Tình yêu hôn nhân

Bình thường và hạnh phúc

Trích thư chia sẻ của chị Trần Thị Hồng Hạnh – Trưởng bộ phận Digital của Công ty Max Media.

Trước đây tôi từng nghĩ mình thật may mắn khi có được cuộc sống gia đình yên ổn, công danh sự nghiệp thành công, vợ chồng và con cái rất yêu thương nhau. Các chị bạn thường đùa với tôi rằng “Cô Hạnh trông nhỏ người thế mà cũng biết “canh lửa” và “giữ lửa” giỏi phết nhỉ!” Những lúc đấy tôi thường cảm thấy rất tự hào, thế nhưng tôi lại không biết rằng mình đã bỏ qua những hạnh phúc giản dị nhất. Và tôi tin rằng cũng sẽ có nhiều phụ nữ có cùng hoàn cảnh với tôi.

Từ ngày sinh đứa con đầu lòng, tôi dồn hết tình yêu cho gia đình và tâm trí vào công việc. Cũng giống như bao người phụ nữ khác, những việc trong nhà như cơm nước, giặt giũ… đều giao phó hết cho cô giúp việc mà cả nhà tôi hay gọi là cô Phó. Những ngày tháng sau này diễn ra thật yên ả. Cứ mỗi ngày trôi qua tôi lại tràn ngập hạnh phúc trong mái nhà nhỏ mà chúng tôi cùng tạo dựng cho đến một ngày cô Phó phải về quê nuôi cháu nhỏ.

Cuộc chiến tìm người giúp việc kéo dài đằng đẵng hơn cả tháng trời. Đầu tiên là một cô bé do người quen giới thiệu, từ dưới quê lên nên giao cô bé gian bếp giống như là “trận địa” để cô tha hồ bày biện vì không biết cách sử dụng. Tiếp theo là một chị đã có gia đình và kinh nghiệm giúp việc hơn 3 năm nhưng nấu ăn không hợp khẩu vị lại không cẩn thận. Sau đó là một chị làm rất ổn mọi việc thì lại đòi tăng lương vèo vèo… Trong thời gian đó vợ chồng tôi phải thay phiên nhau quán xuyến tất cả các công việc mà trước đây tôi đã trao tặng hết cho cô Phó: nào là đón con, lau dọn nhà cửa và đau đầu nhất là chuyện bếp núc.

Không thể mãi trông chờ vào một cô Phó thứ 2, tôi quyết định phải thực hiện ngay một cuộc thay đổi toàn diện: phân chia công việc để chia sẻ gánh nặng. Các con được giao phụ mẹ làm việc nhỏ trong nhà, chồng ngoài vai trò đưa đón hai con còn giúp vợ những việc nặng như phơi quần áo, lau dọn các tầng lầu, riêng tôi, nhiệm vụ không xa rời là gắn với gian bếp để có thể chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình.

Bình thường và hạnh phúc 1
Tôi bắt đầu áp dụng công thức 50-50: tiết kiệm 50% thời gian làm việc không cần thiết để có thêm 50% thời gian chăm sóc cho gia đình.

- Với việc “công sở”: thay vì về nhà lúc 8, 9 giờ tối, tôi tranh thủ gói gọn công việc đến 6 giờ và đem việc về nhà nếu cần thiết.

- Tiết kiệm thời gian cho bếp núc bằng cách đầu tư cho công nghệ: đó là lúc tôi cần sự trợ giúp của bếp từ và một chiếc nồi áp suất. Thật vậy, hai công cụ này đã giúp tôi tiết kiệm đến 50% thời gian đun nấu so với trước đây.

- Đầu tư phụ kiện bếp núc: một bộ xoong nồi chống dính bằng thép không gỉ, dùng được với bếp từ, giúp tôi rất nhiều trong việc tiết kiệm thời gian nấu mà vẫn giữ nguyên được giá trị dinh dưỡng và món ăn cũng hấp dẫn hơn.

- Tận dụng thời gian tiết kiệm được dành cho những việc vặt khác như giặt quần áo, soạn bài vở với con…

Phải đến 2 trang giấy này tôi mới có thể kể cho bạn nghe hết những điều mà tôi có thể thực hiện được khi tận dụng 50% thời gian hao phí như trước đây. Nhưng điều quan trọng hơn hết là những nụ cười, những cuộc trò chuyện dí dỏm quanh bàn ăn mang lại cảm giác đầm ấm, thú vị mà theo tôi đó chính là những kỷ niệm khó quên cho từng thành viên gia đình khi xa nhà.

Trợ thủ đắc lực của phụ nữ hiện đại

Bình thường và hạnh phúc 2
Bếp từ BlueStone được đầu tư nghiên cứu và thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế từ những linh kiện bên trong đến các chi tiết bên ngoài, để có thể trở thành người đồng hành thông minh và phong cách cho bà nội trợ hiện đại

+ Thiết kế ngoại quan sang trọng với bộ điều khiển được bố trí hợp lý dễ sử dụng, làm nổi bật gian bếp của bạn.

+ Đường kính mâm từ lớn cho công suất thực giúp việc nấu nướng nhanh chóng và tiết kiệm hơn

+ Đa chế độ nấu: Xào (3 chế độ), hấp (3 chế độ), nấu lẩu, nấu canh…

+ Với 8 thanh hướng từ và sensor kiểm soát nhiệt của cuộn từ cho tuổi thọ bếp cao.

+ Mạch điều khiển điện tử với liên kết quan trọng nhất là bán dẫn công suất IJBT giúp việc điều chỉnh các chế độ nấu chính xác tuyệt đối.

+ Mặt bếp lớn bằng chất liệu kính cao cấp có thể chịu nhiệt từ 650 – 700 độ C.

Bình thường và hạnh phúc 3
Nồi áp suất BlueStone có công suất 900W, sử dụng hiệu điện thế 220V nên thời gian nấu nhanh chóng. Chính yếu tố này giúp thực phẩm bạn chế biến giữ được nguyên vẹn hương vị, tránh làm mất các chất dinh dưỡng như: đạm, chất béo, vitamin...

Nồi áp suất thế hệ mới của BlueStone có 10 chế độ nấu mặc định cho 10 nhóm thực phẩm khác nhau như hầm xương, nấu súp, hầm đậu, gà tiềm, làm bánh bông lan... Vì vậy, bạn dễ dàng chế biến nhiều loại thực phẩm chỉ bằng chiếc nồi áp suất đa dụng, tiện lợi. Công nghệ kín hơi tuyệt đối của nồi áp suất BlueStone giúp giữ nguyên dinh dưỡng món ăn và đảm bảo người dùng không lo bị bỏng do hơi nóng. Với thiết kế đẹp, dễ sử dụng, chất lượng được đầu tư, sản phẩm được chứng nhận hợp tiêu chuẩn chất lượng, an toàn (CE, GS, RoHs) bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

Chi tiết thêm về sản phẩm, vui lòng truy cập www.bluestone.com.vn.

aFamily

      © 2021 FAP
        1,207,797       1,678