Tình yêu hôn nhân

Người ấy và anh, em chọn ai?

Em đã duy trì mối quan hệ "tay ba" được gần 1 năm nay rồi chị ạ. Người ấy và anh, em biết chọn ai đây?

Chào chị Tâm An, 
Chưa bao giờ em nghĩ mình sẽ rơi vào tình huống khó xử như thế này. Em đang đứng giữa ngã ba đường, hai phía là hai người đàn ông khác nhau, em thì muốn lấy chồng nhưng không biết nên chọn ai chị ạ.
Anh là mối tình 2 năm của em. Chúng em bắt đầu yêu nhau từ ngày mới ra trường. Suốt thời gian bên nhau, em luôn vui vẻ, hạnh phúc. Giữa em và anh hiếm khi xảy ra cãi vã, giận hờn, nếu có cũng chỉ là những chuyện lặt vặt và anh luôn là người xin lỗi rồi làm lành trước. 
Nói về anh, phải nói rằng anh là người cực kỳ tâm lý và chiều chuộng, quan tâm đến em. Trước khi chúng em chính thức yêu nhau, cả hai đã quen biết sơ sơ nhưng đến khi anh "ra tay" cưa cẩm em, em đã đổ gục trước sự quan tâm và cách sống tình cảm của anh. Vậy nên, dù anh hơi xấu trai, lại chẳng có gì nổi bật nhưng em vẫn nhận lời yêu anh. 
Yêu nhau được hơn 1 năm thì tình cảm trong em bắt đầu lung lay. Không phải em say nắng ai chị ạ, cũng không phải em nhanh chán, 1 năm thì đâu đã nhiều nhặn gì mà đã chán phải không chị? Chỉ là trong khi em vừa đi học, vừa đi làm, chuyển hết công ty này công ty nọ để có thu nhập tốt hơn, vị trí cao hơn thì anh mãi "dậm chân tại chỗ". Anh có vẻ hài lòng với tấm bằng kĩ sư, vị trí nhân viên kĩ thuật ở một công ty tư nhân nhỏ nên từ khi ra trường, em chưa bao giờ thấy anh có ý định thay đổi công việc. 
Hiện tại, lương của em gần gấp đôi lương anh. Chị đừng nghĩ em trọng tiền bạc nhé. Vấn đề là xã hội thay đổi từng ngày, từng giờ, còn anh thì mãi muốn mình như cũ. Em bắt đầu chán anh vì lẽ đó.
Nhưng em cứ chán thế thôi chứ vẫn một lòng một dạ với anh. Sẽ chẳng có dịp em ngồi lạch cạch viết những dòng này nếu trong một lần đi dự hội thảo, em không quen người ấy. Người ấy đẹp trai, ít hơn em một tuổi nhưng chững chạc, người lớn lắm. Người ấy chủ động làm quen, rồi tán tỉnh em. Em đã dao động khi biết người ấy ít tuổi mà đã làm trưởng một dự án trong công ty lớn, sự nghiệp rộng mở... Và em thực sự bị chinh phục trước cách đáp trả của người ấy khi em nói đã có người yêu: "Tình cảm của anh là thật lòng còn lựa chọn là quyết định của em. Anh không có ý định cướp mất cái gì của ai cả".
Người ấy và anh, em chọn ai? 1
Sẽ dễ dàng cho em vì dường như mọi thứ đã nghiêng về người ấy. Tuy nhiên, điều em biết chắc chắn là người ấy yêu em nhưng không tâm lý, không dịu dàng, chẳng quan tâm được như anh (Ảnh minh họa).
Thế đấy chị, giờ thì chị đã hình dung ra cái "ngã ba" mà em đang đối mặt chưa? Sẽ dễ dàng cho em vì dường như mọi thứ đã nghiêng về người ấy. Tuy nhiên, điều em biết chắc chắn là người ấy yêu em nhưng không tâm lý, không dịu dàng, chẳng quan tâm được như anh. Người ấy là mẫu đàn ông tham vọng, ham công việc, chỉ có chí tiến thủ, sự quyết đoán thì hơn anh...Thực sự em đang rất muốn lấy chồng. Em đã duy trì mối quan hệ "tay ba" được gần 1 năm nay rồi chị ạ. Người ấy và anh, em biết chọn ai đây? Mong chị hãy cho em lời khuyên.
(Akita...@yahoo.com)
Em thân mến!
Thật khó cho em khi đang đứng ở “ngã ba tình yêu” mà em đang đứng, nhưng dù em đang ở vị trí nào thì việc lựa chọn một người để bước tiếp là điều chắc chắn em phải lựa chọn. Những được mất luôn làm cho người ta cảm thấy tiếc nuối nhưng em sẽ khó tránh được khi quyết định đi cùng ai đó suốt cuộc đời mình.
Em nói rằng người bạn trai của em là người tâm lý và biết chiều chuộng em, hẳn là ban đầu em rất hạnh phúc với tình yêu này. Nhưng hình như tâm lý khát khao đến một người hoàn hảo hơn vẫn không làm em thấy thỏa mãn, vì vậy nên em vẫn nuối tiếc và khát khao mơ hồ cho đến khi gặp người bạn trai mới này và bước vào tình cảm với anh ta lúc nào không biết.
Có lẽ bạn trai em hoàn toàn không biết rằng em đã thay đổi tình cảm và không còn yêu anh ấy như ngày nào nữa. Khi em muốn người yêu mình thay đổi, em có chia sẻ cho anh ấy biết suy nghĩ của em không? Có lẽ em đang mong muốn anh ấy sẽ có chí tiến thủ hơn để làm trụ cột trong gia đình, nhưng với cuộc sống hiện nay, nam nữ đều bình đẳng bản thân em cũng không phải là người phụ thuộc vào kinh tế, vì vậy em hoàn toàn có thể chia sẻ cùng anh ấy gánh nặng gia đình nếu hai người kết hôn với nhau. 
Em có nói rằng: “Điều em biết chắc chắn là người ấy không tâm lý, không dịu dàng, chẳng quan tâm được như anh. Người ấy là mẫu đàn ông tham vọng, ham công việc, chỉ có chí tiến thủ, sự quyết đoán thì hơn anh”. Nhân vô thập toàn, con người thường chẳng ai được hoàn hảo, được cái nọ thì mất cái kia. Vì vậy, lúc này em hãy xác định mục tiêu của mình trong tương lai là gì? Một người hiểu và yêu thương mình hay là một người có ý chí và thành đạt trong tương lai nhưng ít quan tâm đến em? Với em, tinh thần hay một cuộc sống đầy đủ sẽ quan trọng hơn, lúc đó em sẽ biết được mình lựa chọn ai trong hai người. Và chị hy vọng rằng em sẽ sớm đưa ra quyết định để tránh tổn thương tinh thần cho bạn trai em nữa, em nhé!
Chúc em mọi điều tốt lành!
aFamily

      © 2021 FAP
        1,208,059       1,499