Tình yêu hôn nhân

Chuyện những nàng dâu háo hức mong Tết để được về nhà chồng

Trong khi rất nhiều nàng dâu chỉ mong được "trốn" khỏi nhà chồng dịp Tết thì lại có những cô con dâu háo hức ăn Tết ở nhà chồng.

Muốn về quê chồng ăn Tết vì vui
Nhắc đến chuyện ăn Tết nhà chồng, Lan (Hòa Mã - Hà Nội) thường kể không hết chuyện, mà chuyện nào cũng đều khiến cô vui vẻ cả. Tiếng là làm dâu ở quê (quê chồng Lan ở Bắc Ninh) nhưng những ngày làm dâu của cô gái Hà Nội này không hề “sợ hãi” như những bạn bè khác. Nhà chồng Lan có 4 anh em, cả 4 anh em đều công tác và sinh sống xa quê, chỉ những dịp lễ Tết cả gia đình mới có thời gian tụ họp tại quê. Với Lan, đó là những khoảng thời gian rất vui vẻ khi chị em dâu cùng nhau làm cỗ với mẹ chồng, buôn đủ chuyện trong năm, con cháu ríu rít chạy nhảy, các anh em tranh thủ dọn dẹp nhà cửa cho bố mẹ. 
Bố mẹ chồng Lan đều là giáo viên nên hai cụ có quan điểm rất hiện đại, không phân biệt đối xử giữa con dâu với con gái, đối xử rất công bằng với tất cả các cháu và luôn sống bao dung, độ lượng khiến cho Lan làm dâu nhưng có cảm giác không khác gì đang sống ở nhà đẻ. Có lẽ vì được sinh trưởng và giáo dục trong gia đình có bố mẹ tâm lý nhưng nghiêm khắc nên chồng Lan và anh em trong gia đình đều có ý thức chia sẻ cùng nhau trong mọi công việc lớn nhỏ của nhà mình. 
Cảm giác cùng anh em trong nhà tất bật chuẩn bị đón Tết, Lan không hề thấy mệt mỏi mà chỉ thấy vui. Trong khi bạn bè đều kêu trời chuyện về quê chồng ăn Tết với bao nhiêu lề thói, phong tục nặng nề thì Lan lại háo hức và tự nguyện giục chồng nhanh chóng thu xếp công việc để sớm về quê với ông bà nội. Nàng dâu này tâm sự: "Thật lòng năm nào mình cũng mong chờ đến Tết để được về quây quần với đại gia đình nhà chồng. Ăn Tết ở nhà chồng ấm cúng, vui vẻ còn hơn cả nhà mình, vì nhà đẻ mình neo người nên Tết buồn lắm, không đông vui như nhà bố mẹ chồng. Hơn nữa cảm giác lâu ngày không về thăm quê cũng khiến mình luôn mong mỏi đến Tết".
Tết ở nhà chồng là cái Tết đoàn viên thực sự
Không may mồ côi cha mẹ từ khi 15 tuổi, Mai (Quảng Ninh) lại may mắn được làm dâu trong một gia đình rất tốt. Cả bố chồng và mẹ chồng Mai đều coi Mai như con ruột, phần vì thương cô từ nhỏ đã thiệt thòi, phần vì tính cách của ông bà đều là người sống tình cảm. Dù hai vợ chồng ở xa ông bà nội hàng trăm km nhưng gần như tháng nào hai vợ chồng Mai đều thu xếp thời gian về chơi với bố mẹ chồng. Mỗi lần vợ chồng về quê, chứng kiến cảnh mẹ chồng chuẩn bị cho con cháu từng miếng cơm giấc ngủ, khi đi lại gói cho bọc to bọc nhỏ đồ ăn thức uống, dù chỉ là những món quà quê giản dị nhưng Mai thấy rất cảm động. Những khao khát về một gia đình đủ mẹ đủ cha, những thành viên hết lòng lo nghĩ cho nhau từ thuở nhỏ đến giờ của Mai đều được bù đắp từ ngày cô đi làm dâu. 
Chuyện những nàng dâu háo hức mong Tết để được về nhà chồng 1
Cảm giác cùng anh em trong nhà tất bật chuẩn bị đón Tết, Lan không hề thấy mệt mỏi mà chỉ thấy vui (Ảnh minh họa).

