Đời sống

Bí kíp sống sót “qua ngày đoạn tháng” của người đàn ông thu nhập kém vợ 20 lần

Đừng bao giờ ngắt lời hay chỉ trích vợ, đừng than mệt vì việc gì đặc biệt là sex và cũng chớ có trở nên ốm yếu nếu như muốn sống cùng phụ nữ thành đạt.

Nhẽ thường, người ta vẫn bảo nhau rằng đàn ông là trụ cột trong nhà, cho nên tiền anh ấy phải kiếm thật nhiều, công sức bỏ ra chăm sóc gia đình cũng phải thật lớn. Đó là công thức chung nhưng cũng có một số gia đình sống theo hướng ngược lại, tức là phụ nữ sẽ là nguồn tài chính chủ yếu còn chồng có đi làm cũng chỉ là thêm thắt mà thôi.

Vậy những người đàn ông trong các gia đình như vậy sẽ phải làm gì để dung hòa, giữ lửa gia đình, và đặc biệt là làm cho mọi thứ không bị mất cân bằng? Hãy xem câu chuyện của ông Murray Partridge, một người có thu nhập kém vợ tới 20 lần dưới đây để biết thêm chi tiết nhé.

Bí kíp sống sót “qua ngày đoạn tháng” của người đàn ông thu nhập kém vợ 20 lần - Ảnh 1.

Ông Murray Partridge sẽ bày cho cánh đàn ông có vợ thành đạt cách sống sót êm ấm cửa nhà.

Ông Murray Partridge là chồng của nhà thiết kế nữ trang khá nổi tiếng tại Anh là Solange Azagury-Partridge. Bà Solange có nhiệm vụ làm ra những sản phẩm phụ kiện và quần áo thời trang cho các nhân vật nổi tiếng, có tên tuổi trong nước và trên thế giới.

Ông Murray đã kể lại một cách hài hước về cuộc sống hôn nhân và cách giữ lửa của mình như thế này:

"Tôi biết rằng tôi đã kết hôn với một người phụ nữ có vai trò xã hội quan tọng hơn tôi, bà ấy được chú ý nhiều hơn, thú vị hơn, thành công hơn và sống ý nghĩa hơn. Tôi đã kết hôn với một nữ thần.

Bí kíp sống sót “qua ngày đoạn tháng” của người đàn ông thu nhập kém vợ 20 lần - Ảnh 2.

Vợ ông Murray là một nhà thiết kế thời trang danh tiếng.

Trước đó, tôi không hề nhận ra điều đó và cứ nghĩ rằng mình mới chính là trụ cột trong gia đình. Tại sao ư? Vì trong vài năm đầu tiên sau khi về chung một nhà, cô ấy rất khiêm tốn ở vị trí của một Giám đốc sáng tạo trong công ty quảng cáo.

Nhưng sự thay đổi trong mối quan hệ của chúng tôi chỉ thực sự xảy ra trong khoảng 10 năm nay. Tôi thì quá bận rộn với công việc của mình mà không nhận ra rằng vợ mình đã tiến rất xa và hơn tôi trong mọi lĩnh vực. Trong khoảng thời gian đó, cô ấy đã thành lập một doanh nghiệp và có tài chính rất vững.

Cô ấy trở nên tự tin, ăn to nói lớn trong khi tôi thì cứ ngày một béo phì ra, xấu hơn. Cô ấy ăn mặc đẹp đẽ, sống động và tự tin trong khi chồng nàng, là tôi, thì gần như vẫn dậm chân tại chỗ với những mớ cảm xúc bao nhiêu năm không thay đổi. Và cuối cùng, cô ấy đã trở nên nổi tiếng đến nỗi các tay săn ảnh cũng phải khó khăn lắm mới chụp được vợ tôi.

Tôi đã bị trượt dài từ mức A xuống mức B trong khi cô ấy vươn lên tầm A từ mức B lúc nào không hay. Thực sự thì, tôi không hề muốn rũ bỏ tất cả sự cố gắng vất vả của cô ấy để mang lại giá trị cuộc sống tốt hơn cho gia đình nhưng hãy nhìn lại sự cân bằng trong nhà mà xem, nó có đáng để suy nghĩ hay không?

Bí kíp sống sót “qua ngày đoạn tháng” của người đàn ông thu nhập kém vợ 20 lần - Ảnh 3.

Trong khi vợ ngày càng thành đạt thì ông Murray tự nhận thấy mình đã xuống dốc không phanh.

Cô ấy kiếm được số tiền (rất khó để nói ra) nhiều hơn tôi đến 20 lần. Vì vậy, thời gian gần đây tôi sống rất sung túc mà chẳng phải lo nghĩ đến kinh tế. Và cũng bởi vì cô ấy là phụ nữ điểm 10 nên mọi thứ đều nằm trong tầm kiểm soát, quản lý của cô ấy kể cả cuộc sống của tôi.

Bàn chải đánh răng sạch sẽ luôn được đặt trong nhà tắm, giường ngủ lúc nào cũng gọn gàng, các kỳ nghỉ luôn có kế hoạch trước để vi vu, tủ lạnh luôn luôn đầy thức ăn, vườn nhà luôn được một người làm vườn chăm sóc cầu kỳ, bữa tối luôn đúng giờ và ngon miệng… Nói chung, mọi thứ đều hoàn hảo bởi vì vợ tôi đã đi trước đón đầu hết tất thảy.

