Đời sống

Những điều thú vị xung quanh quán mì bình dân nhưng đạt sao Michelin danh giá tại Singapore

Dù được trao tặng sao Michelin danh giá và nằm ở đất nước có tiếng đắt đỏ nhưng đồ ăn của nhà hàng này giá rất bình dân. Không những thế quán còn có nhiều điều rất thú vị trong cách order.

Singapore là quốc gia nổi tiếng với mức sinh hoạt đắt đỏ ở Châu Á. Thế nhưng cũng tại nơi đây nổi tiếng đắt đỏ này, nếu biết cách tìm kiếm, bạn có thể thưởng thức món ăn đạt sao Michellin chỉ với 100.000 đồng. Số quán như thế không nhiều và vì thế lúc nào cũng đông tấp nập.

Những điều thú vị xung quanh quán mì bình dân nhưng đạt sao Michelin danh giá tại Singapore - Ảnh 1.

Quán Hill Street Tai Hwa Pork Noodles luôn trong tình trạng đông khách thế này.

Những điều thú vị xung quanh quán mì bình dân nhưng đạt sao Michelin danh giá tại Singapore - Ảnh 2.

yumikomasda

Một trong số quán đạt tiêu chí này là quán mì Hill Street Tai Hwa Pork Noodles của ông Tang Chay Seng. Hill Street Tai Hwa Pork Noodles chuyên phục vụ món mì thịt lợn, món ăn tường chừng vô cùng dân dã, đơn giản, thế nhưng bằng chính sự xuất sắc trong hương vị và dịch vụ, năm 2016, quán đã vinh hạnh được trao 1 sao Michellin.

Những điều thú vị xung quanh quán mì bình dân nhưng đạt sao Michelin danh giá tại Singapore - Ảnh 3.

Quán mì Hill Street Tai Hwa Pork Noodles nằm trong một khu nhà ăn nhỏ trong ngõ Crawford Lane.

Hill Street Tai Hwa Pork Noodles không nằm ở những trung tâm ăn uống (food court) như thường thấy ở Singapore mà nằm trong một khu nhà ăn (eating house) nhỏ nhắn và có phần hơi khuất tại Crawford Lane. Tuy nhiên với hệ thống phương tiện công cộng phát triển tại Singapore, bạn có thể dễ dàng tìm đường đến quán mà không gặp rắc rối.

Những điều thú vị xung quanh quán mì bình dân nhưng đạt sao Michelin danh giá tại Singapore - Ảnh 4.

Không gian chung của khu nhà ăn. Thực khách có thể chọn bàn ngồi tùy ý.

Thông thường, quán này luôn trong tình trạng khách xếp hàng đợi đồ. Thậm chí nếu đến vào giờ cao điểm, có thể bạn sẽ phải chờ từ nửa tiếng đến 2 giờ để được phục vụ. Còn nếu muốn không phải chờ đợi, bạn nên đến vào khoảng 9 giờ 30. lúc cửa hàng mới bắt đầu mở cửa.

Nếu là người đến quán lần đầu tiên, lại đến từ sớm để tránh cảnh xếp hàng rồng rắn, có thể bạn sẽ cảm thấy một chút bối rối khi trong khu nhà ăn này có tận 3 hàng ăn na ná nhau. Tuy nhiên chỉ cần chịu khó quan sát thì không khó để nhận ra quán mì nổi tiếng của ông Tang Chay Seng bởi ngay trên vách kính có dán chứng nhận sao Michellin.

Những điều thú vị xung quanh quán mì bình dân nhưng đạt sao Michelin danh giá tại Singapore - Ảnh 5.

Đây là quán nằm ngoài cùng bên phải với tấm bảng chứng nhận Michelin

Vì quá đông khách nên để đảm bảo công bằng cho người đến trước, quán tiến hành phát số thứ tự. Vì là quán bình dân nên thẻ số của quán cũng hết sức đơn giản, chúng chỉ là những miếng bìa carton cắt nhỏ được viết số rồi ép plastic sau đó cắm vào một chiếc cọc sắt để trước quầy order. Các thẻ số này khá nhỏ nên hơi khó nhìn từ xa. Nếu nhân viên đang bận, bạn cứ đi thẳng đến quầy order là sẽ trông thấy.

