Đời sống

Nỗi vất vả chẳng mấy ai hiểu của những bà mẹ suốt ngày quanh quẩn trong bệnh viện chăm con bệnh

Vậy mới thấy tình yêu thương của cha mẹ dành cho cái bao la như trời như biển và chẳng có thứ gì có thể so sánh được.

Cha mẹ chẳng bao giờ dám hứa hẹn một cuộc sống thành công bởi đó là sự lựa chọn của con cái. Điều duy nhất họ đảm bảo, hành trang duy nhất mà họ có thể gửi gắm cho con mang theo suốt cuộc đời chính là tình yêu thương. Suốt cuộc đời bố mẹ cứ cho đi và không cần báo đáp, chỉ mong con có một cuộc sống hạnh phúc và vui vẻ sau này. Phận làm con cái phải luôn ghi nhớ công ơn của cha mẹ, nhất là trong những dịp tôn vinh bậc phụ mẫu như Ngày của Mẹ 14/5 sắp tới.

Nhân dịp này, một bệnh viện nhi đồng tại Canada đã quyết định thực hiện một đoạn clip ngắn giúp chúng ta có cái nhìn và hiểu rõ nỗi vất vả của những bà mẹ thường xuyên phải túc trực ở bệnh viện để chăm sóc con. Hầu hết các nghiên cứu đều chỉ ra rằng những bà mẹ có con bệnh thường gặp phải rất nhiều vấn đề cả về tinh thần lẫn vật chất. Đoạn clip chỉ vỏn vẹn 1 phút 30 giây nhưng chứa đựng trong đó là hình ảnh của rất nhiều bà mẹ ngày ngày phải chiến đấu với trận chiến của riêng mình. Ấy thế mà cuộc sống càng đẩy đưa, họ lại càng mạnh mẽ vươn lên.

Nỗi vất vả chẳng mấy ai hiểu của những bà mẹ suốt ngày quanh quẩn trong bệnh viện chăm con bệnhMột người phải kiềm nén nước mắt sau khi nhìn thấy con mình phải vật lộn với cơn đau thắt, một người thẫn thờ trước đống đồ chơi mà đứa con nhỏ đáng thương chẳng có cơ hội đùa nghịch. Sẽ có những bà mẹ tìm đến Thánh đường để xoa dịu cơn đau, số khác chấp nhận yếu đuối, để mặc cho những giọt nước mắt đau đớn nhấn chìm và còn rất nhiều người mẹ khác tìm cách giải tỏa nỗi đau khác nhau.

Nỗi vất vả chẳng mấy ai hiểu của những bà mẹ suốt ngày quanh quẩn trong bệnh viện chăm con bệnh - Ảnh 1.

(Ảnh: dailymail)

Nỗi vất vả chẳng mấy ai hiểu của những bà mẹ suốt ngày quanh quẩn trong bệnh viện chăm con bệnh - Ảnh 2.

Mệt mỏi với hàng trăm thứ thuốc của đứa con thơ (Ảnh: dailymail)

Nỗi vất vả chẳng mấy ai hiểu của những bà mẹ suốt ngày quanh quẩn trong bệnh viện chăm con bệnh - Ảnh 3.

(Ảnh: dailymail)

Nhưng họ biết, đây không phải là lúc gục ngã, họ phải càng mạnh mẽ và cứng rắn hơn để trở thành điểm tựa tinh thần cho các con trong trận chiến với số phận nghiệt ngã này. Với nội dung nhân văn ấy, đoạn clip đã thực sự khiến hàng triệu người xem phải rơi nước mắt.

Được biết, 5 trong số những phụ nữ xuất hiện trong clip rơi vào hoàn cảnh tương tự ngoài đời và 2 câu chuyện có thật dựa trên lời tâm sự của 2 bà mẹ ở bệnh viện Toronto được đưa vào đoạn clip. Phó Giám đốc chiến lược thương hiệu và truyền thông tại SickKids, bà Lori Davison cho biết: "Đây là tất cả những gì các bậc phụ huynh trong hoàn cảnh tương tự sẽ trải qua. Chúng tôi nhận được những phản hồi tích cực rất nhiều bà mẹ và tôi nghĩ đoạn clip này rất có ý nghĩa với họ".

Nỗi vất vả chẳng mấy ai hiểu của những bà mẹ suốt ngày quanh quẩn trong bệnh viện chăm con bệnh - Ảnh 4.

Họ không bỏ cuộc và quyết định lau nước mắt, tiếp tục cố gắng chiến đấu cùng con (Ảnh: dailymail)

Nỗi vất vả chẳng mấy ai hiểu của những bà mẹ suốt ngày quanh quẩn trong bệnh viện chăm con bệnh - Ảnh 5.

Trở thành nguồn động viên lớn cho con cái vượt qua nỗi đau thể xác lẫn tinh thần (Ảnh: dailymail)

Tháng 3 vừa qua, báo chí Canada đã đăng tải tin tức về bé gái 2 tuổi Rian Rodriguez Pena được chẩn đoán mắc chứng Aromatic L-Amino Acid Decarboxylase Deficiency (AADC), một loại rối loạn di truyền rất hiếm gặp tương tự như Parkinson. Mẹ của Rian, chị Shillann chia sẻ: “Mỗi giây mỗi phút trong cuộc đời tôi bị bao trùm bởi nỗi sợ hãi và lo lắng. Tôi sẽ không thể nào quên được cuộc điện thoại gọi báo của bác sĩ khi tôi đang trên đường đến bệnh viện. Đến tận bây giờ, tôi vẫn nghĩ về nó hàng nghìn lần mỗi ngày”.

Trong khi đó, cô Laura Sharpe không bao giờ ngừng đau nỗi đau về căn bệnh ung thư não quái ác của con gái: “Mọi thứ đã vụn vỡ trong tim tôi. Khi bác sĩ tìm đến, tôi chỉ biết nhìn ra khoảng không trung vô định ngoài cửa sổ và chẳng nghe lọt bất cứ từ ngữ nào. Tôi chỉ muốn đem con cái mình về nhà mà thôi”.

Đây chỉ là hai trong số rất nhiều câu chuyện của hàng nghìn bà mẹ trên thế giới này, những người phải vượt qua nỗi sợ hãi, luôn tỏ ra mạnh mẽ để đổi lại sự bình yên và nụ cười hạnh phúc cho con cái – sự hi sinh mà chỉ có tấm lòng yêu thương thiên liêng của đấng sinh thành mới có thể làm được.

(Nguồn: dailymail)

aFamily

ngày của Mẹ, tình mẹ


      © 2021 FAP
        3,787,919       1,747