Đời sống

Quan điểm gây tranh luận gay gắt nhất trong ngày: Yêu đến cưới là hành trình từ công chúa thành con sen

Trước quan điểm khá thẳng thắn này về hôn nhân, nhiều chị em để lại những bình luận trái chiều…

Vẫn biết rằng hôn nhân luôn là một cánh cửa mới dành cho các cặp đôi yêu nhau. Và rằng sau khi bước qua cánh cửa hôn nhân, tình yêu không còn là thứ duy nhất tồn tại nữa. Lúc bấy giờ, một tổ ấm chỉ có thể đứng vững khi giữa hai người có tình yêu, trách nhiệm và nghĩa vụ.

Còn chưa kể đối với chị em phụ nữ, sau khi kết hôn đồng nghĩa với việc gánh vác thêm nhiệm vụ mới: làm dâu, làm vợ, làm mẹ… Những thiên chức thiêng liêng cao cả nhưng cũng lắm nỗi truân chuyên.

Mới đây, trên một nhóm kín dành cho các chị em, một người vợ trẻ đã đăng đàn thẳng thắn bày tỏ quan điểm về yêu và cưới như sau:

Quan điểm gây tranh luận gay gắt nhất trong ngày: Yêu đến cưới là hành trình từ công chúa thành con sen - Ảnh 1.

Có lẽ vì quá bức xúc với cuộc sống hôn nhân hiện tại nên người vợ trẻ đã khuyên các chị em nên "hoãn binh", đừng lấy chồng sớm làm gì.

Trong bài đăng này, người vợ trẻ có nick name H.M đã đưa ra lời khuyên dành cho 500 chị em là "đừng vội lấy chồng sớm làm gì cho lời ru thêm buồn". Để dẫn chứng cho điều đó, chị H.M đã nêu ra những điểm khác nhau một trời một vực giữa lúc yêu và sau khi cưới từ chính cuộc hôn nhân của mình.

Theo đó, chị H.M cho biết, kể cả khi yêu đã từng được "đội lên đầu" thì khi cưới về vẫn cứ là khục khặc nhau như thường. Nếu trước khi khi tán tỉnh còn quần là áo lượt, nước hoa thơm phức thì sau khi cưới về chồng mình mới lộ rõ sự lười biếng và nhếch nhác: chăn chả thèm gấp, quần áo thay ra chả thèm treo, thùng rác đầy không buồn đổ…

Cám cảnh với thực tại, chị H.M nhận ra rằng sau khi lấy chồng chính là một bước từ công chúa trở thành "con sen" ngay lập tức. Trước khi lúc được yêu được chiều chuộng nâng niu, thích làm gì thì làm, thích ăn gì mua gì cũng được. Còn bây giờ khi đã trở thành vợ người ta sẽ phải chạy theo sau chăm sóc chồng con, cũng chẳng còn ung dung tự tại và tiêu pha thoải mái như ngày còn độc thân nữa.

Chốt hạ lại, chị H.M vẫn bảo vệ quan điểm mà mình đã nêu ra ở trên. Rằng chồng thì kiểu gì cũng lấy, nhưng vì lấy chồng không sung sướng như lúc yêu nhau nên khuyên chị em "hoãn binh" càng lâu càng tốt. Chị em cứ tận hưởng thanh xuân phơi phới đi, tội gì phải đi lấy chồng sớm để buồn héo úa cả tuổi son.

Quan điểm gây tranh luận gay gắt nhất trong ngày: Yêu đến cưới là hành trình từ công chúa thành con sen - Ảnh 2.

Ngay sau khi đăng tải, bài đăng này đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của đông đảo chị em. Tất nhiên đọc xong các chị em cũng đã để lại những bình luận trái chiều. Bên cạnh những người ủng hộ với quan điểm của chị H.M và than thở rằng lấy chồng đúng là khổ thật, thì nhiều người lại cho rằng chị H.M hơi bi quan quá trong cuộc sống hôn nhân, hoặc là do hai vợ chồng chưa thực sự có thể dung hòa được cùng nhau nên mới dẫn tới nảy sinh nhiều mâu thuẫn.

Một số chị em cho rằng lấy chồng không hề khổ, hoặc sướng khổ do mình khi tự dẫn chứng bằng câu chuyện của bản thân họ. Theo đó thì sau khi lấy chồng xong các chị vẫn được chồng chiều chuộng cơm nước, thậm chí tiêu tiền của chồng còn tiền của mình thích làm gì thì làm. Thậm chí có người vợ chỉ việc bày bừa còn chồng mới là người đi dọn dẹp.

Hiện tại bài đăng này vẫn đang nhận được nhiều sự quan tâm từ các chị em, mỗi người qua lăng kính của riêng mình lại có một cách nhìn khác nhau giữa yêu và cưới. Cho nên, có thể khẳng định rằng sau khi kết hôn phụ nữ tiếp tục là công chúa hay "giáng chức" thành con sen thì cũng còn phải phụ thuộc vào bản thân chính người phụ nữ đó cũng như người bạn đời mà họ chọn lựa. Có những người chọn đúng người thì kết hôn xong sướng vẫn hoàn sướng đấy thôi!

aFamily

công chúa thành con sen, tranh luận gay gắt, quan điểm hôn nhân, yêu và cưới


      © 2021 FAP
        3,188,763       19