Tình yêu hôn nhân

Chỉ vì... thương con chồng

"Con chồng không thương thì bị người đời nói mẹ ghẻ không thương con chồng, thương thì bị cả nhà họ ùa ra chửi, thật chẳng biết làm gì cho phải".

Làm vợ một người đã khổ, làm vợ hai của người đàn ông từng có vợ con càng khổ gấp mười lần. Khi bước chân vào con đường chông gai này, Uyên đã tự nhủ phải cố gắng, cố gắng và cố gắng, nhưng sao đôi khi thấy bế tắc thật sự.
Khi yêu và tìm hiểu, Uyên cũng biết được nhà vợ cũ Đông thuộc dạng ghê gớm nhưng không ngờ lại hung dữ và vô lí đến mức cô không tưởng tượng ra nổi. Trước đây, sau khi li hôn, gia đình vợ cũ Đông có giấu con một thời gian, không cho anh thăm bé. Nhớ con, Đông đi làm, trưa lại chạy đi tìm con ở các trường mẫu giáo tư nhân nhưng không gặp được. Sau này khi bé đi học trường huyện, anh và gia đình mới được đi thăm. Gia đình vợ cũ còn phao tin, chửi gia đình Đông là ăn ở ác, không biết quan tâm, không biết thương con nên không bao giờ vào nhà chở bé đi chơi dù anh vẫn hay ra trường thăm con. Quá giận, Đông quyết đinh không thăm bé nữa cho tới khi gặp Uyên.
Khi gặp mình, nghe lời mình, anh dẫn mình ra trường thăm bé. Nhìn bé khóc và ôm chầm lấy ba vì nhớ mà mình thấy thương bé lắm. Nó con nít, có biết gì đâu mà làm tội làm tình nó như thế. Gia đình họ không biết càng làm vậy, người thiệt thòi nhất chỉ là bé mà thôi”, Uyên tâm sự.
Rồi Uyên và Đông cũng kết hôn sau gần một năm tìm hiểu. Khi biết vợ chồng Uyên sống hạnh phúc trong căn nhà trước đây là của mình thì vợ cũ Đông có vẻ hằn học, không vui. Thậm chí cô ta còn ngăn cản việc thăm con của hai người. 
Chỉ vì... thương con chồng 1
Uyên thường xuyên đến thăm con chồng và mua quà, quần áo, cho tiền bé (Ảnh minh họa).

Sau khi cưới, vợ chồng mình hay đi thăm bé. Bé cũng rất mến mình, cứ gặp là mẹ Uyên, mẹ Uyên không rời. Mỗi khi đi thăm, mình hay mua bánh kẹo, sữa... rồi đóng tiền học cho con. Nhưng nhà vợ cũ không hiểu sao không thích mà còn này kia với bé để dằn mặt mình. Nhớ  có lần, mình  thăm bé, mua cho bé cặp, sách để chuẩn bị năm học mới. Không ngờ, hôm sau ra trường thì nghe bé kể là mẹ đánh bé một trận bầm dập và vứt hết mọi thứ đi rồi. Thấy mông và chân con đầy vết roi mà mình thương chảy nước mắt. Sau đó, chồng mình không cho mình đi thăm bé một mình nữa”, Uyên nói.
Có một lần, Uyên xin phép giáo viên chủ nhiệm chở bé về nhà chơi vào giờ nghỉ trưa. Không ngờ, gia đình vợ cũ biết được đã tìm ra tận trường và mắng cả cô hiệu trưởng: “Lần đó thật sự mình rất sợ. Mình chỉ định chở bé về nhà thăm ông bà nội, khi chở bé về cũng dặn bé không cho mẹ biết. Bé cũng vâng dạ và hứa là dù ai hỏi cũng không nói là mẹ Uyên chở đi. Không hiểu sao họ lại biết rồi kéo nhau ra trường làm ầm ĩ một trận. Từ đó về sau, không cô giáo nào dám cho bé đi đâu nữa, mà cũng không ai dám chở bé đi nữa”.
Khi Uyên sinh con, tuy không đi thăm con chồng được nhưng cô vẫn thường xuyên gửi tiền cho mẹ chồng thăm cháu. Mỗi khi đi về, nghe bà kể bé nói nhớ mẹ Uyên, muốn gặp mẹ Uyên là cô lại thấy lòng vui lạ thường. Cô mong hết thời gian nghỉ để được đi thăm bé.
Chỉ vì... thương con chồng 2
Lấy chồng có con riêng thật là khổ trăm đường (Ảnh minh họa).

Sau sáu tháng nghỉ sinh, khi đi làm lại thì bé cũng đã học lớp 1. Trong một lần đi làm về, Uyên ghé trường thăm bé. Thấy con mặc váy cũ, và nói muốn có chiếc váy mới giống như các bạn,Uyên xin phép cô chủ nhiệm dẫn bé đi mua váy một chút thì về liền. Cô giáo nhìn Uyên với ánh mắt ái ngại khiến cô giật mình nhớ lại chuyện cũ. Thật mỉa mai cho cái kiếp mẹ ghẻ muốn thương con chồng cũng thật khó khăn.
Sau khi mua váy xong, trên đường về, Uyên dặn bé là không được nói cho nhà biết, cô sợ bị họ chửi như lần trước, dù tổng thời gian đi về chưa đầy 15 phút. Không ngờ, chuyện lại xảy ra thật. “Hôm đó, cả nhà họ, có cả vợ cũ của anh cùng kéo sang nhà mình. Trúng ngày nghỉ nên mình ở nhà, còn chồng mình đi làm, thế là mình bị họ tổng tấn công. Nghe lời dặn của mình, bé đã nói váy mới là do ông bà nội mua cho. Cũng chẳng hiểu sao họ biết rồi kéo nhau ra chửi và chỉ tay vào mặt đòi đánh mình vì dám chở con, cháu họ đi. Mình sững người, cứ tưởng làm vậy họ sẽ thấy mình thương con họ. Không ngờ…”, Uyên tâm sự.
Ba mẹ chồng cô cũng khiếp nên không nói được câu nào, chỉ ngồi nghe, chửi xong cả nhà họ kéo ra về. Còn Uyên đứng khóc tại chỗ vì cảm giác bị xúc phạm dâng đầy trong cổ. “Con chồng không thương thì bị người đời nói mẹ ghẻ không thương con chồng, thương thì bị cả nhà họ ùa ra chửi, thật chẳng biết làm gì cho phải. Chồng mình đi làm về, thấy hai mắt mình sưng húp, biết chuyện thì tức giận lắm. Anh đập luôn cái ly đang cầm trên tay và hét to là không thăm nom gì nữa, lớn tự bé tìm về. Với cái gia đình đó thì sống tốt cũng chỉ chẳng nhận lại được gì đâu. Anh còn hùng hổ đòi vào nhà họ làm to chuyện. Mình phải ngăn cản mãi mới được. Lấy chồng có con riêng thật là khổ trăm đường”, Uyên bùi ngùi kể lại.
aFamily

      © 2021 FAP
        1,208,059       1,449