Nhưng bản thân tôi cũng phải có chút cố gắng đấy các bạn ạ, cố gắng để sống trong không gian hoàn hảo cùng người phụ nữ hoàn hảo kia. Bạn cứ nghĩ nó dễ dàng nhưng để làm được thật tốt thì cũng không hề đơn giản đâu. Dưới đây là cách tôi bày cho các bạn này...

CÁC NGUYÊN TẮC ĐỂ SỐNG CHUNG VỚI PHỤ NỮ THÀNH ĐẠT

Nguyên tắc chung

- Không bao giờ ngắt lời vợ

- Không bao giờ chỉ trích vợ

- Không bao giờ tỏ ra mệt mỏi trước bất kỳ việc gì, kể cả sex

- Không bao giờ được ốm

Trong khi đó, là một người đàn ông bạn vẫn phải đảm bảo tất cả các việc sau:

- Đổ rác hàng ngày

- Thay bóng đèn

- Thông bồn cầu

- Xử lý rò gas

- Lái xe đường xa cho vợ (khi cần)

- Bê vác vật nặng

Ngoài ra còn có 6 chỉ dẫn vàng khác mà ông Murray muốn dặn dò những người đàn ông cùng cảnh ngộ:

Bí kíp sống sót “qua ngày đoạn tháng” của người đàn ông thu nhập kém vợ 20 lần - Ảnh 4.

Phụ nữ thành đạt nào cũng có những đặc điểm nhận biết chung.

Tránh thật xa cái tạp dề

Đây là cách nói bóng gió kiểu các ông đừng tự biến mình thành nữ quản gia hay người giúp việc khi xắn tay vào những việc lặt vặt trong nhà như xếp tủ quần áo, săm soi bụi trong nhà, lau bát đũa, thậm chí giặt khăn tắm, màn, ga trải giường...

Lý do tại sao ư? Bởi vì một phụ nữ thành đạt thường không bao giờ muốn chồng mình trở thành người đàn bà thứ hai trong nhà. Hãy thay đổi vai trò của mình, chăm sóc gia đình cũng được nhưng không phải những việc như đã liệt kê ở trên.

Để ý tới vẻ bề ngoài của mình

Phụ nữ thành đạt thường cầu toàn nên hãy làm vừa mắt cô ấy bằng những bộ trang phục phù hợp với sự kiện bạn tham gia. Tóm lại, đồ của bạn ra sao, cũng là việc của nàng. Cô ấy thích nhìn thấy người đàn ông của mình lúc nào cũng gọn gàng, tinh tươm.

Đừng bao giờ thốt ra những lời này

- Em uống quá nhiều rồi đó

- Em thực sự muốn ăn món tráng miệng đó chứ?

- Hãy làm gì có ích hơn đi.

- Đến giờ về nhà rồi.

- Chúng ta sẽ đi nghỉ với gia đình anh năm nay.

- Anh đau đầu quá!

- Không.

Luôn đạt điểm A lúc trên giường

Người phụ nữ quyền lực thường thích sex. Lối sống gấp gáp và công việc bận rộn càng khiến nhu cầu của cô ấy tăng nhiều hơn. Là người bạn đời, bạn đừng bỏ qua chi tiết này bởi sex có khả năng là lĩnh vực duy nhất bạn được làm chủ trong cái nhà này.

Bí kíp sống sót “qua ngày đoạn tháng” của người đàn ông thu nhập kém vợ 20 lần - Ảnh 5.

Hãy chú ý làm vợ hài lòng thì các ông mới có cuộc sống yên ổn được.

Không được ghen với điện thoại của vợ

Con người của công việc luôn ăn cùng điện thoại, ngủ cùng điện thoại cho nên đừng bất ngờ khi nó luôn hiện hữu trên tay, trong túi xách hay thậm chí kề má khi nàng ngủ gục.

Nếu gặp điều này, đừng ghen tuông vô lối mà hãy biết nhẫn nhịn chấp nhận một cách tâm phục khẩu phục.

Cô ấy sẽ hỏi xin lời khuyên nhưng chẳng bao giờ nghe

Nàng thỉnh thoảng cũng hỏi ý kiến bạn về nhiều việc khác nhau, từ màu rèm, màu tường tới quyết định công việc, lựa chọn kiểu tóc, thời trang... Nàng hỏi vậy thôi nhưng sẽ phớt lờ ý kiến của bạn.

Khi đàn ông hỏi lời khuyên, họ muốn lắng nghe. Khi người phụ nữ quyền lực hỏi lời khuyên, cô ấy chỉ nói ra suy nghĩ của mình thôi. Nhưng dần dẫn bạn sẽ quen thôi, đừng quá bận tâm đến việc này.

Hãy luôn nhớ rằng, mình vẫn là bờ vai ngọt ngào của vợ

Dù cho cô ấy có đầy sự tự tin và bản linh nhưng bản chất phụ nữ thì vẫn luôn yếu đuối. Vì thế, điều mà nàng ấy cần ở bạn là tình yêu thương, sự vỗ về một cách chân thành nhất có thể.

Khi làm được những điều trên, bạn sẽ thấy, nàng có thể ném bỏ hết quyền lực và làm mọi điều vì chồng.

Nguồn: Daily Mail

aFamily

phụ nữ thành đạt, chăm sóc gia đình, đàn ông có vợ, nhà thiết kế thời trang


      © 2021 FAP
        3,785,277       1,190