Tình yêu hôn nhân

Gương mặt biến sắc của chồng

Cứ mỗi lần có chuyện, mặt chồng lại biến sắc, cái vẻ mặt rất khó coi mà vợ đã bực lại càng muốn cãi nhau thêm.

1. Đám cưới người quen vào một trưa giữa tuần. Sáng, trước khi đi làm chồng đã dặn dò: "Vợ nhớ trưa xin nghỉ làm sớm đến đúng giờ nhé, đến muộn ngại lắm!". Vợ vâng dạ rồi quáng quàng vơ quần áo ào ra đường. Đến công ty, hơn 10 cái mail chưa check, kèm theo đó là núi việc cần giải quyết gấp, vợ chúi mắt vào màn hình máy tính, khi ngẩng lên thì đã gần 12 giờ. "Thôi chết", vừa xách túi, vợ vừa hớt hải đi, trong đầu lẩm nhẩm "Từ đây đến đám cưới phải mất nửa tiếng, cầu mong là đường không tắc...". 
Đến nơi, vợ thấy chồng đứng đợi sẵn ở chỗ gửi xe, mặt hằm hằm: "Làm gì mà giờ mới tới, người ta tổ chức xong hết rồi, đã dặn từ sáng...", vợ cào cào mái tóc rối: "Em nhiều việc quá...". Đợi mãi không còn khách nào để ghép mâm, sẵn bực tức trong người, chồng càng thêm gắt gỏng: "Tại em đấy, giờ làm gì còn khách, đứng chơ chơ ra có ngại không...". Phải mất 30 phút ra đứng vào ngồi, hai vợ chồng với bộ mặt "đâm lê", chẳng ai nói với ai lời nào. May thay cũng có một đoàn khách tầm chục người đến muộn. Người nhà vội xếp hai vợ chồng vào ngồi cùng mâm với đoàn khách đó.
Gương mặt biến sắc của chồng 1
 Thỉnh thoảng, chồng lại đùa: "Vợ hối hận vì lấy chồng lắm à?", vợ tức: "Anh thù dai phải biết, người ta nói đùa..." (Ảnh minh họa).

Bàn tiệc 5 người đàn ông, mình vợ là con gái. Ngoài chồng, 4 chàng trai kia đều trẻ trung, ưa nhìn, ăn nói hoạt bát và chưa vợ, có lẽ họ là bạn của cô dâu. Câu chuyện rôm rả bên chén rượu của những người đàn ông đôi lúc ngắt quãng bởi những câu đùa hướng về vợ: "Gái một con có khác, mòn con mắt", "Em, có khi nào em hối hận vì đã lấy chồng không?". Vợ hưởng ứng nhiệt thành: "Có chứ ạ, em đang hối hận lắm đây". Ngay lập tức, mặt chồng biến sắc, chồng không nói thêm câu nào từ lúc đó. Chồng rót rượu tràn trề cho cả bàn rồi "Zô, 100%" và đứng dậy: "Mọi người về sau nhé, vợ chồng mình có việc phải về trước". Ra chỗ lấy xe, chồng vẫn dắt xe, cài mũ bảo hiểm cho vợ như thường làm nhưng mặt chồng đằng đằng sát khí. Và cái vẻ khó ưa đó kéo dài cả đến buổi tối khi hai người đi làm về. Thỉnh thoảng, chồng lại đùa: "Vợ hối hận vì lấy chồng lắm à?", vợ tức: "Anh thù dai phải biết, người ta nói đùa...".
2. Một lần trên đường đi làm, vợ vi phạm luật giao thông và bị phạt tạm giữ xe 10 ngày. Không có xe, chồng đảm đương nhiệm vụ đưa đón vợ đi làm. Chỗ làm của chồng khá xa công ty vợ. Bình thường, chồng vẫn hay về muộn hơn vợ, trong 10 ngày đó, chồng cố gắng về sớm để vợ không phải đợi nhưng giờ tan tầm, có đường nào không tắc, thành ra ngày nào vợ cũng lên xe chồng với vẻ mặt nhăn nhó. Ngày thứ 9 đứng đợi chồng, vợ gọi điện 5 lần 7 lượt chồng không nhấc máy. 6 rưỡi tối, vẫn chưa thấy chồng đâu, điện thoại thì không trả lời. 6 giờ 40 phút, chồng đến, mặt mướt mát mồ hôi: "Gặp cậu bạn mải nói chuyện, anh quên mất...", vợ mặt nặng mày nhẹ trước vài đồng nghiệp cùng về muộn: "Lần sau anh mà không đến đón, em chỉ alo một câu là xe ôm xếp hàng dài đấy". Mặt chồng lại biến sắc.
3. Ở nhà, lúc nào vợ cũng "ngứa con mắt bên phải, đỏ con mắt bên trái" vì tính hay quên của chồng. Sinh con xong, vợ càng hay cáu gắt vì nhiều việc không tên. Vợ cứ nhắc trước, chồng lại quên sau. Có hôm vợ bận dọn dẹp, đi chợ, dặn chồng nhớ thay bỉm cho con, chồng mải nô đùa với con, lúc vợ rảnh tay quay ra đã thấy con tè tràn ra ngoài bỉm, ướt hết cả ga giường. Vợ cáu, gắt chồng: "Có mỗi việc thay bỉm mà làm cũng không xong". Chồng cười cười: "Tại hai bố con mải chơi quá". Vợ vẫn không dừng lại: "Chơi gì mà chơi. Anh á, không làm nổi cái việc gì, xách dép cho người ta". 
Gương mặt biến sắc của chồng 2
Nhớ lại mấy lần trước, vợ thấy mình đã sai khi làm mất mặt chồng trước chỗ đông người rồi (Ảnh minh họa).

Cuộc đôi co của hai vợ chồng vẫn tiếp diễn thì bà ngoại đến chơi. Tự nhiên, mặt chồng lại biến sắc: "Người ta là ai? Thích đứa khác à, cưới nó về mà làm chồng". Vợ giận sôi người, cơn tức giận trào lên đến tận cổ. Chồng cũng bực, xách áo ra khỏi nhà: "Mẹ ngồi chơi, con ra ngoài đây ạ!". 
Còn vợ, con và mẹ ở nhà, vợ phân trần: "Mẹ tính đấy, đã không biết chăm con lại còn hay dỗi". Mẹ vợ từ tốn: "Đàn ông mấy người khéo chăm con, biết chơi với con là tốt rồi". "Nhưng mà con bảo thay cái bỉm cũng quên, giờ ướt hết giường, lại phải đi giặt ga, việc thì đã lắm, lại còn bỏ đi nữa", vợ vẫn gắt gỏng. "Sai là sai ở con đấy, có hai vợ chồng thì không sao, trước mặt mẹ nên nó mất mặt, nó giận là phải. Đàn ông mà, sĩ diện lắm. Nói gì gì nói, lúc có hai vợ chồng không sao, chứ trước mặt người khác mà bị vợ nói họ không nổi điên mới lạ".
Vừa làm, vợ vừa nghĩ về những điều mẹ nói mà thấy thấm thía quá. Nhớ lại mấy lần trước, vợ thấy mình đã sai khi làm mất mặt chồng trước chỗ đông người rồi. Có lẽ vợ phải kiểm soát lời ăn tiếng nói với chồng khi có mặt người ngoài mới phải...
aFamily

      © 2021 FAP
        1,207,005       1,630