Cô luôn coi cha mẹ chồng là cha mẹ ruột của mình, nếu ông bà ốm đau hay có chuyện, cô thấy lòng nóng như lửa đốt vì cô hiểu rằng nếu mình bị đau ốm thì ông bà cũng sẽ xót xa như chính con ruột của ông bà bị nạn vậy. Thế nên Tết này, dù chồng phải đi công tác đến sát Tết mới về nhưng Mai đã xin nghỉ phép trước Tết cùng các con về trước để dọn dẹp đón Tết cùng bố mẹ chồng. Cô gái Quảng Ninh này chia sẻ: "Lần đầu ăn Tết ở nhà chồng, mình chạnh lòng nghĩ đến hoàn cảnh của mình trước đây. Từ sau đó thì chỉ cần nghĩ đến Tết đã thấy ấm áp và háo hức rồi. Vì sinh ra trong gia đình khuyết thiếu nên có lẽ chỉ ở nhà chồng, mình mới biết đến cái Tết đoàn viên thực sự".
Chỉ mong Tết đến gần
Minh (quê Ninh Bình) ở cùng bố mẹ chồng đã 5 năm rồi nhưng chưa năm nào vợ chồng cô đón giao thừa ở nhà chồng. Mẹ chồng Minh rất tâm lý, lại thoải mái nên đến Tết, bà luôn giục giã hai vợ chồng đưa con về ăn Tết ở nhà ngoại: "Cả năm các con ở đây rồi, nhà con Minh lại có mỗi mình nó nên Tết các con về cho ông bà vui". Năm nay, mùng 2 Tết bố chồng Minh có kế hoạch đi du xuân dài ngày với hội hưu trí nên nếu vợ chồng Minh vẫn về quê thì chỉ còn mẹ chồng ở lại Hà Nội đón Tết. Không suy nghĩ nhiều, Minh quyết định bàn với chồng sẽ về Ninh Bình với ông bà ngoại trước Tết, sau đó cả gia đình sẽ đón Tết trọn vẹn ở Hà Nội cùng bà nội. 
Khi nghe Minh thông báo kế hoạch đón Tết thay đổi so với mọi năm, dù không nói ra nhưng Minh cảm nhận rõ sự vui vẻ trên nét mặt mẹ chồng. Có lẽ bà đã chuẩn bị tâm lý đón Tết một  mình nên khi biết con cháu quyết định ở nhà đón Tết cùng bà nên bà rất vui. Đối với Minh, đó là điều nên làm và cô tự nguyện làm vì bao năm qua cô luôn thầm cảm ơn bố mẹ chồng đã thông cảm cho cảnh xa quê của cô mà để cô tự do thoải mái đón Tết cùng bố mẹ đẻ. Lần đầu tiên đón Tết ở nhà chồng khiến Minh háo hức vô cùng, chỉ mong những ngày Tết đến gần. Cô hào hứng sắm Tết và cũng đã lên một kế hoạch du xuân với mẹ chồng để cùng bà tận hưởng không khí vui tươi của mùa xuân này.
Tạm kết
Những ngày xuân đã cận kề, mỗi người đều đã tìm cho mình chốn đi về ấm cúng. Những nàng dâu may mắn như Lan, Mai hay Minh luôn nhớ đến những kỷ niệm đẹp khi đón Tết bên gia đình chồng. Có thể họ may mắn hơn những nàng dâu khác khi được sống trong một gia đình chồng hết mực yêu thương con dâu nhưng họ tin rằng, không hạnh phúc và niềm vui nào vô tình xuất hiện, yêu thương chỉ nhận được khi cho đi yêu thương. Họ tin rằng chỉ cần mở lòng yêu quý gia đình chồng, họ sẽ nhận về gấp nhiều lần niềm vui và hạnh phúc.
aFamily

      © 2021 FAP
        1,205,139       359