹ chồng. Nhưng mà em thấy mệt mỏi và ức chế quá. Chồng em rất chịu khó làm ăn và cũng thương yêu em, nhưng có một vấn đề là anh ấy quá nghe lời mẹ. Thậm chí Em rất khó chịu khi mình chẳng có vị trí nào trong mắt anh ấy cả. Mẹ nói gì anh ấy cũng nghe lời hết. Anh cũng bảo em là chuẩn bị để mang thai và sinh con, nhưng em nghĩ giờ nếu có sinh con thì tiền đâu ra nuôi con? Chẳng lẽ là mình em lo? Làm sao em dám xin mẹ chồng
Tính mẹ chồng em cũng thích thể hiện lãnh đạo, bà không thích con trai bà chiều vợ, lúc em nấu nướng mà anh lăng xăng ở bên cạnh là bà sẽ tìm cớ để đuổi anh ra khỏi bếp, nhiều lúc em rất tủi thân. 
Em chưa dám có phản ứng gì vì mới làm dâu được nửa năm. Nhưng nếu cứ tình hình thế này em không biết mình có thể chịu được trong bao lâu nữa.
(N.Lê)
Nộp tiền
Em rất khó chịu khi mình chẳng có vị trí nào trong mắt anh ấy cả (Ảnh minh họa).

Chị Tâm An trả lời:
Em thân mến!
Có lẽ khi bắt đầu bước vào cuộc hôn nhân, em đã có những kỳ vọng nhất định về cuộc sống của hai vợ chồng. Nhưng thực tế đã không giống những gì em nghĩ, bởi việc hai vợ chồng chung sống với mẹ chồng và bị bà quản lý về tài chính khiến em mệt mỏi thất vọng và chán nản. Những điều em lo lắng trong tương lai khi hai vợ chồng không tự quyết định về kinh tế có thể hiểu được.
Em có đồng ý rằng bên cạnh em là một người chồng biết yêu thương và có trách nhiệm với em không? Ngoài ra anh ấy còn là người hiếu thảo nữa vì biết sống và nghe lời mẹ. Thông thường một người như vậy sẽ biết điều hòa cuộc sống gia đình riêng và gia đình chung sao cho ổn thỏa nhất, với điều kiện em cần bình tĩnh và nhìn nhận tích cực.
Có thể từ trước khi lấy em, anh ấy đã có thói quen đóng góp kinh tế cùng với mẹ, vì trước khi em làm vợ thì mẹ chồng em là người giữ tay hòm chìa khóa trong gia đình. Hơn nữa, khi các em lấy nhau mà chưa sống riêng, thì bà vẫn sẽ lo kinh tế chung, vì thế việc anh ấy đưa tiền, coi như đóng góp về tiền ăn uống sinh hoạt trong gia đình cũng là điều nên làm. Tuy vậy, để có kết luận chính xác là anh ấy quá nghe lời mẹ hay chỉ vì yêu thương mẹ thì em cần tìm hiểu kỹ để tránh có kết luận không chính xác, tránh việc vội vàng quy chụp sẽ gây ra sự cãi vã không cần thiết. 
Các em mới cưới được nửa năm nên việc hòa nhập trong gia đình mới hẳn sẽ có nhiều bỡ ngỡ, do đó hãy thử tìm hiểu thêm về nếp sinh hoạt trong gia đình chồng. Nếu mẹ chồng em giữ tiền của anh ấy nhưng với mục đích chi tiêu trong gia đình thì cũng nên chia sẻ thông cảm, bởi đạo làm con cần có trách nhiệm với gia đình như vậy. Trừ khi vợ chồng em có kế hoạch ra ở riêng mà anh ấy vẫn không có trách nhiệm với em và con thì lúc đó sẽ cần có cách xử lý khác.
Lúc này em hãy thật khéo léo chia sẻ cảm xúc của mình, những lo lắng của mình thay vì sự im lặng khó chịu, như vậy anh ấy sẽ hiểu em. Ngoài ra, cũng tâm sự nhiều hơn với mẹ chồng để em hiểu bà hơn, mỗi tác động cần có sự khéo léo để không làm ảnh hưởng đến mối quan hệ hiện có của em. Tuy vậy, việc chia sẻ cũng cần mềm dẻo để anh ấy biết được trách nhiệm với gia đình nhỏ của mình và mọi quyết định cần có sự độc lập hơn, điều này giúp cho vợ chồng em thêm hiểu và có sự gắn bó gần gũi cũng như làm cho quan hệ gia đình trở nên tốt đẹp chứ không phải để chia rẽ mẹ chồng- con dâu
Vì thế, lúc này đòi hỏi ở em sự kiên nhẫn, bình tĩnh, việc thay đổi này không thể ngay lập tức mà cần có thời gian và cả sức mạnh của tình yêu nữa. Khi em suy nghĩ tích cực thì em sẽ có hành động tích cực. Chúc em sớm giải quyết được vấn đề của mình.

Chị Tâm An của chuyên mục Chuyện khó nói sẽ tư vấn giúp bạn các vấn đề xoay quanh những thắc mắc về tình yêu, hôn nhân, gia đình.

Hãy gửi những băn khoăn của bạn về địa chỉ email tinhyeuhonnhan@afamily.vn. Chuyện khó nói sẽ giữ bí mật thông tin cá nhân của bạn (Yêu cầu thư gửi về phải viết có dấu).

Chuyên mục Chuyện khó nói mời bạn đón đọc những bài tư vấn trên aFamily vào 11 giờ các ngày thứ 3 và Chủ Nhật trong tuần.

aFamily

mẹ chồng, mẹ chồng nàng dâu, mâu thuẫn mẹ chồng con dâu, tiền bạc, kinh tế


      © 2021 FAP
        1,203,302       778