Tuy bắt đầu bán lúc 9 rưỡi sáng, trước đó bếp đã mở để chuẩn bị đồ. Nếu đến trước giờ mở cửa, dù chưa thấy dòng người xếp hàng thì vẫn nên ra hỏi nhân viên lấy số ngay. Sau khi có số, bạn có thể đi dạo loanh quanh, chờ đến lúc nhân viên thông báo mì đã chuẩn bị xong thì quay lại. Lưu ý, số thứ tự có hạn và thường chỉ đủ phát cho những người đến trước 9 rưỡi. Những thực khách đến sau sẽ phải xếp hàng theo thứ tự. Khách có thẻ số được ưu tiên gọi trước. Đừng lo nếu bạn đã lấy được số những lỡ lơ đãng mà bị qua lượt. Bạn vẫn có thể mang số đến gần quầy, nhân viên sẽ vẫn ưu tiên phục vụ bạn trước.

Những điều thú vị xung quanh quán mì bình dân nhưng đạt sao Michelin danh giá tại Singapore - Ảnh 6.

Thêm một điểm cần lưu ý ở đây là cách xếp hàng và gọi món. Theo đó sẽ xếp làm hai hàng, hàng bên phải là để gọi đồ, hàng bên trái là để nhận đồ. Sau khi gọi đồ từ hàng bên phải, nhân viên quán sẽ chỉ chỗ cho bạn chuyển sang hàng bên trái. Bạn nhớ đứng vào đúng chỗ nhân vên hướng dẫn để nhận đúng món mình gọi nhé. Dù 2 điều này được viết bằng cả tiếng Trung và tiếng Anh để ngay trước quầy, nhưng quầy khá nhỏ, mặt bàn lại xếp đầy các chai nước chấm, gia vị nên tấm bảng này ít được để ý.

Những điều thú vị xung quanh quán mì bình dân nhưng đạt sao Michelin danh giá tại Singapore - Ảnh 7.
Những điều thú vị xung quanh quán mì bình dân nhưng đạt sao Michelin danh giá tại Singapore - Ảnh 8.

ronnie.liew

Phần xếp hàng có vẻ hơi rắc rối nhưng việc gọi món lại khá dễ dàng bởi menu được ghi rõ ràng trên quầy. Quán có bán mì khô, mì nước, súp viên… với giá từ 6 đến 10 đô Sing một phần (khoảng 100 - 170 nghìn đồng). Đặc sản của quán phải kể đến món mì trộn khô (gan mian). Hầu hết khách đến quán đều chọn món ăn này.

Những điều thú vị xung quanh quán mì bình dân nhưng đạt sao Michelin danh giá tại Singapore - Ảnh 9.

cowmoo

Những điều thú vị xung quanh quán mì bình dân nhưng đạt sao Michelin danh giá tại Singapore - Ảnh 10.

trixandrea

Những điều thú vị xung quanh quán mì bình dân nhưng đạt sao Michelin danh giá tại Singapore - Ảnh 11.

monicayolanda

Mỗi tô mì rất đầy đặn gồm da cá chiên, gan, thịt nạc, thịt băm, hoành thánh kèm một bát nước dùng. Mì ăn vừa miệng, da cá giòn tan, gan thơm, không có mùi tanh còn thịt thì tươi mềm. Đặc biệt nước dùng rất thơm ngọt và thanh. Quả là không phải tự dưng một tiệm ăn nhỏ, nhìn rất bình dân lúc nào cũng đông khách xếp hàng, và không phải tự nhiên, tiệm mì này được trao tặng sao Michelin.

Những điều thú vị xung quanh quán mì bình dân nhưng đạt sao Michelin danh giá tại Singapore - Ảnh 12.
Những điều thú vị xung quanh quán mì bình dân nhưng đạt sao Michelin danh giá tại Singapore - Ảnh 13.

Hầu hết khách đến quán đều gọi một tô mì trộn khô đầy đủ

Những điều thú vị xung quanh quán mì bình dân nhưng đạt sao Michelin danh giá tại Singapore - Ảnh 14.

sandramajuki

Đồ ăn vừa miệng đã đành, mà dù đông khách tấp nập, dịch vụ của quán vẫn rất tốt khiến thực khách hài lòng. Ông Tang Chay Seng và nhân viên của mình lúc nào cũng nhiệt tình, vui vẻ. Nhìn chung với mức giá từ 100 ngàn cho một tô mì ngon ở nhà hàng gắn sao Michelin, dịch vụ tốt, có xếp hàng đợi chờ chút đỉnh cũng là điều dễ hiểu và xứng đáng.

Những điều thú vị xung quanh quán mì bình dân nhưng đạt sao Michelin danh giá tại Singapore - Ảnh 15.

Chất lượng và dịch vụ của quán hoàn toàn xứng đáng với 1 sao Michellin được trao tặng.

aFamily

sao vàng michelin, quán ăn michelin giá bình dân, ẩm thực Singapore, du lịch singapore


      © 2021 FAP
        3,153,517       34