Tình yêu hôn nhân

Cậu em chồng lắm yêu sách

Mấy ngày gần đây, không khí gia đình Ngân căng như dây đàn cũng chỉ vì cậu em chồng lắm yêu sách của cô.

Trong những cuộc tụ tập của bạn bè, Ngân (Hà Đông) luôn được bạn bè tấm tắc khen ngợi vì biết “chọn nhà chồng”. Chẳng là bạn bè Ngân, người thì có chị chồng, người thì có em gái chồng. Mà cứ nhắc đến “giặc bên Ngô” là các chị em đều lắc đầu ngán ngẩm vì những sự “tai quái” mà họ phải nhận từ các chị, em của chồng. Trong khi đó, Ngân lấy chồng, nhà chồng chỉ có cậu em trai kém chồng cô cả chục tuổi. Theo đánh giá của bạn bè Ngân, đó là độ tuổi vừa đủ trưởng thành để không kiếm chuyện gây sự với vợ chồng Ngân, lại vừa đủ trẻ con để không tị nạnh với anh chị.
Quả thật, ban đầu việc sống chung với cậu em trẻ tuổi rất dễ chịu với Ngân. Huy - em chồng Ngân là sinh viên, lại là người dễ tính, xuề xòa nên hầu như Ngân và Huy không xảy ra va chạm gì đáng kể. Huy chỉ về nhà ăn, ngủ, cũng chẳng có hành động gì gây hấn hay khó dễ cho Ngân. Nhưng có những chuyện, “ở trong chăn mới biết chăn có rận”, càng về sau, Ngân càng cảm thấy chán nản với cậu em chồng đang ở cái tuổi “ẩm ương” của mình.
Huy đang là sinh viên, cậu rất chịu khó tham gia các hoạt động tập thể. Nhưng Huy luôn mặc định vợ chồng Ngân là nhà tài trợ “kim cương” cho mọi hoạt động vui chơi giải trí của Huy. Tuy ngay từ đầu Ngân hoàn toàn tự nguyện cùng với chồng lo cho Huy ăn học thay bố mẹ, nhưng cô không ngờ, lo cho cậu em chồng ăn học thì ít nhưng vui chơi thì nhiều. Hầu như tuần nào Huy cũng tham gia ít nhất một buổi vui chơi ngoại khóa hay tụ tập bạn bè. Khi thì với bạn cấp ba, khi thì với bạn đại học, khi thì với bạn trong câu lạc bộ trong trường Đại học. Dịp nào với Huy cũng đều quan trọng và… tốn kém cả. Đành rằng sinh viên ham chơi bạn bè là chuyện thường, nhưng việc tuần nào cũng phải chi hàng trăm đến hàng triệu đồng cho em chồng “tham gia ngoại khóa” khiến Ngân không còn cảm thấy bình thường chút nào. 
em chồng yêu sách
Tuy tiêu tiền chẳng kém gì người lớn nhưng tính cách của Huy lại trẻ con đến mức vô tâm (Ảnh minh họa).

Có lần Ngân nhắc khéo chồng khuyên em nên hạn chế tụ tập thì chồng cô lại bênh em ra mặt: “Nó còn trẻ, giao lưu bên ngoài vừa giúp nó năng động vừa tích lũy được kỹ năng mềm, cái đó không phải cứ có tiền là mua được. Giờ em có nói cũng lại mang tiếng anh chị hà khắc với em. Nhà chỉ còn mình nó, đầu tư một chút cho nó cũng không phải là quá sức với vợ chồng mình”. Câu trả lời của chồng khiến Ngân chẳng còn động lực mà khuyên nhủ em chồng nữa.
Đã thế, tuy tiêu tiền chẳng kém gì người lớn nhưng tính cách của Huy lại trẻ con đến mức vô tâm. Sống cùng một nhà nhưng Huy chưa từng có ý phụ giúp anh chị việc nhà. Ban đầu Ngân cũng không quá xét nét em chồng vì nghĩ con trai vốn vô tâm. Hơn nữa bạn bè của cô có em chồng là con gái nhưng việc gì cũng vẫn đến tay nên chuyện Huy không làm việc nhà, cô phải an ủi bản thân là chuyện không lạ. Tuy nhiên, khi có con rồi, cô cảm tưởng nhà cô như có hai đứa trẻ. Thấy Ngân tất bật dọn nhà cửa, chăm cháu, Huy chẳng tự giác chăm lo cho bản thân mà vẫn phó mặc mọi chuyện trong nhà cho chị dâu, thậm chí, không ít lần Ngân còn phải đứng ra làm “trọng tài” cho những lần hai chú cháu trêu ghẹo, cãi vã nhau. Đã thế, nếu Ngân tỏ ý trách móc, Huy còn giận dỗi ra mặt. Lúc thì vùng vằng bỏ đi, lúc thì bỏ cơm khiến Ngân lại phải xuống nước xin lỗi cậu em chồng trẻ con. Nhưng bất cứ khi nào Ngân tỏ ý muốn chồng can thiệp, chồng cô lại bắt đầu điệp khúc "em nó còn trẻ, mình là người lớn không nên tị hiềm với em, người ta biết lại mang tiếng anh chị không thương em.
Mấy ngày gần đây, không khí gia đình Ngân căng như dây đàn cũng chỉ vì cậu em chồng lắm yêu sách của cô. Mấy hôm trước, Huy xin Ngân tiền để cậu đi du lịch Singapore cùng nhóm bạn đại học. Ngân không đồng ý, cô cho rằng Huy nên chọn những chuyến du lịch nội địa, địa điểm gần để tiết kiệm chi phí. Cô còn góp ý với Huy nếu muốn đi du lịch theo ý thích, cậu nên chủ động tìm kiếm công việc làm thêm để có thể tự do làm theo ý mình. Huy tự ái vì cho rằng Ngân đang chỉ trích mình ăn bám, cậu bỏ cơm mấy ngày liền. Chồng Ngân xót em trai, giấu Ngân đưa cho Huy tiền để em trai đi du lịch. Biết chuyện, Ngân và chồng xảy ra cãi vã. Ngân trách chồng chiều em vô lối, không thông cảm và ủng hộ vợ. 
Mấy ngày nay vợ chồng Ngân không ai nói với ai câu nào, nhưng cô quyết tâm lần này sẽ không xuống nước chịu thua chồng và em chồng nữa. Em chồng cô đã lớn và phải có trách nhiệm với cuộc sống của mình, cô sẽ không vì sợ mang tiếng mà chấp nhận làm “bảo mẫu” cho cậu em chồng vô tâm của mình nữa. Ngân sẽ đợi em chồng đi chơi về, dù chồng có ủng hộ hay không, dù cuộc hôn nhân của cô bị ảnh hưởng, cô cũng sẽ nói chuyện nghiêm túc với Huy. Sống cùng một gia đình, cô không thể chấp nhận bất cứ ai được quyền tạo yêu sách hay nhân danh điều gì để gây áp lực với những người còn lại....
aFamily

      © 2021 FAP
        1,203,995       1,189