Tình yêu hôn nhân

Bi hài chuyện yêu phải “tướng cướp”

Có không ít cô nàng để đi đến hôn nhân với người mình yêu đã phải trải qua biết bao sóng gió, mà những sóng gió ấy lại đến từ chính vẻ ngoài như “ba trợn” giả danh của người yêu.

Gặp Mai (26 tuổi, Hà Nội) đang tay trong tay với người yêu đi chọn thiệp cưới chuẩn bị cho lễ thành hôn vào tháng sau, không ai tránh khỏi sự ngỡ ngàng, tò mò. Thậm chí nhiều người còn tỏ rõ thái độ dè bỉu. 
Nguyên nhân là do Mai trông rất xinh xắn, dễ thương trong khi nhìn Kiên - người yêu Mai, ai cũng "lè lưỡi", lắc đầu. Bởi vì khắp thân người chú rể tương lai lòe loẹt những hình xăm rồng rắn rồi chữ nghĩa Tây ta các kiểu. Không những thế, Kiên còn để tóc dài, xoăn thả lù xù khiến anh trông y hệt một tên "ba trợn" hoặc tướng cướp chính hiệu. 
Mai chia sẻ về người yêu: "Em cũng không hiểu tại sao lại yêu anh ấy và yêu từ lúc nào nữa. Ai cũng bảo em ‘dở người’ nên mới chọn người yêu như vậy vì họ ‘trông mặt mà bắt hình dong’. Không ai hiểu rõ con người anh ấy bằng em cả. Dù anh ấy là một thợ xăm hình nhưng con người anh ấy chân thành, ngay thẳng nên em thấy đủ tin tưởng để yêu và lấy làm chồng"  .
Mai tâm sự thêm: "Năm ngoái, em dẫn anh về ra mắt bố mẹ em, cả xóm chạy tới xem như thể anh ấy là người ngoài hành tinh rơi xuống vậy. Bố mẹ em không đồng ý cho chúng em yêu nhau. Thậm chí, vừa gặp mặt, bố còn thẳng thừng đuổi anh ra khỏi nhà và mắng chửi em không tiếc lời. Em cũng khổ tâm lắm, nhưng vì chúng em yêu nhau thật lòng nên em vẫn cố gắng vượt qua tất cả. Mà có phải ngoại hình quy định tính cách con người đâu sao mọi người nỡ ác cảm với anh đến vậy".
"Để yêu nhau, hai đứa em khóc nhiều lắm. Anh ấy cứ muốn em chủ động chia tay để đỡ đau khổ nhưng em nhất quyết không. Cho đến khi bố em bị đột quỵ thì anh là người hay ra vào bệnh viện chăm sóc rồi thức đêm trực bên giường cho bố khiến ai cũng cảm phục. Từ đó tụi em mới đến lại được với nhau. Giờ bọn em đang rất hạnh phúc và chuẩn bị làm đám cưới rồi. Song mỗi lần ra ngoài, ai cũng chú ý đến phát phiền" - Mai cảm động kể lại.
Bi hài chuyện yêu phải “tướng cướp” 1
Có không ít tình huống dở khóc dở cười khi yêu phải một chàng trai có diện mạo "tướng cướp" (Ảnh minh họa).

Ly (32 tuổi) đang sống hạnh phúc bên hai cô công chúa cũng từng rơi vào những tình huống bi hài khi chồng cô có vẻ ngoài được so sánh với “tướng cướp”. 
Ly chia sẻ, anh chị cũng phải trải qua những ngày tháng "vật lộn" với miệng lưỡi thiên hạ và họ hàng, bố mẹ trước khi đến được với nhau. Trong khi Ly là một giáo viên mẫu mực được bố mẹ "dàn xếp" cho yêu một chàng giáo viên cùng trường, thế mà "tiếng sét ái tình" lại xui khiến chị yêu Nam - một chủ quán bar nổi tiếng đất Sài thành.
Diện mạo của chồng Ly khiến ai gặp cũng phải giật mình sợ hãi. Không chỉ bởi anh sở hữu những hình xăm kỳ quái loang lổ khắp cơ thể mà Nam - chồng Ly còn đeo khuyên dày đặc ở tai, ở mũi, mái tóc dài nhuộm đủ màu sắc được buộc cao…
Kể về vẻ ngoài kì cục của chồng, Ly cho biết: "Có lần mình hẹn mấy chị đồng nghiệp ở quán cafe để giới thiệu anh. Lúc mọi người đến đông đủ, anh đang trong nhà vệ sinh đi ra, chưa kịp ngồi vào ghế đã khiến ai nấy khiếp hồn. Có chị còn kêu thất thanh rồi cúi mặt 'Ôi mẹ ôi, cướp' làm anh cũng sửng sốt không kém. Đến khi anh ngồi vào bàn, mình chính thức giới thiệu với mọi người thì tất cả há hốc miệng, ngạc nhiên, tỏ rõ sự ái ngại thay cho mình. Không ai tin sự thật anh là người yêu mình".
Ly tâm sự tiếp: "Có hôm, vợ chồng rủ nhau đi chợ, đến hàng thịt lợn thì chị bán hàng cũng giật mình, hét lớn 'Cướp', miệng nói lắp bắp khi nhìn thấy anh. Rồi chị chả dám ho he lời nào khi anh cất lời trả giá. Mình vừa tức cười mà cũng hơi e ngại".
Một tình huống dở khóc dở cười nữa của Ly và anh chồng “tướng cướp” khi đi chợ đó là: “Anh thấy ngại khi bị mọi người soi mói nhiều quá nên bảo mình tự đi mua đồ một mình, anh ra xe đợi. Một lúc sau, anh lại quay vào bảo mình: ‘Em ơi, bác bảo vệ nhìn thấy anh cứ thở hồng hộc nên anh vào đây cho chắc…’. Lúc ấy mình thấy thương anh quá mà không biết làm gì”.
"Từ sự cố hôm đó, anh hiểu bề ngoài của anh khiến mình khổ sở thế nào nên hai đứa bàn bạc nếu anh giữ nguyên diện mạo hiện tại mà về ra mắt bố mẹ mình thì không ổn. Vậy nên anh quyết định đi xóa mấy hình xăm lớn trên cơ thể, tóc cắt ngắn... để về làm con rể cưng của bố mẹ mình. Bố mẹ mình lúc đầu cũng không ưng vì sợ sau này con gái khổ. Nhưng mà kỳ diệu lắm, Nam ‘tướng cướp’ là thế nhưng lại rất thích nấu ăn. Anh đã hoàn toàn thuyết phục được gia đình mình chấp nhận tình yêu của hai đứa bằng những món ngon do anh tự tay trổ tài", Ly hạnh phúc kể lại.
"Giờ tụi mình đã ra ở riêng, có hai cô công chúa, mình đi dạy còn anh vẫn làm quản lý quán bar đúng với sở thích trước kia. Bọn mình sống rất tình cảm, nhiều lúc đem chuyện ‘tướng cướp’ của anh ra kể, lại thấy yêu nhau nhiều hơn" - Ly mãn nguyện nói.
aFamily

      © 2021 FAP
        1,211,543       1,553